แบ่งปันประสบการณ์การเคลมสินค้ากับร้าน มั่นคง Gadget

กระทู้สนทนา
ผมได้ซื้อสินค้าเป็นหูฟังไร้สายจากทางร้านมั่นคง Gadget สินค้าเป็นของ Padmate Pamu Side Mini สีเขียว ผ่านทาง Shopee สินค้าสั่งซื้อตามรูปดังกล่าว ได้รับสินค้าวันที่ 10/9/2020 ซึ่งวันรับสินค้าถือว่าเริ่มประกันสินค้าแล้ว
การใช้งานถือว่าใช้ได้ดีในระดับนึงแบบพึงพอใจ ตัวนี้ผมซื้อมาให้แฟนใช้เป็นหลัก

การเคลมครั้งแรก
หลังจากใช้งานไปได้สัก 5-6  เดือนประมาณ เริ่มมีปัญหาการ Pair หูฟังสองข้างไม่ได้ ได้ทดลองชาร์จแบตจนเต็ม จากนั้นเริ่มเปิด youtube โดยหาวีธีรีเซ็ต ไม่สามารถทำได้ จึงได้ส่งเคลมสินค้า 
การเคลมครั้งแรกถือว่าได้รับการดูแลอย่างดี ได้ทำการส่งเคลมทางไปรษณีย์เพราะสถานการณ์ covid และได้รับสินค้ากลับมาในเวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ ช่วงนี้ผมก็สั่งรุ่นอื่นมาใช้งานไปก่อน

ได้สินค้าใหม่กลับมาทดลองใช้งาน มีอาการ Pair หูฟังจับคู่กันไม่ได้คิดว่าไม่น่ามีอะไร จึงทำการชาร์จแบตให้เต็ม 
ก็ยังไม่สามารถทำได้ จึงได้ทำการรีเซ็ตหูฟังตามเทคนิคใน youtube ทำได้เพียง 1 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถ Pair จับคู่หูฟังให้ดังสองข้างได้ ทดลองทำอยู่ 2 วัน จึงคิดว่าเราน่าจะทำอะไรผิดไปไหม จึงเดินทางไปให้ทางร้านช่วยเหลือที่สาขาอัมรินทร์ ในวันที่ 30 เดือน มิถนายน โดยผมไปปรึกษาทางร้านเห็นงานยุ่งผมเลยบอกให้ลองให้เต็มที่ เดี๋ยวมาขอลุงไปเดินดูของด้านล่างได้เสื้อของมาชิ้นนึง กลับขึ้นไปถามพนักงานแจ้งต้องส่งเคลมนะครับ ผมบอกได้ ผมไม่ได้รีบ 
ก่อนกลับผมถามเอกสารว่าผมต้องมีอะไรไหม มารับของจะได้ไม่เป็นปัญหา พนักงานแจ้ง ของพี่เป็นการเปลี่ยนสินค้าที่เคลมไป ถ้าได้ของผมจะโทรแจ้งให้มารับหรือส่งไปรษณีย์ ผมก็โอเคสะดวกดี คือผมเข้าใจว่าการเคลมซ้ำแบบนี้ฐานข้อมูลอาจอ้างอิง serial เดิมไม่ได้ จริงๆเขาควรออกเอกสารจากการเคลม serial เดิม

ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะช่วงโควิดทางสาขาห้างไม่เปิด แต่คิดว่ามันเนิ่นนานและสินค้าหมดประกันแล้ว เดี๋ยวจะมีปัญหาต่อระบบเคลม ผมจึงโทรไปสอบถามที่สาขาอัมรินทร์ในการตามครั้งแรก
วันที่  29 เดือน กันยายน ผมได้โรไปสอบถามสาขาอัมรินทร์ ซึ่งพนักงานก็ถามเลขใบเคลม ซึ่งผมแจ้งว่าไม่มี ผมขอแจ้งเบอร์ได้ไหม หลังจากเช็คแล้ว พนักงานบอกเดี๋ยวจะโทรแจ้งกลับ ผมก็รอแต่ก็ไร้การตอบกลับ.......

ผมจึงโทรสอบถามอีกครั้ง วันที่ 11 ตุลาคม สาขาอัมรินทร์อีกครั้ง พนักงานรับสาย ถามเลขใบเคลมผมแจ้งว่า ไม่ได้ให้ใบเคลมมา พนักงานตอบมาทำไมไม่มีใบเคลม ผมแจ้งทางร้านไม่ได้ให้มา ช่วยรบกวนเช็คตามเบอร์ผมได้ไหม คำตอบแบบเดิม คือ
เดี๋ยวจะติดต่อกลับ........

ตอนนี้กลายเป็นผมไปเคลมสินค้าปากเปล่า ของไม่อยู่กับตัว ผมเดาว่าร้านก็ไม่รู้เอาสินค้าตัวล่าสุดไปไว้ไหน
เพราะปกติฐานข้อมูลจะเก็บรายการขายหรือเคลมสินค้าที่ serial ข้างกล่อง ผมก็ไม่ได้ถ่ายกล่องสินค้าไว้ด้วย ผมเดาว่าตอนนี้ร้านอาจจะยังง อยู่ด้วยไหมผมเอาสินค้าอะไรไปเคลม ตอนนี้สินค้าผมหมดประกันไปเคลม เคลมของก็ไม่ได้ ของเสียเดิมก็ไม่ได้อยู่กับตัว เอวัง……..

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่