ความเดิมตอนที่แล้วๆ มา
ครับ หลังจากใช้เวลาอยู่นาน เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินไปไม่ใช่น้อยๆ สุดท้ายคือสิ่งที่ ร้องขอไป ไม่เป็นผล เพราะทาง Support ของ True ไม่สามารถทำให้ได้ จนตอนนี้เป็นปัญหาเรื่องติดสัญญาอีก เพราะการใช้งานไม่ตอบโจทย์ อยากจะยกเลิกแล้วขอเงินคืนก็ไม่ได้
จากหัวข้อเลยครับ ผมขอบอกแค่นี้เลยแล้วกันครับ ว่า ทีมช่าง ทีม CallCenter ทีม Support ของ True มีสกิลน้อยมากๆ หรือ ระบบภายในแย่ก็ไม่รู้? แค่ต้องการให้ Config Router ให้ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ อยากจะใช้งาน BridgeMode ควบคู่ไปกับ RoutingMode ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะ Config ไม่เป็น ทำได้แค่ Load Config สำเร็จรูปมาวางให้เท่านั้น เพราะ Requirements ที่ผมขอไปคือให้ Config แบบกำหนดการทำงาน RoutingMode ผ่าน LAN1-2 และ BridgeMode ผ่าน LAN3-4 ซึ่งโดยปกติ Router ทุกตัวที่มี Port LAN มากกว่า 1 ช่อง จะสามารถทำได้อยู่แล้ว ซึ่งทาง Support ก็บอกเองว่าด้าน Hardware กับ ระบบ มันสารมรถทำได้ แต่ทาง (Support)True ไม่(มีความ)สามารถทำ(Config)ให้ได้ ผมก็ถึงกับงงเลยเหมือนกันว่า อย่างนี้ก็ได้รึ? อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมว่า เท่ากับ Support มีหน้าที่ Copy/Paste เท่านั้นเอง(โหลดค่า Config สำเร็จรูปมา แล้วก็อัพขึ้น Router) ความสามารถ หรือสกิลด้านเทคนิคน้อยไปหน่อยนะผมว่า(ทำแค่นั้นเด็กอนุบาลแถวบ้านผมยังทำเป็นเลย) หรือไม่รู้เป็นเพราะระบบภายในที่มันห่วยมากจนทำให้ Support ไม่สามารถที่จะ Config อะไรได้เองแบบนี้ ซึ่ง Config สำเร็จรูปนั่นละคือปัญหา เพราะมันดันมีให้เลือกใช้งานได้แค่ 2 แบบ คือ ใช้แบบ RoutingMode หรือใช้แบบ BridgeMode อย่างใด อย่างหนึ่ง ไปเลย ไม่สามารถปรับ Config อะไรเพิ่มได้อีก(เพราะ Support ไม่(มีความสามารถ)ทำให้ได้)
เหตุผลที่ผมขอ Requirements ไปแบบนั้น เพราะผมมีความต้องการใช้ระบบแบบนั้น คือ ใช้ BridgeMode ต่อกับ Router WiFi เพื่อกระจายสัญญาณไร้สาย และใช้งานผ่านสายด้วยทาง Router ของตัวเองที่มีสเปคสูงกว่าของ True และต้องการใช้ RoutingMode สำหรับต่อสายไปใช้งานเวลาจำเป็นในบางกรณี เช่น Router ส่วนตัวมีปัญหา หรือถ้ามันใช่งาน Internet ไม่ได้ ผมก็สามารถเช็คปัญหาได้ง่ายๆ ว่าเป็นที่ระบบ Internet หรือเป็นที่ Router ของผมโดยการสลับสายจาก Router ส่วนตัวไปต่อที่ Router ของ True แทนได้ทันที เวลาเช็ค Speed ผมก็มักจะเช็คผ่าน Router ของค่าย เพราะเป็นการลดตัวกลางของระบบลงให้เหลือน้อยที่สุด และมันเป็นการกระจายงานของ Router ไปด้วยในตัว ผมไม่จำเป็นต้องเอางานทุกอย่างไปทำบน Router ส่วนตัว แต่สารมารถแบ่งงานออกไปทำผ่าน Router ของค่ายบ้างก็ได้
ก่อนติดตั้งก็สอบถามเกี่ยวกับการใช้งานไปแล้ว คนขายก็ขายเก่งบอกว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา และส่วนตัวก็เป็นลูกค้าของ True มานานแล้ว เคยใช้งานมาทุกอย่างเลยก็ว่าได้ Internet สมัยก่อนมีทีมงานที่เก่งมาก Config ระบบให้ได้ทุกอย่าง สามราถใช่งานในรู้แบบที่ผมร้องขอไปได้สบายๆ แต่ในทุกวันนี้กลับกลายเป็นแบบนี้ ที่ก่อนซื้อ กับหลังซื้อมันไม่เหมือนกันไปเสียแล้ว
ผมก็ลงความคิดเห็นและ ความรู้สึกที่ได้รับไว้แค่นี้แล้วกันครับ
ปล.ท่านใดต้องการใช้งาน Internet ที่อาจต้องมีการ Config อะไรแบบนี้ หรือมีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายๆ ผม หรือไม่ใช่การใช้งานตามที่ True กำหนด ผมแนะนำแค่นี้แล้วกันครับ ว่าไปมองหาค่ายอื่นครับ 3BB ที่ผมใช้งานอยู่ก็เป็นอีกค่ายนึงที่ทีมงานเก่งครับ หรือถ้าต้องการใช้งาน BridgeMode ผมก็ยังแนะนำให้มองหาค่ายอื่นเหมือนกันครับ เพราะเอากรณีผมเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ กว่าจะได้ BridgeMode มาใช้เวลาเดือนกว่า
จบกันแค่นี้ครับ ใครถามผมว่าใช้งาน Internet ค่ายไหนดี? บอกได้แค่ว่าค่าย True(จะไม่อยู่ในความคิด) จะไม่หลุดออกไปจากปากผมแน่นอน ก็คงต้องทนใช้งานไปก่อนจนกว่าจะครบสัญญาละมั้ง
[CR] [TrueOnline]รีวิความห่วยของ TrueOnline
ครับ หลังจากใช้เวลาอยู่นาน เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินไปไม่ใช่น้อยๆ สุดท้ายคือสิ่งที่ ร้องขอไป ไม่เป็นผล เพราะทาง Support ของ True ไม่สามารถทำให้ได้ จนตอนนี้เป็นปัญหาเรื่องติดสัญญาอีก เพราะการใช้งานไม่ตอบโจทย์ อยากจะยกเลิกแล้วขอเงินคืนก็ไม่ได้
จากหัวข้อเลยครับ ผมขอบอกแค่นี้เลยแล้วกันครับ ว่า ทีมช่าง ทีม CallCenter ทีม Support ของ True มีสกิลน้อยมากๆ หรือ ระบบภายในแย่ก็ไม่รู้? แค่ต้องการให้ Config Router ให้ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ อยากจะใช้งาน BridgeMode ควบคู่ไปกับ RoutingMode ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะ Config ไม่เป็น ทำได้แค่ Load Config สำเร็จรูปมาวางให้เท่านั้น เพราะ Requirements ที่ผมขอไปคือให้ Config แบบกำหนดการทำงาน RoutingMode ผ่าน LAN1-2 และ BridgeMode ผ่าน LAN3-4 ซึ่งโดยปกติ Router ทุกตัวที่มี Port LAN มากกว่า 1 ช่อง จะสามารถทำได้อยู่แล้ว ซึ่งทาง Support ก็บอกเองว่าด้าน Hardware กับ ระบบ มันสารมรถทำได้ แต่ทาง (Support)True ไม่(มีความ)สามารถทำ(Config)ให้ได้ ผมก็ถึงกับงงเลยเหมือนกันว่า อย่างนี้ก็ได้รึ? อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมว่า เท่ากับ Support มีหน้าที่ Copy/Paste เท่านั้นเอง(โหลดค่า Config สำเร็จรูปมา แล้วก็อัพขึ้น Router) ความสามารถ หรือสกิลด้านเทคนิคน้อยไปหน่อยนะผมว่า(ทำแค่นั้นเด็กอนุบาลแถวบ้านผมยังทำเป็นเลย) หรือไม่รู้เป็นเพราะระบบภายในที่มันห่วยมากจนทำให้ Support ไม่สามารถที่จะ Config อะไรได้เองแบบนี้ ซึ่ง Config สำเร็จรูปนั่นละคือปัญหา เพราะมันดันมีให้เลือกใช้งานได้แค่ 2 แบบ คือ ใช้แบบ RoutingMode หรือใช้แบบ BridgeMode อย่างใด อย่างหนึ่ง ไปเลย ไม่สามารถปรับ Config อะไรเพิ่มได้อีก(เพราะ Support ไม่(มีความสามารถ)ทำให้ได้)
เหตุผลที่ผมขอ Requirements ไปแบบนั้น เพราะผมมีความต้องการใช้ระบบแบบนั้น คือ ใช้ BridgeMode ต่อกับ Router WiFi เพื่อกระจายสัญญาณไร้สาย และใช้งานผ่านสายด้วยทาง Router ของตัวเองที่มีสเปคสูงกว่าของ True และต้องการใช้ RoutingMode สำหรับต่อสายไปใช้งานเวลาจำเป็นในบางกรณี เช่น Router ส่วนตัวมีปัญหา หรือถ้ามันใช่งาน Internet ไม่ได้ ผมก็สามารถเช็คปัญหาได้ง่ายๆ ว่าเป็นที่ระบบ Internet หรือเป็นที่ Router ของผมโดยการสลับสายจาก Router ส่วนตัวไปต่อที่ Router ของ True แทนได้ทันที เวลาเช็ค Speed ผมก็มักจะเช็คผ่าน Router ของค่าย เพราะเป็นการลดตัวกลางของระบบลงให้เหลือน้อยที่สุด และมันเป็นการกระจายงานของ Router ไปด้วยในตัว ผมไม่จำเป็นต้องเอางานทุกอย่างไปทำบน Router ส่วนตัว แต่สารมารถแบ่งงานออกไปทำผ่าน Router ของค่ายบ้างก็ได้
ก่อนติดตั้งก็สอบถามเกี่ยวกับการใช้งานไปแล้ว คนขายก็ขายเก่งบอกว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา และส่วนตัวก็เป็นลูกค้าของ True มานานแล้ว เคยใช้งานมาทุกอย่างเลยก็ว่าได้ Internet สมัยก่อนมีทีมงานที่เก่งมาก Config ระบบให้ได้ทุกอย่าง สามราถใช่งานในรู้แบบที่ผมร้องขอไปได้สบายๆ แต่ในทุกวันนี้กลับกลายเป็นแบบนี้ ที่ก่อนซื้อ กับหลังซื้อมันไม่เหมือนกันไปเสียแล้ว
ผมก็ลงความคิดเห็นและ ความรู้สึกที่ได้รับไว้แค่นี้แล้วกันครับ
ปล.ท่านใดต้องการใช้งาน Internet ที่อาจต้องมีการ Config อะไรแบบนี้ หรือมีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายๆ ผม หรือไม่ใช่การใช้งานตามที่ True กำหนด ผมแนะนำแค่นี้แล้วกันครับ ว่าไปมองหาค่ายอื่นครับ 3BB ที่ผมใช้งานอยู่ก็เป็นอีกค่ายนึงที่ทีมงานเก่งครับ หรือถ้าต้องการใช้งาน BridgeMode ผมก็ยังแนะนำให้มองหาค่ายอื่นเหมือนกันครับ เพราะเอากรณีผมเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ กว่าจะได้ BridgeMode มาใช้เวลาเดือนกว่า
จบกันแค่นี้ครับ ใครถามผมว่าใช้งาน Internet ค่ายไหนดี? บอกได้แค่ว่าค่าย True(จะไม่อยู่ในความคิด) จะไม่หลุดออกไปจากปากผมแน่นอน ก็คงต้องทนใช้งานไปก่อนจนกว่าจะครบสัญญาละมั้ง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม