ถูกเรียกเก็บค่าบริการจาก apple ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานเลย

เราได้ทดลองทำการโหลดแอปมาจาก App  store เพื่อจะทำการกดทดลองใช้ฟรี แต่เนื่องจากแอปไม่ตรงตามที่ต้องการใช้งาน จึงทำการปิดและลบแอปออกไปเลยทันทีในวันที่โหลด (โหลดเสร็จก็ลบเลยไม่ได้ใช้งานเลยสักนิด) ซึ่งหลังจากที่ได้เราทำการลบแอปออกไปภายในวันนั้นทาง Apple ก็ได้ส่งอีเมลมาแจ้งว่าไม่สามารถต่ออายุได้ เราก็ได้ตอบเมลกลับไปว่า ขอยกเลิกไม่ต่ออายุไม่ใช้บริการ และทาง Apple ก็ส่งอีเมลมาอีกฉบับโดยส่งใบเสร็จแจ้งเรียกเก็บค่าบริการจำนวน 919.00 บาท ซึ่งเราได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์เอไอเอส.ซึ่งเป็นเครือข่ายมือถือที่เราใช้อยู่เพื่อแจ้งให้ทราบเรื่องการดังกล่าว ซึ่งทางจนท.คอลเซ็นเตอร์บอกว่าสินค้านี้ไม่ใช่ของเอไอเอส.ให้เราแจ้งไปกับแอป เราก็ไปตอบอีเมลฉบับที่ทาง Apple ส่งใบเสร็จเรียกเก็บเงินมา เพื่อชี้แจงถึงการยกเลิกไม่ต่ออายุใช้บริการ แต่พอครบกำหนดทางเอไอเอส่งบิลมาเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน กับมีรายการเรียกเก็บเงิน 919.00 บาทมาด้วย เราเลยได้ทำการติดต่อกับเอไอเอส.บอกว่าเราไม่ได้ใช้ App ดังกล่าวเลยเราทำการลบทันทีตั้งแต่วันแรก และตอบกลับอีเมลยกเลิกไปกับทาง Apple แล้ว ซึ่งเราก็โทรศัพท์มาแจ้งกับเอไอเอสไว้ก่อนนี้แล้วด้วย เราไม่จ่ายนะ คราวนี้ทางจนท.คอลเซ็นเตอร์เอไอเอส.ก็ให้เบอร์โทรศัพท์เราโทรไปคุยกับทาง Apple Itune แล้วทาง Apple ก็บอกไม่สามารถทำเรื่องได้เคสเราถูกปิดไปแล้ว เนื่องจากเกิน 60 วัน ทาง Apple เลยบอกว่าให้ทางเราไปคุยกับทางเอไอเอส.แต่พอกลับไปคุยทางเอไอเอส.บอกให้ไปคุย Apple โยนกันไปกันมาอยู่ 2 ทาง ซึ่งในระหว่างนี้ เราก็ทำการจ่ายค่าบริการมือถือไปแต่ไปคือจ่ายไปเฉพาะค่าบริการรายเดือนโทรศัพท์ ไม่จ่ายยอด 919.00 บาทนั้น แต่เอไอเอส.ได้นำเงินตรงนั้นไปหักค่า App. แล้ว ส่งข้อความมาแจ้งว่าเราค้างชำระค่าบริการมือถือรายเดือน จะทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์เรา ซึ่งเราเลยเข้าไปเปิดใบเสร็จดูคือเรารับใบแจ้งค่าบริการและใบเสร็จแบบ E BILL เราก็โทรศัพท์ติดต่อกลับไปว่ามาหักค่าบริการแบบนี้ได้ อย่างไร มันผิดเจตนารมณ์เรา เอไอเอส.ก็บอกว่าเป็นไปตามระบบอัตโนมัติคือเอาเงินที่เราจ่ายไปหักชำระยอดค้างเก่าตามลำดับ และครั้งนี้จนท.เอไอเอส.ขอให้เราจ่ายเงิน 919.00 บาท เข้าไปก่อนแล้วเดี๋ยวเคลียร์ยอดทีหลัง ซึ่งเราไม่ได้ใช้เลยจะให้จ่ายเงินนี่สมควรเหรอ แล้วจริงๆตั้งแต่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นซึ่งเราโทรศัพท์ติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ จนท.ก็ไม่บอกรายละเอียดวิธีการยกเลิกให้เรา พอตอนนี้จะอ้างแต่ว่าให้จ่ายเงินเพราะเป็นไปตามระบบอัตโนมัติจะทำการตัดสัญญาน ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าควรทำอย่างไร หรือหากท่านใดที่มีความรู้ขอรบกวนช่วยให้คำปรึกษาแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่