เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

ปัญหาอาการกล้องหน้า มือถือ เรือธง Samsung S21 Ultra เสีย !!!! หลังจากใช้งานแค่ 1 เดือนครึ่ง.

***อัพเดต 22/9/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ระยองตามที่ นัดไว้  9 โมง ทางศูนย์ได้เช็คเครื่องทำการแก้ไขด้วยการรีเซ็ทค่าโรงงานแล้วอัพเฟิร์มแวร์ใหม่ (ก็ยังแก้ไม่หาย) ทางศูนย์ซ่อมจึงทำการเปลี่ยนกล้องหน้าให้ใหม่ (สุดท้ายก็ต้องแกะเครื่อง) หลังจากเปลี่ยนกล้องหน้าเรียบร้อย ผมก็ลองเช็คดูว่า อาการยังเป็นไหม อาการกล้องหน้าค้างก็หายคับ สรุปเป็นที่กล้องหน้าเสียจริงๆคับ ทางช่างซ่อมเก็บงานดีอยู่คับหลังจากแกะซ่อม **จากที่ได้ถามทางศูนย์ว่าทำไมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้เพราะเป็นการเสียจากทาง Samsung เอง ได้คำตอบว่า เสียครั้งแรกต้องแกะซ่อมเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียก่อนคับ ถ้าเครื่องยังมีปัญหาเสียอีก ถึงจะทำเรื่องขอเคลมเปลี่ยนเครื่องได้คับ ทางศูนย์ซ่อมบอกต้องเป็นไปตามระบบ......โอเคคับ ทำไงได้ก็ลองดูคับ จากวันนี้จะดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหนคับกล้องหน้าที่เปลี่ยนคับ .... ออ ทางศูนย์บอกยังไม่เคยเจอปัญหาเสียจากกล้องหน้าคับ เครื่องผมเครื่องแรกในระยอง..... **ขอบคุณทาง Samsung Thailand ที่รีบประสานงานด่วนๆ ให้ทางศูนย์ซ่อมคับ ได้แก้ไขปัญหาของเครื่องผมอย่างเร็วคับ จะดูว่าใช้ได้ยาวๆและมีปัญหาอีกไหมคับ ถ้ามีอีกจะมาอัพเดตให้ได้อ่านกันคับ


***อัพเดต 21/9/64 เวลา 16.45 น. ทาง Samsung Thailand และ ศูนย์ซ่อมระยอง รับเรื่องและตามงานซ่อมให้แล้วคับ นัดเข้าเช็คเครื่องพรุ่งนี้ วันที่ 22/9/64 เวลา 9 โมงคับ ได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดตให้คับ


ปัญหาอาการกล้องหน้า มือถือ เรือธง Samsung S21 Ultra เสีย หลังจากใช้งานแค่ 1 เดือนครึ่ง.

https://youtu.be/GyBOBr2q8CU

ผมซื้อมือถือเครื่องนี้เมื่อวันที่  5/8/64  * กล้องหน้าเสีย วันที่ 19/9/64 เวลา 5 โมงเย็น * ส่วนอื่นยังใช้งานได้ปกติคับ มือถือไม่เคยตกหล่นคับ ใส่เคสกันกระแทกอย่างดีคับ

19/9/64 เวลา 1 ทุ่ม ผมได้ทำการเช็คอาการกับทาง พนักงาน Samsung Thailand ผ่านทางแอพ Smart Tutor ได้ข้อสรุปคือ กล้องหน้าเสียคับ เช็คด้วยวิธีต่างๆ จนแน่ใจคับ อาการไม่ได้มาจากซอฟต์แวร์  อาการมาจากกล้องหน้าเสียคับ ทางพนักงานก็ได้ทำการจองคิวเคลมกล้องหน้าให้ วันที่ 21/9/64 เวลา 9 โมงเช้า ที่ ศูนย์ซ่อมระยอง ผ่านทางแอพ Samsung Menber.

20/9/64 เวลา 10 โมง มีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มเรื่องเอามือถือเข้าไปซ่อมกล้องหน้า ที่ ศูนย์ซ่อมระยอง ตามเวลาที่นัดไว้ พนักงานแจ้งก่อนแล้วว่า อะไหล่ อาจจะมาช้าหน่อย ไม่ตรงเวลาที่นัดซ่อมไว้ ได้อะไหล่แล้วจะโทรแจ้ง เพราะจะได้ไม่ต้องไปนั่งรอถ้าอะไหล่ยังไม่มา...ผมก็รับทราบไว้คับและเข้าใจว่า คงได้ซ่อมตามวันที่นัดไว้

แล้ววันนี้ 21/9/64 (วันที่ลงคลิป) เลยเวลานัดไว้ ช่วง 10 โมงผมเลยโทรไปถามศูนย์ซ่อมระยอง ว่าอะไหล่ได้เข้ามารึยัง ? ........ สรุปทางศูนย์ซ่อมระยองยังไม่รู้เลยว่าผมได้ทำการจองคิวซ่อมไว้วันนี้ 9 โมง !!!! อ้าว..แล้วสรุปที่จองคิวไปคืออะไรคับ ทาง Samsung Thailand กับ ศูนย์ซ่อม ไม่ประสานงานกันหรอคับ แล้วแอพ Samsung Menber มีไว้เพื่ออะไรคับ จองไปแล้วทางศูนย์ซ่อมไม่ได้รับคิว ผมจึงต้องแจ้งให้ทางศูนย์ซ่อมระยองใหม่อีกรอบว่า ปัญหาที่ผมเจอคืออะไร ทางศูนย์ซ่อม จึงรับเรื่องและจะสั่งอะไหล่ให้ แล้วแจ้งมาว่าอาจจะนานหน่อย.....ผมก็รับทราบไว้คับ

หลังจากนั้นเวลา 10 โมงครึ่ง ผมก็ได้โทรไปทาง Samsung Thailand อีกรอบ ก็เล่าให้ฟังตามเหตุการณ์ข้างต้น แล้วบอกผมว่าจะรีบประสานงานให้ จะให้พนักงานโทรมารับเรื่องอีกรอบ......ถึงตอนนี้ก็ยังเงียบ...ไม่มีการโทรมาของพนักงาน Samsung Thailand

ผมว่านอกจากมือถือไม่ได้คุณภาพแล้ว การทำงานประสานงานการดูแลลูกค้ายังไม่ได้คุณถาพด้วยคับ ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้เลย ผมใช้ มือถือ Samsung มาตลอดคับ Note 4 (อันนี้ดีคับ ทนใช้มา 3 ปี แบตเสื่อม ) S6Egde ( 2 ปี จอพัง )  Note 8 ( 2 ปี จอพัง ) ล่าสุด S20+ ( 1 ปี ครึ่ง จอพัง ) แล้วมา S21 Ultra แค่ 1 เดือนครึ่ง !!!!! ( กล้องหน้าพัง ) มือถือซื้อมา 1 เดือนครึ่ง ก็ต้องโดนแกะเครื่องเปลี่ยนกล้องหน้าแล้วคับ ซ่อมเสร็จเอากลับมาใช้จะเหมือนเดิมรึเปล่าก็ไม่รู้คับ มือถือที่ถูกแกะส่วนใหญ่เอากลับจะไม่เหมือนเดิม

สุดท้ายคงต้องรอคับ ไม่มีกล้องหน้าใช้ไปอีกกี่วันก็ไม่รู้ เพราะต้องรออะไหล่กล้องหน้าคับ

เอามาแชร์ให้ทุกๆคนในพันทิพย์ได้อ่านและพิจารณาในการซื้อกันคับ บางคนโชคดีได้เครื่องดี (ผมก็เคยเป็นคนโชคดีได้เครื่องดีคับ) แต่ครั้งนี้ผมอาจจะโชคไม่ดีคับ

* ผมเคยไปโพสน์ในกลุ่ม Samsung s21 ยอดคนประมาณตาม 40,000 ใน Facebook  แอดมีนเขาลบโพสน์ผมทิ้ง(ผมออกจากกลุ่มนั้นมาแล้วคับ)....เข้าใจคับ แอดมีนอาจจะเป็น FC หรือ พนักงาน Samsung คับ อาจจะกลัวสินค้าขายไม่ออก....แต่ก็ควรจะเห็นใจ ผู้บริโภคด้วยคับ ไม่ใช่จะปกป้องแต่ Samsung อย่างเดียวคับ ผมก็หวังว่าในพันทิพย์คงไม่ลบโพสน์ผมนะคับ *

ได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดตคับ ว่า Samsung จะแก้ไขปัญหานี้ให้ผมยังไงคับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่