สั่งของออนไลน์ เก็บเงินปลายทาง ไม่ได้รับของ ไปเขียนรีวิวในเพจไว้ โดนทักมาบอกจะฟ้อง

สวัสดีค่ะ เริ่มเรื่องคือเรามีการสั่งของออนไลน์ แบบเก็บเงินปลายทางไปค่ะ  วันที่ 31 ส.ค ทางร้านบอกพร้อมรับวันไหน เราบอกวันที่ 4 ก.ย ทางร้านส่งของให้ตั้งแต่วันนั้นเลยค่ะ รอรับของ พอดีเรามีสั่งของเหมือนกันแต่เป็นของอีกร้านนึง สั่งวันเดียวกัน อีก2วันได้ของแล้ว แต่ร้านที่มีปัญหายังไม่ได้ วันที่ 3 ก.ย เราทักไปว่ายังไม่ได้ของ รบกวนเช็คว่าของถึงไหนแล้ว เค้าบอกว่าขนส่งล่าช้านิดหน่อยค่ะ และหายไป วันที่ 6 ก.ย เราขอเลขพัสดุ เขาให้มา เป็นเลขเช็คของในระบบเขา ซึ่งเป็นระบบของบริษัท ประมาณว่าออเดอร์คนชื่อนี้ รับเข้าระบบวันนี้ แค่นั้นค่ะ ไม่สามารถเช็คการขนส่งได้ เขาบอกว่าเราเช็คไม่ได้เพราะเป็นเลขของระบบเขา ด้วยความที่เลยวันที่คิดว่าจะรอรับมาแล้ว จะต้องมีธุระและงานต้องออกไปทำอีกมากมาย ทำให้ไม่สามารถมารอรับของที่ไม่สามารถระบุระยะเวลาที่จะรับได้ เลยแจ้งเขาไปว่า ยังไงช่วยเช็คให้หน่อยว่าถึงไหนแล้ว คือถ้าเลยวันที่ 10 ก.ย ขอไม่รับและตีกลับแล้วนะ เขาบอกว่าจะเช็คให้ และหายไปเลย จนวันที่ 10 กันยา เราแจ้งเขาว่าไม่รับแล้ว เขาอ่านไม่ตอบ เราไปรีวิวในช่องรีวิวของเพจร้านค้าเขาว่า 'ไม่ได้รับของ ขอเลขแทร็กก็ไม่มีให้ ให้ติดตามของให้ก็หายไปเลย สรุปตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับของ จบการรีวิว' ผ่านไป2อาทิตย์ ร้านทักมาต่อว่า ว่าไปรีวิวทำให้ร้านเสียหาย ให้ไปลบ และบอกว่า ลูกค้าไม่ได้จ่ายเงิน เก็บเงินปลายทางด้วยซ้ำ เงินก็ไม่เสีย ไม่ได้เดือดร้อน จะไปรีวิวเสียหายทำไม ถ้าไม่ลบ ก็รอหมายศาล ซึ่งตอนนี้ทางร้านปิดช่องรีวิวไปแล้วค่ะ เราเข้าไปดูไม่ได้แล้ว

เราขอถามด้านกฎหมายนิดนึงค่ะ ว่าการฟ้องร้องในลักษณะนี้ทำได้จริงไหมคะ โดยเรารีวิวในช่องที่เขาให้แสดงความคิดเห็นรีวิวในเพจ และรีวิวจากการประสบพบเจอด้วยตัวเองจริงๆ (หลักฐานคือแชททั้งหมด) ไม่มีถ้อยคำหยาบคายและหรือดูหมิ่นให้เสียหายแต่อย่างไร

ถ้าฟ้องร้องได้ จะไปในทิศทางไหนอย่างไรคะ เราอยากรู้เรื่องข้อบังคับกฎหมายว่าด้วยเรื่องการรีวิวนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่