แม่แฟนไม่ชอบ เพราะเราจน

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลย คือบ้านเราไม่ได้รวยอะไรมากมาย ไม่ได้มีรถยนต์เหมือนกับคนอื่นเขา ทำให้เราไม่เป็นที่ยอมรับของแม่แฟน ทั้งที่เราเห็นว่าเขาทำงานกลับมาเหนื่อยๆ เราช่วยกวาดบ้าน ทำกับข้าว แต่เขากลับบอกเราว่านี้ทำและเหรอ ไม่พูดไม่คุยกับเราอีกเลย แต่พอน้องชายของแฟน ได้พาผู้หญฺิงเข้าบ้าน เดี่ยวจะงงกัน แฟนเราชื่อเอ น้องชายแฟนชื่อโอ แฟนของน้องชายแฟนชื่อ น้ำ เรากับน้ำจะโดนเปรียบเทียบกันมาตลอด เพราะบ้านของน้ำรวย มีรถยนต์ให้ลูกขับ เรียนในกรุงเทพ ไม่เป็นเรียนมานั่งเฝ้าเจ้าโอ ทุกวัน แต่แม่แฟนกับมองว่าดี เราเลยกลับมาอยู่บ้านเรา ทั้งทีเสื้อผ้าแฟนเราเป็ฯคนซัก บ้านก็ดูแลให้ แม่แฟนยังมีลูกเล็กอีกที่เรียนประถม เราก็ช่วยเสี้ยง แบบนี้เราไม่ดีตรงไหน พอเรากลับมาอยู่ตัวเอง แม่แฟนก็ถามถึงว่าทำไมเราไม่ไปเที่ยวหรือนอนค้สงบ้างเลยแฟนเราก็ไม่ได้ตอบอะไรไปมากกว่า เราเรียนหนักทำเรื่องจบเลยไม่ว่างมา แต่เราก็คิดอยู่ทุกวันนะว่าเรามันไม่ดีตรงไหนที่เขาไม่ชอบ ขนาดจะไปเที่ยวกัน ยังไม่บอกเรากับแฟนเลย แต่เราก็ทำใจไว้แล้วล่ะว่า เขาคงไม่ชอบเราจริงๆ เพราะคบกับเรารึเปล่า ที่ทำให้แม่ของแฟนไม่ค่อยใส่ใจ ขนาดเงินค่าขนมไปมหาลัยยังไม่ให้เลย เรามีร้อยต้องแบ่งกินกันสองคน จนเราบ่นกับแม่ของเรา แม่เราเลยให้ค่าขนมเพิ่มเพื่อที่เราจะได้มีกินข้าวและเสี้ยงข้าวแฟนบ้าง แต่แฟนเราก็ทำงานนะ พอมีพอกินอยู่ล่ะ เราไม่เข้าใจอยู่อย่างนะ แฟนเราทำงานได้แต่แม่แฟนโทมาว่าเรา ว่าเราเอาเงินของลูกชายเขาไป จนเราบอกไปว่า ถ้างั้นแม่คิดว่าหนูเอาไป ทีหลังแม่ก็เก็บไว้เอง และจะให้หนูเลิกกันเอไหมล่ะ เก็บเองทั้งหมดเลยนะแม่ เราเลยเอาทั้งสมุดบัญชีของแฟน และบัตรเอ็มทีเอ็มไปให้แม่เขา แม่เขาไม่พูโอะไรเลย และเราก็บอกเลิกกับแฟน แฟนร้องไห้ หนักมาก คิดว่าเราไม่ร้องไม่เจ็บเหรอที่พูดไปแบบนั้น แต่เขาก็เข้าใจเรานะ เขาามเราว่าจะให้ทำไงถึงจะกลับมาคบกัน เขารักเามาก รักก็รักเขามากเหมือนกัน เราเลยบอกว่ากลับไปคบก็ได้แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ไม่กลับไปแล้วนะ เขาก็เข้าใจ จนเรียนจบ เขาจะเรียนจบก่อน เราจบทีหลัง เราเริ่มริดถึงอนาคต แต่เขากับไม่ทำอะไรเลย จนวันหนึ่งเราทนไม่ไหว นั่งร้องไห้ ขอร้องเขาให้ไปทำงาน เราให้เขาไปทำงานกับรุ่นพี่เราที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่นั้นมา แม่แฟนไม่เคยมายุ่งกับเราเลย 

ลืมเล่า
แม่แฟนกับพวกญาติๆๆ เราไม่ถูกกัน มันเป็นไปได้ไมว่า เขาเลยไม่ชอบเราไปด้วย
หรือ เพราะ เราไม่มีเงิน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
บ้านผู้ชายอาจจะมองว่าคุณขยัน...คุณเป็นเด็กดี...แต่เค้าไม่ได้อยากให้ลูกชายเค้าคบกับคุณค่ะ...
เวลามีเรื่องกระทบใจกัน...ผู้ใหญ่เค้าไม่มาเล่าให้คุณฟังหรือขอคำอธิบายจากคุณหรอกค่ะ...
เค้ามองคุณผ่านประสบการณ์ของเค้าค่ะ...
มันอาจเป็นเรื่องดีที่คุณเติมเต็มสิ่งที่แฟนขาดได้โดยเฉพาะสิ่งที่ขาดมาจากบ้านของเค้า...
แค่ครอบครัวของแฟนคุณคงไม่ชอบใจเท่าไหร่คะ...เพราะมันเป็นการเปรียบเทียบระหว่างคุณ(ครอบครัวคุณ)กับทางบ้านแฟน(ครอบครัวเค้า)ค่ะ...

สำหรับเรื่องฐานะของแต่ละครอบครัว...
บางครอบครัวผู้ใหญ่เค้าไม่สนใจเรื่องเงินทองของคุณหรอกค่ะ...
เค้าอาจจะให้ความสำคัญกับการซัพพอร์ตกันและกันในอนาคตของคุณกับแฟนค่ะ...
การซัพพอร์ตกันและกัน...ไม่ได้มีความหมายว่า...ที่บ้านไม่ให้ค่าขนมแล้วคุณให้ค่าขนมแทนได้นั่นคือซัพพอร์ตค่ะ...
ถ้าทำแบบนั้นบ้านเค้าจะมองไปอีกแบบค่ะ...
ซัพพอร์ตหมายถึง...นำพากันไปในอนาคตแบบไหน...อยู่กับคบกับคุณแล้วเป็นคนดีขึ้นไหม...นิสัย...สุขภาพ...หน้าที่การงาน..
อยู่ด้วยกันแล้วคุณทำให้ลูกชายเค้าเป็นง่อย...หลงกับความสบาย...คุณเอาอกเอาใจปรนนิบัติพัดวีจนอีกฝ่ายขี้เกียจ...อันนี้ไม่ใช่ซัพพอร์ตค่ะ
คำว่าคุณช่วยให้อนาคตดีเค้าขึ้นได้ไหม...นั้นอาจหมายถึงคบกับคุณแล้วอาชีพการงานก้าวหน้าไหม...
คบกับคุณแล้วสง่าราศีเค้ามีไหม...เสื้อผ้าหน้าผมเนื้อตัวมีกลิ่นสะอาดไหม...
อย่างที่บอกค่ะ...ผู้ใหญ่เค้ามองต่างจากคุณค่ะ...

การเป็นคนดี...ขยัน...ไม่ได้หมายความว่าเหมาะสมเสทอไปค่ะ...
ความรักที่ดี...จะทำให้คนบางคนเป็นคนดีขึ้นค่ะ...
แฟนของคุณเป็นคนที่ดีขึ้นไหมค่ะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่