อยากแชร์ประสบการณ์ซื้อของ Shopee 9 เดือน 9 ที่ผ่านมาครับ
ผมรอเที่ยงคืนวันที่ 9 เดือน 9 เพื่อกดใช้โค้ดส่วนลดสั่งของ และทำการชำระเงินทันทีผ่านบัตรเครดิต ปกติไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่รอบนี้ ชำระไปแล้ว (เช็คแอปบัตรเครดิต ก็มีรายการเข้ามาแล้ว) แต่สถานะการสั่งซื้อไปอยู่ที่ "รอชำระเงิน" ตอนแรกคิดว่าระบบดีเลย์เพราะคนกดเยอะ เลยนอนก่อนค่อยมาดูตอนเช้า
ตอนเช้ามาเช็คดู ปรากฏว่าก็ยังเหมือนเดิม ก็เปิดเคสไปทาง Live chat ครับ เจ้าหน้าที่ขอข้อมูลทั้งหมดไป ผมก็ให้ไปทั้งหมด แล้วก็รอต่อครับ
วันถัดมา (10/9) ก็ยังเงียบ พร้อมกับออเดอร์ของผมโดนยกเลิกไป เพราะระบบเข้าใจว่าไม่จ่ายเงินในเวลาที่กำหนด เอาแล้วสิครับ เงินก็โดนตัด ออเดอร์ก็หาย คราวนี้โทรไปตามที่ Shopee เลยครับ แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมว่า จะเร่งส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการให้ ได้รับคำตอบคร่าวๆว่า ออเดอร์โดนยกเลิกแล้ว คงต้องทำการคืนเงินให้
แต่คำถามคือ
1. โค้ดส่วนลดที่ผมนั่งรอเพื่อกด ก็จะไม่ได้ใช่หรือไม่
2. ส่วนลดพิเศษในวันที่ 9/9 ของร้านค้า ก็จะหายไปด้วย
3. ค่าส่งฟรีที่ร้านค้ามีในวันที่ 9/9 ก็หายไปอีก
คำถามสำคัญคือ ผมทำผิดอะไรครับ และไม่มีแนวทางแก้ไขที่ดีกว่าแค่คืนเงินแล้วจบเหรอครับ เสียเวลาและเสียความรู้สึกมากครับ
ผู้บริโภคท่านอื่น ระวังด้วยนะครับ เวลากดสั่งซื้อสินค้าวันที่มีโปรโมชั่น เหมือนระบบเค้าจะมีปัญหา และปัญหาที่สำคัญคือการแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหานี่ ไม่โอเคครับ
Shopee 9/9 - ปัญหาตัดบัตรเครดิต แต่ออเดอร์ไม่อัพเดท
ผมรอเที่ยงคืนวันที่ 9 เดือน 9 เพื่อกดใช้โค้ดส่วนลดสั่งของ และทำการชำระเงินทันทีผ่านบัตรเครดิต ปกติไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่รอบนี้ ชำระไปแล้ว (เช็คแอปบัตรเครดิต ก็มีรายการเข้ามาแล้ว) แต่สถานะการสั่งซื้อไปอยู่ที่ "รอชำระเงิน" ตอนแรกคิดว่าระบบดีเลย์เพราะคนกดเยอะ เลยนอนก่อนค่อยมาดูตอนเช้า
ตอนเช้ามาเช็คดู ปรากฏว่าก็ยังเหมือนเดิม ก็เปิดเคสไปทาง Live chat ครับ เจ้าหน้าที่ขอข้อมูลทั้งหมดไป ผมก็ให้ไปทั้งหมด แล้วก็รอต่อครับ
วันถัดมา (10/9) ก็ยังเงียบ พร้อมกับออเดอร์ของผมโดนยกเลิกไป เพราะระบบเข้าใจว่าไม่จ่ายเงินในเวลาที่กำหนด เอาแล้วสิครับ เงินก็โดนตัด ออเดอร์ก็หาย คราวนี้โทรไปตามที่ Shopee เลยครับ แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมว่า จะเร่งส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการให้ ได้รับคำตอบคร่าวๆว่า ออเดอร์โดนยกเลิกแล้ว คงต้องทำการคืนเงินให้
แต่คำถามคือ
1. โค้ดส่วนลดที่ผมนั่งรอเพื่อกด ก็จะไม่ได้ใช่หรือไม่
2. ส่วนลดพิเศษในวันที่ 9/9 ของร้านค้า ก็จะหายไปด้วย
3. ค่าส่งฟรีที่ร้านค้ามีในวันที่ 9/9 ก็หายไปอีก
คำถามสำคัญคือ ผมทำผิดอะไรครับ และไม่มีแนวทางแก้ไขที่ดีกว่าแค่คืนเงินแล้วจบเหรอครับ เสียเวลาและเสียความรู้สึกมากครับ
ผู้บริโภคท่านอื่น ระวังด้วยนะครับ เวลากดสั่งซื้อสินค้าวันที่มีโปรโมชั่น เหมือนระบบเค้าจะมีปัญหา และปัญหาที่สำคัญคือการแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหานี่ ไม่โอเคครับ