เจอปัญหาเรื่องการกู้บ้าน บอกให้ปิดหนี้แล้วจะกู้ได้ 110% ปรากฏว่าไม่ได้ (จากธนาคารสีม่วง)

สวัสดีครับผมพบปัญหาเรื่องการกู้บ้าน อยากปรึกษาสมาชิกชาวพันทิปที่มีประสบการณ์เรื่องบ้านครับ โดยธนาคารบอกให้ปิดหนี้แล้วจะกู้ได้ 110% ปรากฏว่าไม่ได้

คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร SCB ครับ
โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเสนอผมรอบแรกว่าจะยื่นขอให้ 110% (10% เป็นเงินส่วนตกแต่งบ้านรวมเป็นวงเงินเดียวกันกับวงเงินบ้าน)

ครั้งที่ 1 ผมกับแฟน(กู้ร่วม 2 คน) ซึ่งหลังจากยื่นเอกสารทั้งหมดตรวจสอบหนี้เบื้องต้นที่ยังมี ให้เจ้าหน้าที่ดูก่อนยื่นเรื่องอยู่สรุปว่าผมกับแฟนยังมีหนี้สินที่ค้างอยู่ เช่น ผ่อนรถ บัตรเครดิตต่างๆ เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าให้ผมกับแฟนอาจจะต้องหาผู้กู้ร่วมเข้ามาอีก 1 คนรวมเป็น 3 ถึงจะผ่าน ได้ 110% (โดยไม่ต้องปิดหนี้)

ครั้งที่ 2 ผมได้หาผู้กู้ร่วมมาเพิ่มได้อีกคน เป็นกู้ร่วม 3 คนและได้ยื่นเรื่องอีกรอบสรุปเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ไม่ผ่านเนื่องจากยังมีหนี้สินสรุปแล้ว ทางผมต้องปิดหนี้สินทั้งหมดที่มีให้เป็น 0 (รวมหนี้ก่อนปิดทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท) เพราะถ้าไม่ปิดจะไม่ได้ 110% แล้วหนักถึงขั้นจะไม่ได้ 100% ด้วย (เลยจำเป็นต้องปิดหนี้)

ครั้งที่ 3 ก่อนที่จะไปทำการปิดหนี้สินผมได้ทำการสอบถามและขอคำการันตียืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าปิดหนี้ก้อนนี้แล้วผมจะกู้ 110% ผ่านใช่มั้ย เพราะจำนวนเงินมันหลายบาท ถ้าไม่ผ่านมันจะเหมือนผมเอาเงินก้อนโตไปทิ้งเปล่าๆ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าผ่าน แถมยังแคปจอที่ไปคุยกับหัวหน้าเขามาให้ว่า ต้องให้ปิดหนี้ให้เป็น 0 ถึงจะได้ 110% แล้วผมก็ยังโทรไปคุยอีกทีเพื่อขอความมั่นใจ เขาก็ให้ความเชื่อมั่นผมมาว่าได้แน่ ผมจึงทำการตัดสินใจเอาเงินก้อนไปปิดหนี้ทั้งหมดเป็น 0

สรุป ผลออกมาเจ้าหน้าที่บอกผมกู้ไม่ผ่าน 110% เต็มที่ได้แค่ 100% แถมยังคิดดอกเบี้ยออกมาให้ผมแพงกว่าที่อื่นอีก แบบนี้ผมสามารถทำยังไงได้บ้างมั้ยครับ ที่จะทำให้ได้ 110% เพราะกลายเป็นว่าผมไม่เหลือเงินมาตกแต่งบ้านเลยเพราะคิดว่าจะได้จาก 10% มา ผมแค่รู้สึกว่าเหมือนเจ้าหน้าที่แค่อยากให้ตัวเองปิดจ๊อบได้ มาบอกให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นแล้วผลออกมาแบบนี้

ปล.เผื่อมีใครสงสัยว่าทำไมไม่ไปยื่นธนาคารอื่นด้วย คือผมได้ทำการยื่นกับที่อื่นไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งแต่ละที่ที่ยื่นไปก่อนหน้านี้ ไม่มี 110% ให้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่