ซื้อซิมมาใหม่ แต่สมัครบริการพร้อมเพย์ PromptPay ไม่ได้ เพราะเจ้าของเบอร์คนเก่ายังไม่ยกเลิกการผูกบัญชี

สวัสดีค่ะ เราเพิ่งซื้อซิมเครือข่ายทรูมาใหม่ค่ะ แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับพร้อมเพย์
 
เราได้ซิมมาก็เอาไปดำเนินการลงทะเบียนเปิดการใช้งานที่ช็อปทรูปกติ หลังจากนั้นก็ไปติดต่อธนาคารแต่ละที่ ที่เรามีบัญชีไว้เพื่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์
แต่ติดปัญหาแค่ที่ธนาคารกรุงไทยค่ะ ปัญหาคือเราต้องการสมัครพร้อมเพย์กับธนาคารกรุงไทย และผูกพร้อมเพย์เป็นเบอร์ใหม่ที่เพิ่งได้มา
แต่สมัครพร้อมเพย์ไม่ได้ ธนาคารแจ้งว่าเพราะเจ้าของเบอร์คนเก่ายังไม่ได้ยกเลิกการผูกบัญชี ให้เราไปติดต่อกับเจ้าของเบอร์เดิมให้เขายกเลิก
ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่าเจ้าของเบอร์คนเก่าคือใคร จึงลองกดจะโอนเงินพร้อมเพย์ดู ว่าเจ้าของเบอร์คนเก่าชื่ออะไร
จากนั้นก็ทราบชื่อ แต่ไม่รู้จะติดต่อเจ้าของคนเก่ายังไงดี จึงติดต่อไปทางทรูช็อป แต่ทรูแจ้งว่าเราต้องติดต่อกับทางธนาคาร
เพราะเบอร์นี้ได้ลงทะเบียนเป็นชื่อของเราทั้งหมดแล้ว ซึ่งทรูก็แนะนำว่าให้กด *179*หมายเลขบัตร ปชช 13 หลัก# ก็ขึ้นเป็นเลขบัตรของเราเอง
อยากทราบว่าทางธนาคารมีวิธีการแก้ไขให้ได้ยังไงบ้างคะ ?
เพราะติดต่อเจ้าหน้าที่สาขาก็ช่วยอะไรเราไม่ได้เลย มีแต่ให้เราไปแจ้งเจ้าของเบอร์คนเก่า
เราจำเป็นต้องใช้เบอร์ผูกกับบัญชีธนาคารค่ะ ไม่ต้องการใช้บัตรประชาชนในการผูกบัญชี 

ใครเคยประสบปัญหาแบบเราบ้าง แนะนำหน่อยนะคะ ว่าต้องติดต่อใครอะไรยังไงบ้าง ? ใช้เอกสารอะไรบ้าง ? 
นานางงในงง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่