คือย้อนกลับไปตั้งแต่เมื่อวันที่8สิงหา เราได้ซื้อโน๊ตบุ๊คมาเครื่องนึง (ASUS ROG Strix G15 Advantage Edition) แล้วเราก็ได้พบว่าหน้าจอมันช๊อต(ติดๆดับๆแทบใช้งานอะไรไม่ได้เลย) เราเลยได้ส่งเครื่องกลับไปให้ทางบริษัทดูเพราะคิดว่ามันยังไม่เกิน7วันทางบริษัทน่าจะเคลมเครื่องใหม่ให้เราได้
ปรากฎว่าสิ่งที่ทำให้เราได้มีเพียงแค่การซ่อมเครื่องแล้วให้เราเอากลับมาใช้เท่านั้น เราเลยถามเค้าว่าทำไมถึงเคลมเครื่องใหม่ให้เราไม่ได้ เค้าเลยให้เหตุผลว่า"เค้าไม่มีรหัสเข้าBIOSเครื่องเรา ทำให้เค้าเช็คอะไรบางอย่างในเครื่องเราไม่ได้ เลยทำให้ไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ให้เราไม่ได้"ค่ะ
คือไอ้เรานี่ก็มีความรู้แค่งูๆปลาๆนะคะ ไอ้คำว่าBIOSนี่ก็เพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกนี่ล่ะค่ะ แต่จากเท่าที่ลองถามคนอื่นมาไอ้การตั้งรหัสBIOSนี่มันต้องเข้าไปตั้งเองไม่ใช่หรอคะ? แต่ทางบริษัทกลับบอกว่ามันมีให้ตั้งรหัสBIOSตั้งแต่เปิดใช้งานเครื่องครั้งแรกเลย ก็เลยแอบงงค่ะว่าตกลงมันยังไงกันแน่(แต่เราก็ลองถามคนที่ใช้รุ่นนี้เหมือนกันว่าตอนเปิดเครื่องมันมีให้ลงรหัสBIOSไหม เค้าก็บอกเราว่ามันไม่มีให้ตั้งนะ เพราะมันไม่ได้อยู่ที่ตั้งค่าเริ่มต้น)
จนถึงเมื่อกี้ก็มีคนจากบริษัทโทรมาอธิบายให้ฟังว่า"ทางศูนย์ยังเห็นว่าเครื่องใช้ได้เลยยังไม่เคลมให้" เราเลยถามกลับไปว่าแล้วถ้าเครื่องมันมีปัญหาอีกแล้วเราส่งไปเคลมนี่เราจะได้เครื่องใหม่ไหม เค้าก็ตอบกล้บมาว่า"ถ้าส่งมาครั้งต่อไปจะเป็นการซ่อมไม่ใช่การเคลมเครื่องใหม่ค่ะ"
จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา20วันได้แล้วกับการพยายามส่งเครื่องไปเคลมแต่กลับไม่ได้เรื่องอะไรเลยของเรา //เราลองเปิดใจจะลองใช้ค่ายนี้ กลับกลายเป็นเสียเงินไปเป็นครึ่งแสน เสียเวลา เสียกำลังใจด้วยค่ะ
เรามีคำถามที่ส่งสัยก็คือ
1.ปัญหาเรื่องรหัสBIOSนี่มันทำให้ไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้เลยหรอคะ?
2.แล้วถ้าเราไม่อยากได้เครื่องที่เค้าไม่ยอมเคลมให้คืนนี่เราสามารถยื่นเรื่องขอเงินคืนเต็มจำนวนได้ไหมคะ?
ถ้าเราไม่รู้รหัสBIOSของโน๊ตบุ๊คที่เราซื้อมา เราจะไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้หรอคะ?
ปรากฎว่าสิ่งที่ทำให้เราได้มีเพียงแค่การซ่อมเครื่องแล้วให้เราเอากลับมาใช้เท่านั้น เราเลยถามเค้าว่าทำไมถึงเคลมเครื่องใหม่ให้เราไม่ได้ เค้าเลยให้เหตุผลว่า"เค้าไม่มีรหัสเข้าBIOSเครื่องเรา ทำให้เค้าเช็คอะไรบางอย่างในเครื่องเราไม่ได้ เลยทำให้ไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ให้เราไม่ได้"ค่ะ
คือไอ้เรานี่ก็มีความรู้แค่งูๆปลาๆนะคะ ไอ้คำว่าBIOSนี่ก็เพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกนี่ล่ะค่ะ แต่จากเท่าที่ลองถามคนอื่นมาไอ้การตั้งรหัสBIOSนี่มันต้องเข้าไปตั้งเองไม่ใช่หรอคะ? แต่ทางบริษัทกลับบอกว่ามันมีให้ตั้งรหัสBIOSตั้งแต่เปิดใช้งานเครื่องครั้งแรกเลย ก็เลยแอบงงค่ะว่าตกลงมันยังไงกันแน่(แต่เราก็ลองถามคนที่ใช้รุ่นนี้เหมือนกันว่าตอนเปิดเครื่องมันมีให้ลงรหัสBIOSไหม เค้าก็บอกเราว่ามันไม่มีให้ตั้งนะ เพราะมันไม่ได้อยู่ที่ตั้งค่าเริ่มต้น)
จนถึงเมื่อกี้ก็มีคนจากบริษัทโทรมาอธิบายให้ฟังว่า"ทางศูนย์ยังเห็นว่าเครื่องใช้ได้เลยยังไม่เคลมให้" เราเลยถามกลับไปว่าแล้วถ้าเครื่องมันมีปัญหาอีกแล้วเราส่งไปเคลมนี่เราจะได้เครื่องใหม่ไหม เค้าก็ตอบกล้บมาว่า"ถ้าส่งมาครั้งต่อไปจะเป็นการซ่อมไม่ใช่การเคลมเครื่องใหม่ค่ะ"
จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา20วันได้แล้วกับการพยายามส่งเครื่องไปเคลมแต่กลับไม่ได้เรื่องอะไรเลยของเรา //เราลองเปิดใจจะลองใช้ค่ายนี้ กลับกลายเป็นเสียเงินไปเป็นครึ่งแสน เสียเวลา เสียกำลังใจด้วยค่ะ
เรามีคำถามที่ส่งสัยก็คือ
1.ปัญหาเรื่องรหัสBIOSนี่มันทำให้ไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้เลยหรอคะ?
2.แล้วถ้าเราไม่อยากได้เครื่องที่เค้าไม่ยอมเคลมให้คืนนี่เราสามารถยื่นเรื่องขอเงินคืนเต็มจำนวนได้ไหมคะ?