สอบถามเรื่องค่าบริการ ทรูวิชั่นส์ ที่เกินมาไม่ทราบใครโดนเหมือนกันบ้างครับ ขอแนวทางแก้ไขด้วยครับ

คือปกติที่บ้านใช้บริการ ทรูคอนเวอร์เจน ทั้งเบอร์มือถือ เน็ตบ้าน และทรูวิชั่นส์ +แพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีช่างจากทรู โทรมาแจ้งว่าจะมาอัพเกรดสายอินเตอร์เน็ตเป็นสายไฟเบอร์ออปติก เราก็โอเค 
พอถึงวันนัด ก็มีช่างมาทำการเปลี่ยนสาย และอุปกรณ์อินเตอร์เน็ต เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอสิ้นเดือน มีแจ้งค่าบริการมา รวมสี่พันกว่าบาท ก็เลยงงว่ามาจากไหน (ปกติจ่ายอยู่เดือนละ 700 กว่า)
เลยสอบถามทรูช็อปใกล้บ้าน (โรบินสัน ตรัง ขออนุญาตระบุสถานที่) ได้ความว่าเป็นค่าปรับอุปกรณ์ ทรูวิชั่นส์สูญหาย 3,290 บาท
เราก็แจ้งว่าไม่ได้สูญหายนะ ยังใช้งานดูอยู่ทุกวัน เลยคิดว่าเรื่องน่าจะมาจากวันที่ช่างมาเปลี่ยนอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตแหละ


(319.93 บาทคือค่าทรูวิชั่นส์ครับ รวมค่าเน็ตบ้านเป็น 700 กว่าบาท ที่ใช้งานประจำทุกเดือนครับ)


(ค่าปรับจริงๆ 3,290 บาทครับ 2,722.25 บาทอันนี้คือโดนตัดเงินจากการจ่ายค่าบริการผ่านแอปธนาคารแล้ว รายละเอียดเหตุการณ์อยู่ด้านล่างครับ)

 
เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไป แล้วให้เราจ่ายเฉพาะค่าบริการที่ใช้อยู่ประจำ 700 กว่าบาท แล้วจะปรับปรุงเรื่องค่าปรับให้
ความลำบากอยู่ที่ ปกติเราจ่ายค่าบริการออนไลน์ทุกเดือน กลายเป็นจ่ายไม่ได้เพราะมันจะรวมค่าปรับส่วนนี้ไปด้วย เลยต้องไปจ่ายที่ช็อปทุกเดือน
ไปทุกเดือนก็ต้องไปนั่งเล่าเรื่องนี้ทุกเดือน โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็บอกให้มาติดต่อช็อป ไปช็อปก็บอกให้โทรคอลเซ็นเตอร์ (ระหว่างนี้ทรูวิชั่นส์ยังดูได้ปกติ)
 
เวลาผ่านไปประมาณ 4 เดือน ไปจ่ายค่าบริการที่ช็อป ตามเรื่องอยู่เรื่อยๆ ก็บ่นกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่สะดวกมาจ่ายในห้างเลย ช่วงโควิดด้วย (เราเปิดร้านขายของ ช่วงโควิดหยุดจ้างพนักงาน จะไปทรูช็อปแต่ละครั้งก็ต้องปิดร้านไป)
เจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้จ่ายผ่านแอปธนาคาร แล้วใส่ยอดเงินตามที่เราจ่ายทุกเดือน เดี๋ยวมันตัดเอง เราก็ลองดูในเดือนถัดไป
ผลปรากฏว่า มันตัดยอดเงินในค่าปรับจ้า เท่ากับเดือนนั้นเราค้างค่าบริการ 🥲 เลยต้องไปอธิบายที่ช็อปอีก เสียเวลาชีวิตมาก
เจ้าหน้าที่ก็ให้จ่ายส่วนต่างอะไรไม่รู้ แล้วเปิดสัญญาณให้ แต่หลังจากนี้ปัญหาชีวิตตามมารัวๆ 🥲
 
ทรูวิชั่นส์ดูได้ 3 วันก็ตัด (เจ้าหน้าที่คงเปิดสัญญาณให้ชั่วคราว) เราก็โทรไปคอลเซ็นเตอร์บ้าง ไปตามเรื่องที่ช็อปบ้าง ผ่านไปอีก 1 เดือนแทบไม่ได้ดูทรูวิชั่นส์ จนล่าสุดคอลเซ็นเตอร์โทรมาว่าให้ไปติดต่อช็อป เพราะร้านที่ช่างมาติดตั้งอินเตอร์เน็ตยกเลิกสัญญากับทรูไปแล้ว ติดต่อไม่ได้เลย
เราก็เลยไปติดต่อช็อป อันนี้พีคมาก ได้คำตอบจาก ผจก.ว่า ''พี่ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วเคสนี้ ปวดหัวมากเลย'' เอิ่มมม คนที่ควรปวดหัวคือเรามั้ย ตามเรื่องมาเกินครึ่งปีแล้ว วันนั้นก็เลยจบตรงที่เปิดสัญญาณให้ชั่วคราวเหมือนเดิม ผจก.เสนอทางออกโดยให้โทรขอเปิดสัญญาณทุก 3 วันและให้เบอร์มือถือสำหรับโทรติดต่อมา ซึ่งเราก็แจ้งว่าเคยได้รับเบอร์มือถือจากช็อปแล้ว  แต่ไม่เคยโทรติด พนักงานอีกคนแจ้งว่าเบอร์ใหม่นี้โทรติดแน่นอนเพราะเป็นเบอร์ ผจก. คราวก่อนที่ให้เป็นเบอร์มือถือหน้าร้าน(แปลว่าใครมีเบอร์หน้าร้านจะโทรไม่ติด ก่อนนี้ให้มาเพื่อ?) ส่วนค่าบริการก็จ่ายตามปกติ เหมือนเดิมไปเรื่อยจนกว่าจะหาทางออกได้ เหมือนโทรไปขอส่วนบุญเลยครับ โทรไปก็รับสายบ้าง ไม่รับบ้าง โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็ต้องนั่งเล่านิทานใหม่ตั้งแต่ต้นอีก สุดท้ายก็ให้ติดต่อช็อปเหมือนเดิม


(เพิ่งจ่ายค่าบริการครั้งล่าสุดวันที่ 20/8/64 ตามรูปด้านบน โดนระงับสัญญาณอีกแล้ว 😒)
 
ไม่ทราบเพื่อนๆมีใครเจอแบบนี้บ้างครับ มีช่องทางไหนแนะนำบ้างครับ สมัครพันทิปมาเพื่อการนี้เลยครับ เผื่อจะมีอะไรดีกว่าเดิมบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ 🙏 
 
ป.ล. - ถ้าไม่ติดเรื่องฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ย้ายค่าย ยกเลิกทุกบริการไปแล้วครับ 
        - เรียกเก็บค่าบริการทรูวิชั่นส์ทุกเดือน แต่บอกเราทำอุปกรณ์สูญหาย 😒
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่