การซื้อของจากเว็บไซค์ขายของออนไลน์แล้วผู้ขายไม่รับเปลี่ยนและคืนเงินไม่ถึงครึ่งของสินค้า

แจ้งเตือนภัยจากการซื้อของออนไลน์นะครับ ผมสั่งซื้อหน้ากากจากเว็บไซค์ออนไลน์ค่ายสีส้มเป็นประจำ และครั้งนี้ด้วยความชะล่าใจและไม่ได้ดูว่าเป็นสินค้า Pre-order เลยสั่งซื้อหน้ากากแบบครอบทั่วหน้าไป 1 อัน(แต่ต้องรอนานเพราะเป็น Pre-order) มีตามบ้าง แต่ก็ได้สินค้า แต่สินค้าที่ได้มาไม่มีระบบป้องกันความเสียหาย(กันกระแทก) จึงทำให้หน้ากากได้รับความเสียหาย จึงทักไปยังผู้ขายว่าของเปลี่ยนสินค้าได้หรือเปล่า แต่ผู้ขายกลับตอบว่าจะคืนเงินให้(แต่ไม่เติมจำนวน) คือแบบว่าผมอยากจะขอเปลี่ยนมากกว่าครับ ไม่ต้องการเงินคืน เพราะจะเอาไว้ใช้งาน แต่ทางผู้ขายคงจะแจ้งทางเจ้าของเว็บออนไลน์ว่าจะคืนเงินให้(80บาท จากราคา 261บาท) อันนี้ผมเข้าใจว่ามีค่าจัดส่ง แต่ในเมื่อผู้ขายไม่ได้ป้องกันความเสียหายระหว่างส่งสินค้าและสินค้าได้รับความเสียหาย ผู้บริโภคขอเปลี่ยนควรจะมีความรับผิดชอบบ้าง แต่นี้จะคืนเงินและไม่ยอมตอบอะไรกับผมเลย และทางค่ายเว็บขายของออนไลน์สีส้มก็เหมือนไม่ติดตามอะไรให้ผมเลย ผมเสียความรู้สึกมากๆกับการซื้อสินค้าครั้งนี้ อาจจะไม่ซื้อสินค้ากับค่ายนี้อีกแล้ว และอยากขอเตือนเพื่อนๆที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยนะครับ ว่าควรจะคุยกับทางผู้ขายให้ดีๆก่อนจะซื้อ เพราะบางเจ้ามีความรับผิดชอบแต่บางเจ้านี้ใช้ไม่ได้เลยครับ ฝากเตือนนะครับ
*** ตอบโพลนี้ได้เฉพาะ สมาชิกบัตรประชาชน
*** ปิดโหวต วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 09:53:38 น.
1.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่