ขอเล่าเรื่องที่โดนพนักงานที่มาส่งของในเซเว่นจามใส่อย่างแรงค่ะ T T

สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาเล่าเรื่องจากกรณีเจอพนักงานขนส่งสินค้าในร้านเซเว่นจามใส่อย่างแรงที่เซเว่นใต้คอนโด และการประสานงานที่ล่าช้าของทางเซเว่นค่ะ
             
             เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 4 สิงหาคมค่ะ เราเข้าไปซื้อนมที่เซเว่นใต้คอนโด ซึ่งปกติเราแทบไม่ค่อยได้เข้าเลยค่ะ จะซื้อสินค้าทางออนไลน์ตลอด แต่วันนั้นนมหมดพอดีและนมที่สั่งเอาไว้จะมาอีกทีอาทิตย์หน้าเลยทำให้เราเลยต้องลงไปซื้อมาทำกาแฟค่ะ พอเราเดินตรงเข้าไปที่ตู้แช่นมก็เจอน้องพนักงานเซเว่นคนหนึ่งกำลังนั่งจัดสินค้าอยู่หน้าตู้แช่ค่ะ (น้องพนักงานจะนั่งจัดอยู่ที่บริเวณชั้นวางไส้กรอกซึ่งจะเลยชั้นวางนมไปเล็กน้อยประมาณสามสี่ก้าวค่ะ) และตรงข้ามน้องพนักงานเซเว่นคนนั้น ก็มีบุคคลภายนอกคนหนึ่งนั่งที่พื้นพูดคุยกับน้องพนักงานอยู่ด้วยค่ะ (ตอนแรกคิดว่าเป็นบุคคลภายนอกเพราะใส่ชุดไปรเวท แต่ภายหลังติดต่อสอบถามจากผู้จัดการสาขาแล้วได้ความว่าเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งในเครือซีพีที่มาทำเรื่องชิปปิ้งกับทางสาขาค่ะ)  โดยลักษณะการนั่งของบุคคลผู้นี้จะนั่งที่พื้น หันข้างให้ตู้แช่เย็นและหันหน้าไปพูดคุยกับน้องพนักงานที่กำลังนั่งคุกเข่าหันข้างเพื่อจัดสินค้าอยู่ ส่วนเราก็กำลังเดินเข้าไปหยิบนมที่วางอยู่ชั้นล่างสุดของตู้แช่ โดยถ้าเราหันหน้าไปทางขวาก็จะเห็นแผ่นหลังบุคคลภายนอกคนนั้นที่นั่งอยู่แบบใกล้ ๆ เลยค่ะ และในขณะที่เรากำลังก้มลงหยิบนมนั้นเองก็เกิดจังหวะนรกขึ้นค่ะ คือ บุคคลผู้นั้นหันหลังกลับมาจามอย่างแรงจนตัวโยกเลยค่ะ ซึ่งทิศทางที่จามก็คือหน้าหันมาทางเราที่กำลังก้มลงไปหยิบนมอยู่พอดีค่ะ (ใส่แมสก์ทั้งคู่นะคะ) โดยในตอนนั้นทั้งร้านไม่มีลูกค้าค่ะ มีแค่เรา น้องพนักงานที่นั่งตรงข้ามบุคคลผู้นั้น และน้องแคชเชียร์ 2 คนค่ะ ซึ่งพอเกิดเหตุการณ์ทุกคนร้อง เห้ย!! ออกมาพร้อมกัน เพราะเค้าจามเสียงดังและแรงมากจริง ๆ ค่ะ (ภายหลังผู้จัดการมาดู CCTV ก็บอกเลยค่ะว่าท่าทางที่เค้าจามมันแรงมากจริง ๆ เพราะ CCTV ของที่ร้านไม่มีเสียงค่ะ ซึ่งถ้าหากเป็นการจามเบา ๆ ไม่ตัวโยกขนาดนั้นเราคงไม่มาตามเรื่องทุกวันจนเหนื่อยค่ะ T T) ตอนนั้นเราตกใจมากและทำอะไรไม่ถูกเลยรีบเดินหนีไปจ่ายเงิน โดยไม่พูดคุยหรืออะไรกับใครทั้งนั้นค่ะ เพราะอยากรีบขึ้นห้องไปอาบน้ำให้เร็วที่สุด ส่วนบุคคลคนนั้นพอจามเสร็จเค้าก็พูดว่าขอโทษ ๆ และตอนเรากำลังจะจ่ายเงินก็เห็นเค้ารีบเดินออกไปจากร้านเลยค่ะ
              
             จากเหตุการณ์ทั้งหมดเราเลยอยากมาเล่ากระบวนการดำเนินการประสานงานของเซเว่นที่ล่าช้าและไม่จริงจังเลย ดังนี้ค่ะ
              
             1. เราโทรไปติดต่อเซเว่นทันทีหลังขึ้นห้องมาอาบน้ำเสร็จ ที่เบอร์ของคอลเซนเตอร์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และแจ้งว่าเราอยากให้ทางเซเว่นช่วยประสานงานกับทางสาขาเพื่อติดตามว่าบุคคลนั้นเป็นใคร เพราะเห็นเค้านั่งพูดคุยกับพนักงานเซเว่นจึงน่าจะรู้จักกัน เพื่อจะได้ให้เค้าไปตรวจโควิดเบื้องต้นค่ะ เพราะไม่ใช่เราที่เกิดความเสี่ยง น้องพนักงานที่นั่งตรงข้ามก็เสี่ยงเช่นกัน ทุกคนในเหตุการณ์วันนั้นจะได้รู้และวางแผนว่าต้องทำอย่างไรต่อไป ส่วนเราวางแผนกักตัวทันทีค่ะ
           
             2. จากการตามเรื่องไปที่ผู้จัดการสาขา โดยเราโทรไปเองและหาเบอร์จากกูเกิ้ลค่ะ เพราะทางศูนย์ไม่ติดต่อมาเลย สอบถามได้ความว่า บุคคลผู้นั้นเป็นพนักงานขนส่งของบริษัท CP NAM (ไมแน่ใจสะกดถูกไหมคะ เพราะผู้จัดการสาขาบอกชื่อบริษัทมาให้แต่บอกว่าไม่มีเบอร์โทรติดต่อค่ะ)
            
              3. เราโทรไปถามความคืบหน้าแทบทุกวันนับแต่เกิดเรื่อง อีเมลล์ไปรอบนึงด้วยค่ะ (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะคิดว่าโทรไปก็คงแจ้งกลับมาว่าบริษัทขนส่งหยุด และเราเองก็รู้สึกเหนื่อยใจมาก ๆ ค่ะที่ต้องโทรไปตามเรื่องเองทุกครั้ง เล่าเหตุการณ์เดิมซ้ำ ๆ และได้รับคำตอบแค่ว่า ทางเรากำลังประสานงานกับทางบริษัทขนส่งอยู่ค่ะ ทุกรอบทุกครั้งที่โทรไป)
             
              วันนี้เป็นวันที่ 6 แล้วค่ะนับแต่เกิดเรื่อง เรายังคงกักตัวอยู่และสั่งซื้อที่ตรวจโควิดมาตรวจเองแล้ว ผลออกมาเป็นลบค่ะ แต่ยังคงวางแผนกักตัวต่อไปจนกว่าจะครบ 14 วัน เลยอยากมาเล่าให้เพื่อน ๆ ทุกคนระวังตัว เพราะขนาดเราระวังตัวอย่างดี พกสเปรย์แอลกอฮอลล์ตลอด ทำตามมาตรการทุกอย่างอย่างเคร่งครัด เหตุการณ์จากบุคคลภายนอกที่เราควบคุมไม่ได้ยังเกิดขึ้นได้ตลอดเลยค่ะ และถึงแม้เราจะพยายามปลอบใจว่าทั้งคู่ใส่แมสก์แล้ว แต่ไม่รู้ว่าการจามแรงขนาดนั้นจะมีละอองน้ำลายฟุ้งออกมาหรือไม่ เราเองก็กังวลใจพอสมควรเลยค่ะ และที่เรามาตั้งกระทู้ในวันนี้ นอกจากจะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ทุกคนระวังตัว รักษาสุขภาพในช่วงนี้ เราเองก็อยากให้ทางเซเว่นมาเห็นด้วยค่ะ เพราะว่าเราทำทุกวิถีทางในส่วนของเราแล้วค่ะ แต่ไม่มีความคืบหน้าเลย และที่เราต้องการความจริงจังกับเรื่องนี้มาก ๆ เพราะมันไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่จะโดนผลกระทบค่ะ เพราะหากเซเว่นเลือกที่จะเมินเฉยกับเรื่องนี้ แล้วมันเกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดขึ้นมา (คือ บุคคลที่เข้ามานั่งเล่นนั้นเป็นผู้ติดเชื้อโควิด)  ซึ่งตัวเราเองนั้น สามารถกักตัวได้เพราะอยู่คนเดียว และยัง WFH ได้อยู่ แต่น้องพนักงานเซเว่นในเหตุการณ์จะกลายเป็นว่าเค้าต้องกักตัว ไม่สามารถมาทำงานได้ และอาจจะต้องสูญเสียรายได้ ซึ่งนี่ยังไม่นับความเสี่ยงที่อาจนำไปติดคนในครอบครัวนะคะ
           
                สุดท้ายนี้ต้องขอฝากถึงเซเว่นด้วยนะคะ รบกวนกำหนดมาตรการในการไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามานั่งเล่นในเซเว่นเถอะค่ะ ยิ่งช่วงสถานการณ์โควิดระบาดอย่างรุนแรงแบบนี้ และรบกวนให้ทางเซเว่นช่วยมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนด้วยเถอะนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของคน ทุกคนที่อยู่ในบริเวณเดียวกันในวันนั้นมีความเสี่ยงกระทบกันไปทั้งหมดค่ะ โปรดตามหาบุคคลนั้นซึ่งเป็นพนักงานขนส่งของทางร้าน และแจ้งให้เค้าไปตรวจเชื้อด้วยเถอะนะคะ ทางเราเองโทรตามเรื่องจนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วค่ะ

                ปล. ต้องขออภัยด้วยนะคะ หากเขียนยาวเกินไปหรือเขียนไม่รู้เรื่องประการใดค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลย ถ้าเกิดข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพค่ะ T T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่