พ่ออายุ 86 อยู่บ้านคนเดียว ใช้งานมือถือค่ายนึง โดยใช้มือถือรุ่นปุ่มกดใหญ่ๆ เพราะตามองไม่ค่อยเห็น หูก็ไม่ค่อยได้ยิน ซื้อมือถือแบบเติมเงินให้พ่อ ให้เค้าใช้เวลาฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือและรับสาย
ปกติเราจะไปรับพ่อมาบ้านอาทิตย์ละ 3 วัน สังเกตในมือถือพ่อ ข้อความเต็มตลอด ทั้งข้อความที่มาจาก service providerเอง และเกี่ยวกับพวกข้อความดูดวงต่างๆ ก็จะคอยลบให้เค้า เราเป็นคนเติมเงินให้พ่อ เค้ากดฟังเช็คเงินได้เพราะเราเซทเป็นแบบโทรเช็คง่ายๆ ไว้ให้ เค้ามักจะบอกว่า เงินมีแต่วันหมด ให้เติมเงินให้หน่อย เราก็คอยเติมให้ ดังนั้นเค้าจะมีเงินค้างอยู่ตลอด เพื่อใช้โทรเวลาฉุกเฉินได้
จนมาวันศุกร์ที่ผ่านมา พ่อบอกว่าเงินหมดโทรออกไม่ได้ แต่ไม่รู้จะบอกเรายังไง เลยต้องรอจนกว่าเราจะมารับ พอเรารู้เรื่องโทรเช็คกับศูนย์ติดต่อได้ความว่า มีคนโทรมาเสนอบริการเสริมทางโทรศัพท์ ชื่อบริษัท NK หรือ NH อะไรซักอย่างเป็นการสนทนากันและมีการตอบตกลงใช้บริการ เลยมีการหักเงินวันละ 12 บาทตั้งแต่เดือนที่แล้วเลยทำให้เงินหมดโทรออกไม่ได้
ได้สอบถามพ่อแล้ว พ่อบอกมีคนโทรมาแต่ฟังไม่รู้เรื่องเลย เราถามพ่อถึงรายละเอียดที่คุยกันพ่อจำไม่ได้ และมันก็ผ่านไปเดือนนึงแล้ว
เราแจ้งทางศูนย์ว่า พ่ออายุ 86 แล้ว หูไม่ดี ฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เค้าไม่ได้สนใจเรื่องบริการดูดวงอะไรพวกนี้แน่นอน ทางศูนย์ตอบว่า ถ้าเค้าฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เค้าก็ควรต้องพูดว่า อะไรนะ พูดอีกครั้งซิ ใช่มั๊ยครับคุณลูกค้า
เราขอฟังเทปบทสนทนา ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถส่งไฟล์เสียงให้ได้ รวมทั้งเปิดให้ฟังก็ไม่ได้ ต้องไปฟังที่ CP tower อย่างเดียวเท่านั้น
ตอนนี้เราคงต้องยอมแพ้ที่จะได้เงินไม่กี่ร้อยบาทคืน ถ้าต้องเดินทางเพื่อไปฟังที่ตึก cp tower สีลม เพราะดูแล้วไม่คุ้มค่าเดินทาง / ค่าที่จอดรถ / และค่าความเสี่ยงการออกนอกบ้าน ณ เวลานี้ เลยขอคำแนะนำใครใช้ค่ายไหนที่ปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุที่หูไม่ค่อยดีบ้างคะ ต้องการลดความเสี่ยงที่จะโดนแบบเหตุการณ์เช่นนี้อีกค่ะ
รบกวนปรึกษามีมือถือค่ายไหนที่ไม่สนับสนุนให้มีการโทรหลอกลวงผู้ใช้บริการที่เป็นคนสูงอายุหูไม่ดีบ้างคะ
ปกติเราจะไปรับพ่อมาบ้านอาทิตย์ละ 3 วัน สังเกตในมือถือพ่อ ข้อความเต็มตลอด ทั้งข้อความที่มาจาก service providerเอง และเกี่ยวกับพวกข้อความดูดวงต่างๆ ก็จะคอยลบให้เค้า เราเป็นคนเติมเงินให้พ่อ เค้ากดฟังเช็คเงินได้เพราะเราเซทเป็นแบบโทรเช็คง่ายๆ ไว้ให้ เค้ามักจะบอกว่า เงินมีแต่วันหมด ให้เติมเงินให้หน่อย เราก็คอยเติมให้ ดังนั้นเค้าจะมีเงินค้างอยู่ตลอด เพื่อใช้โทรเวลาฉุกเฉินได้
จนมาวันศุกร์ที่ผ่านมา พ่อบอกว่าเงินหมดโทรออกไม่ได้ แต่ไม่รู้จะบอกเรายังไง เลยต้องรอจนกว่าเราจะมารับ พอเรารู้เรื่องโทรเช็คกับศูนย์ติดต่อได้ความว่า มีคนโทรมาเสนอบริการเสริมทางโทรศัพท์ ชื่อบริษัท NK หรือ NH อะไรซักอย่างเป็นการสนทนากันและมีการตอบตกลงใช้บริการ เลยมีการหักเงินวันละ 12 บาทตั้งแต่เดือนที่แล้วเลยทำให้เงินหมดโทรออกไม่ได้
ได้สอบถามพ่อแล้ว พ่อบอกมีคนโทรมาแต่ฟังไม่รู้เรื่องเลย เราถามพ่อถึงรายละเอียดที่คุยกันพ่อจำไม่ได้ และมันก็ผ่านไปเดือนนึงแล้ว
เราแจ้งทางศูนย์ว่า พ่ออายุ 86 แล้ว หูไม่ดี ฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เค้าไม่ได้สนใจเรื่องบริการดูดวงอะไรพวกนี้แน่นอน ทางศูนย์ตอบว่า ถ้าเค้าฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เค้าก็ควรต้องพูดว่า อะไรนะ พูดอีกครั้งซิ ใช่มั๊ยครับคุณลูกค้า
เราขอฟังเทปบทสนทนา ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถส่งไฟล์เสียงให้ได้ รวมทั้งเปิดให้ฟังก็ไม่ได้ ต้องไปฟังที่ CP tower อย่างเดียวเท่านั้น
ตอนนี้เราคงต้องยอมแพ้ที่จะได้เงินไม่กี่ร้อยบาทคืน ถ้าต้องเดินทางเพื่อไปฟังที่ตึก cp tower สีลม เพราะดูแล้วไม่คุ้มค่าเดินทาง / ค่าที่จอดรถ / และค่าความเสี่ยงการออกนอกบ้าน ณ เวลานี้ เลยขอคำแนะนำใครใช้ค่ายไหนที่ปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุที่หูไม่ค่อยดีบ้างคะ ต้องการลดความเสี่ยงที่จะโดนแบบเหตุการณ์เช่นนี้อีกค่ะ