(2021) R3, Ninja400, CBR500R, CBR250RR SP เลือกรุ่นไหนดีครับ

กำลังมองหารถใหม่จากตัวเลือกด้านบน ผมต้องการถามความคิดเห็นสมาชิกในการตัดสินใจเลือกครับ  4รุ่น3ค่ายนี้ ควรเอารุ่นไหน ใช้งานในชีวิตประจำวันครับขับไปทำงานวันละ20กว่ากิโล ไม่เน้นเรื่องความแรง,ไม่เน้นราคา,ไม่เน้นหน้าตา,ไม่เน้นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน,ไม่เน้นความนิยมครับ แต่เน้นส่วนอื่นๆ ดังนี้
 
-เรื่องช่วงล่างเดิมๆติดรถ (ต้องการแบบvipนิ่มๆหน่อย เช่นเจอถนนขรุขระเล็กไม่สะเทือนถึงมือมากครับ เรื่องนี้ไม่เท่าไรเพราะอัพเกรดได้)
 
-งานประกอบชุดสี,แฟริ่ง,กาบ (อันนี้สำหรับผมสำคัญ 40%ของการตัดสินใจเลยครับ  ปกติใช้รถบ้านๆของค่ายปีกนกมาทั้งชีวิต ผ่านไป2ปี เจอถนนไม่เรียบนิดหน่อยชุดสีดังมากเหมือนรถ10ปีเลย ผมรู้สึกแบบน่ารำคาญมากครับ พอดีผมไม่เคยใช้บิ๊กไบค์และไม่เคยใช้รถบ้านๆยี่ห้ออื่นด้วยครับ ไม่รู้ว่าค่ายอื่นงานประกอบกิ๊กก็อกเหมือนกันมั้ย ขอแบบงานประกอบแน่นๆไม่มีเสียงดังแก๊กๆของชุดสีได้ยิ่งดี เอาตามความเป็นกับราคาครับ ผมไม่ได้หวังว่ามันจะแน่นเนี๊ยบเหมือนรถคันเป็นล้าน แต่ผมอยากรู้ว่ารุ่นไหนประกอบแน่นเนี๊ยบที่สุดครับ 250rrspเห็นว่าปัจจุบันนำเข้าจากอินโดฯ ไม่รู้ว่างานประกอบสู้แดนปลาดิบได้มั้ย)
 
-ระบบเบรคเดิมๆ(ค่ายไหนเบรกดีที่สุดครับ 500rกับ250rrเบรกอันเดียวกันรึเปล่าครับ)
 
 ช่วยผมตัดสินใจทีนะครับ เห็นหลายกระทู้เทียบแต่เรื่องความแรงเรื่องราคาจนกินมาม่ากันไปเยอะ ผมเลยขอเทียบส่วนอื่นๆบ้างนะครับ และผมไม่ซีเรียสกับเรื่องใบขับขี่บิ๊กไบค์ครับ
 
 ขอแค่เป็นตัวเลือก4รุ่นนี้เท่านั้นนะครับ ไม่อยากลงมารถเรทราคาต่ำกว่านี้ แต่ก็ไม่มีงบพอที่จะไปเล่นเรทราคาสูงกว่านี้แล้วครับ

 
มีแพลนจะออกช่วงสิ้นปีนี้ครับ แต่ก็ยังคงต้องติดตามสถานการณ์โควิดก่อนเผื่อโดนปลดจากงาน ก็คงต้องยกเลิกแพลนฮ่าๆๆ ถามเป็นความรู้ช่วยในการตัดสินใจครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มอเตอร์ไซค์ Honda CBR Kawasaki Ninja (Bigbike) Yamaha YZF-R3 Big Bike
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่