ผมในฐานะผู้ขายสินค้า / ผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทย สาขาเจษฎาบดินทร์ (ขึ้นตรงต่อสาขานนทบุรี)
ที่รีวิวรอบนี้เนื่องจาก รู้สึกไม่ไหวแล้วกับการบริการในครั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มเรื่องเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 จนวันนี้วันที่ 26 กรกฎาคม 2564
ยังไม่ได้การตอบรับเรื่องร้องเรียน ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ขนาดผู้ใหญ่สาขานนทบุรี(สาขาใหญ่)เซ็นรับเรื่องก็ยังเงียบ ไม่มีการตามเรื่อง หรือลงโทษใดๆ แก่เจ้าหน้าที่ที่ประพฤติผิดระเบียบ ต้องตามเรื่องเอง ติดต่อเอง เข้าไปหาก็มีแต่รับปากส่งๆ เดี๋ยวเสร็จ เดี๋ยวได้ เดี๋ยวตามให้ แต่ก็ไม่ได้รับผลตอบรับใดๆ
ใครจะใช้บริการก็คิดดีนะครับ
เรื่องย่อคร่าวๆ คือ
วันที่ 16 มกราคม 2564 ผมส่งสินค้าให้ลูกค้า
วันที่ 17 มกราคม 2564 สินค้าถึงมือลูกค้าเสียหาย โมเดลหักครึ่ง
วันที่ 18 มกราคม 2564 ยื่นเรื่องชดใช้วันที่ สอบถามบอกดำทำการชดใช้ให้ภายใน 15 วันทำการ(มีระเบียบบังคับไว้)
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ทำเรื่องขออุธรณ์คำสั่ง (มีคำสั่งมาว่าไม่ชดใช้ให้)
วันที่ 16 เมษายน 2564 ร้องเรียนการบริการล่าช้า (เพราะต้องตามเรื่องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง)
วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 อนุมัติชดใช้ให้แค่ 2000 (ผมขายให้ลูกค้า ณ วันที่ 16 มกราคม 2564 มูลค่ามากกว่านั้น)
ตามเรื่องร้องเรียนมาเรื่อยๆ จนวันนี้ 26 กรกฎาคม 2564 เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ดำเนินการล่าช้า ประพฤติผิดระเบียบก็ไม่มีคำสั่งใดๆออกมา
โดยการรีวิวรอบนี้ขอรีวิวตามลำดับเหตุการ์ณเลยนะครับ
วันที่ 15 มกราคม ผมเจรจาขายสินค้ากับผู้ซื้อ

เชคของระบบไฟให้ลูกค้าก่อนส่ง สภาพสินค้ายังดีอยู่ จากรูปคือ มือซ้ายผม ถือโมเดลรถ มือขวาผมถือมือถือถ่ายรูป
ลค.ตกลงซื้อ จึงส่งของให้
วันที่ 16 มกราคม 2564 ส่งของให้ลูกค้า
วันที่ 17 มกราคม 2564 ลูกค้าแจ้งว่าสินค้าเสียหายตามรูป (เสริมเรื่องการห่อของก่อนส่ง สินค้าตัวนี้อยู่ในพลาสติกขึ้นรูป ใส่ในกล่องโลโก้ แล้วใส่กล่องน้ำตาล จากนั้นห่อบับเบิ้ล และใส่โฟมก่อนห่ออีกชั้นด้วยกระดาษลังแบบหนา)


วันที่ 18 มกราคม 2564 เข้าทำเรื่องร้องเรียน ชดใช้ค่าเสียหาย

ขออุธรณ์เรื่อง ขอชดให้ใช้เงิน (ครั้งที่ 1 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 )
ระหว่างนี้ ก็ตามผลตลอด สรุปว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการไม่รู้เรื่องอะไรเลย ต้องตามที่ใคร เรื่องถึงไหน








รูปข้างต้นคือแชทการสนทนาระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่สาขาเจษฎาบดินทร์
สอบถามตั้งแต่วันแรกบอกไม่เกิน 15 วันดำเนินการเสร็จเรียบร้อย แต่พอผ่านไปเข้าไปถาม คำตอบที่ได้คือ ถ้าเข้าไปกลางสัปดาห์บอกไม่เกินศุกร์นี้
เข้าไปเสาร์-อาทิตย์ บอกวันจันทร์นี้ แล้วก็วนลูปไปเรื่อยๆ
สอบถามผมว่ายอมรับที่ 2000 ได้ไหมบริษัทยอมจ่ายแค่ 2000 ผมตอบตกลงที่ 2000 แต่สุดท้ายไม่อนุมัติชดใช้ให้ คืออะไร?
ในระหว่างนี้เข้าไปสอบถามเรื่องถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ได้บอกไม่รู้ แต่ตามเรื่องให้อยู่ พึ่งวางสายเมื่อกี้เลย ไม่เกินศุกร์นี้ ไม่เกินจันทร์นี้ ไม่เกินศุกร์นี้ ไม่เกินจันทร์นี้ แต่ถามเรื่องถึงไหนบอกไม่รู่ จนผมต้องบอกให้โทรไป เรื่องถึงไหน โทรไปถามอีกสาขาสิ ถามคนรับเรื่องสิ ถามหัวหน้าสิ ถึงทราบว่าเรื่องดำเนินการเสร็จ กำลังส่งกลับมา กว่าจะทราบเรื่องคือต้นก็เดือนมีนาคม 2564
(ยื่นเรื่อง 18 มกราคม 2564 นะ ตามระเบียบต้องเสร็จภายใน 15 วันทำการ (รวมเสาร์-อาทิตย์ก็ 21 วันไม่ควรเกิด 8 กุมภาพันธ์ ตามระเบียบเรื่องต้องจบ )
พอทราบเรื่องคือไม่จ่าย โดยแจ้งว่าหุ่มห่อไม่เป็นไปตามระเบียบ บลาๆ ห่อแบบไหนคือตามระเบียบ ? (นี่ห่อขนาดนี้ 4 ชั้น ตอนรับของมา ห่อน้อยกว่านี้ขนจากต่างประเทศข้ามเรือมายังไม่มีปัญหา นี่ส่งแค่ นนทบุรีไปกทม. วันเดียวพัง แจ้งว่าไม่รับผิดชอบเพราะหุ้มห่อไม่ดี )
เลยเข้าไปติดต่อสาขาเจษฎาบดินทร์ แจ้งว่าต้องคุยกับสาขานนทบุรี เลยเข้าไปหาได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่สาขานนทบุรี

ไม่ชดใช้ให้ แต่สอบถามไปว่าอะไรคือข้อกำหนด ไม่มีคำตอบ.....เงียบ
ร้องเรียนการบริการล่าช้า ยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 จนวันที่ 16 เมษายน 2564 (90 วัน) เรื่องยังไม่เสร็จ มีเจ้าหน้าที่ลงชื่อรับเรื่องไว้

แจ้งไม่ชดใช้ ผมเลยบอก ออกหนังสือมาว่าไม่ชดใช้ เดี๋ยวผมไปดำเนินการฟ้องแพ่งเองไม่มีปัญหา ออกหนังสือมาให้ แต่บอกให้รอก่อน ดำเนินการอุทธรณ์ให้ใหม่อีกที ? (เขียนขอไปแล้วนะวันที่ 5 กุมภาพันธ์ อุทธรณ์ 2 รอบก็ได้ด้วย)

จนวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 (120วัน) เรียกเข้าไปรับเงินชดเชย 2000 (ที่ยอมจ่าย ก็ยังไม่ยอมรับว่าการขนส่งทำให้เสียหาย)

รับทราบครับ (เงียบ)
ติดตามให้ครับ (เงียบ)
ขออนุญาตตามเรื่องครับ (เงียบ)
ซึ่งจนบัดนี้วันที่ 26 กรกรฎาคม 2564 จากสอบถามการร้องเรียนเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ไม่มีใครโดนลงโทษใดๆ ทั้งที่ผมตามเรื่องมาเกือบครึ่งปี
ผมจึงขอร้องเรียนผ่านทางนี้แทน (ร้องเรียนทุกช่องทางแล้ว ทำหนังสือก็เงียบ ติดต่อทาง call-center ก็เงียบ ติดต่อทางท่านผู้บริหาร เลขารับเรื่อง ก็ตีเรื่องกลับไป call-center แล้วก็ส่งไปสาขา แล้วก็เงียบ ไม่มีการดำเนินการอะไรใดๆทั้งสิ้น) ใครจะใช้บริการก็ตามนี้ครับ มีปัญหา แก้ครึ่งปี ได้ไม่ครบด้วย ระเบียบก็แค่กระดาษ ทำงานไปวันๆ ไม่ได้ใส่ใจลูกค้า (อย่างน้อยก็ผมคนนึง)
อัพเดทเพิ่มวันที่ 27 กรกฎาคม

ล่าสุดกำลังจะตามหนังสือร้องเรียนเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ให้
[CR] รีวิวการทำงานของไปรษณีย์ไทย
ที่รีวิวรอบนี้เนื่องจาก รู้สึกไม่ไหวแล้วกับการบริการในครั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มเรื่องเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 จนวันนี้วันที่ 26 กรกฎาคม 2564
ยังไม่ได้การตอบรับเรื่องร้องเรียน ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ขนาดผู้ใหญ่สาขานนทบุรี(สาขาใหญ่)เซ็นรับเรื่องก็ยังเงียบ ไม่มีการตามเรื่อง หรือลงโทษใดๆ แก่เจ้าหน้าที่ที่ประพฤติผิดระเบียบ ต้องตามเรื่องเอง ติดต่อเอง เข้าไปหาก็มีแต่รับปากส่งๆ เดี๋ยวเสร็จ เดี๋ยวได้ เดี๋ยวตามให้ แต่ก็ไม่ได้รับผลตอบรับใดๆ
ใครจะใช้บริการก็คิดดีนะครับ
เรื่องย่อคร่าวๆ คือ
วันที่ 16 มกราคม 2564 ผมส่งสินค้าให้ลูกค้า
วันที่ 17 มกราคม 2564 สินค้าถึงมือลูกค้าเสียหาย โมเดลหักครึ่ง
วันที่ 18 มกราคม 2564 ยื่นเรื่องชดใช้วันที่ สอบถามบอกดำทำการชดใช้ให้ภายใน 15 วันทำการ(มีระเบียบบังคับไว้)
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ทำเรื่องขออุธรณ์คำสั่ง (มีคำสั่งมาว่าไม่ชดใช้ให้)
วันที่ 16 เมษายน 2564 ร้องเรียนการบริการล่าช้า (เพราะต้องตามเรื่องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง)
วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 อนุมัติชดใช้ให้แค่ 2000 (ผมขายให้ลูกค้า ณ วันที่ 16 มกราคม 2564 มูลค่ามากกว่านั้น)
ตามเรื่องร้องเรียนมาเรื่อยๆ จนวันนี้ 26 กรกฎาคม 2564 เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ดำเนินการล่าช้า ประพฤติผิดระเบียบก็ไม่มีคำสั่งใดๆออกมา
โดยการรีวิวรอบนี้ขอรีวิวตามลำดับเหตุการ์ณเลยนะครับ
วันที่ 15 มกราคม ผมเจรจาขายสินค้ากับผู้ซื้อ
เชคของระบบไฟให้ลูกค้าก่อนส่ง สภาพสินค้ายังดีอยู่ จากรูปคือ มือซ้ายผม ถือโมเดลรถ มือขวาผมถือมือถือถ่ายรูป
ลค.ตกลงซื้อ จึงส่งของให้
วันที่ 16 มกราคม 2564 ส่งของให้ลูกค้า
วันที่ 17 มกราคม 2564 ลูกค้าแจ้งว่าสินค้าเสียหายตามรูป (เสริมเรื่องการห่อของก่อนส่ง สินค้าตัวนี้อยู่ในพลาสติกขึ้นรูป ใส่ในกล่องโลโก้ แล้วใส่กล่องน้ำตาล จากนั้นห่อบับเบิ้ล และใส่โฟมก่อนห่ออีกชั้นด้วยกระดาษลังแบบหนา)
วันที่ 18 มกราคม 2564 เข้าทำเรื่องร้องเรียน ชดใช้ค่าเสียหาย
ขออุธรณ์เรื่อง ขอชดให้ใช้เงิน (ครั้งที่ 1 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 )
ระหว่างนี้ ก็ตามผลตลอด สรุปว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการไม่รู้เรื่องอะไรเลย ต้องตามที่ใคร เรื่องถึงไหน
รูปข้างต้นคือแชทการสนทนาระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่สาขาเจษฎาบดินทร์
สอบถามตั้งแต่วันแรกบอกไม่เกิน 15 วันดำเนินการเสร็จเรียบร้อย แต่พอผ่านไปเข้าไปถาม คำตอบที่ได้คือ ถ้าเข้าไปกลางสัปดาห์บอกไม่เกินศุกร์นี้
เข้าไปเสาร์-อาทิตย์ บอกวันจันทร์นี้ แล้วก็วนลูปไปเรื่อยๆ
สอบถามผมว่ายอมรับที่ 2000 ได้ไหมบริษัทยอมจ่ายแค่ 2000 ผมตอบตกลงที่ 2000 แต่สุดท้ายไม่อนุมัติชดใช้ให้ คืออะไร?
ในระหว่างนี้เข้าไปสอบถามเรื่องถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ได้บอกไม่รู้ แต่ตามเรื่องให้อยู่ พึ่งวางสายเมื่อกี้เลย ไม่เกินศุกร์นี้ ไม่เกินจันทร์นี้ ไม่เกินศุกร์นี้ ไม่เกินจันทร์นี้ แต่ถามเรื่องถึงไหนบอกไม่รู่ จนผมต้องบอกให้โทรไป เรื่องถึงไหน โทรไปถามอีกสาขาสิ ถามคนรับเรื่องสิ ถามหัวหน้าสิ ถึงทราบว่าเรื่องดำเนินการเสร็จ กำลังส่งกลับมา กว่าจะทราบเรื่องคือต้นก็เดือนมีนาคม 2564
(ยื่นเรื่อง 18 มกราคม 2564 นะ ตามระเบียบต้องเสร็จภายใน 15 วันทำการ (รวมเสาร์-อาทิตย์ก็ 21 วันไม่ควรเกิด 8 กุมภาพันธ์ ตามระเบียบเรื่องต้องจบ )
พอทราบเรื่องคือไม่จ่าย โดยแจ้งว่าหุ่มห่อไม่เป็นไปตามระเบียบ บลาๆ ห่อแบบไหนคือตามระเบียบ ? (นี่ห่อขนาดนี้ 4 ชั้น ตอนรับของมา ห่อน้อยกว่านี้ขนจากต่างประเทศข้ามเรือมายังไม่มีปัญหา นี่ส่งแค่ นนทบุรีไปกทม. วันเดียวพัง แจ้งว่าไม่รับผิดชอบเพราะหุ้มห่อไม่ดี )
เลยเข้าไปติดต่อสาขาเจษฎาบดินทร์ แจ้งว่าต้องคุยกับสาขานนทบุรี เลยเข้าไปหาได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่สาขานนทบุรี
ไม่ชดใช้ให้ แต่สอบถามไปว่าอะไรคือข้อกำหนด ไม่มีคำตอบ.....เงียบ
ร้องเรียนการบริการล่าช้า ยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 จนวันที่ 16 เมษายน 2564 (90 วัน) เรื่องยังไม่เสร็จ มีเจ้าหน้าที่ลงชื่อรับเรื่องไว้
แจ้งไม่ชดใช้ ผมเลยบอก ออกหนังสือมาว่าไม่ชดใช้ เดี๋ยวผมไปดำเนินการฟ้องแพ่งเองไม่มีปัญหา ออกหนังสือมาให้ แต่บอกให้รอก่อน ดำเนินการอุทธรณ์ให้ใหม่อีกที ? (เขียนขอไปแล้วนะวันที่ 5 กุมภาพันธ์ อุทธรณ์ 2 รอบก็ได้ด้วย)
จนวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 (120วัน) เรียกเข้าไปรับเงินชดเชย 2000 (ที่ยอมจ่าย ก็ยังไม่ยอมรับว่าการขนส่งทำให้เสียหาย)
รับทราบครับ (เงียบ)
ติดตามให้ครับ (เงียบ)
ขออนุญาตตามเรื่องครับ (เงียบ)
ซึ่งจนบัดนี้วันที่ 26 กรกรฎาคม 2564 จากสอบถามการร้องเรียนเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ไม่มีใครโดนลงโทษใดๆ ทั้งที่ผมตามเรื่องมาเกือบครึ่งปี
ผมจึงขอร้องเรียนผ่านทางนี้แทน (ร้องเรียนทุกช่องทางแล้ว ทำหนังสือก็เงียบ ติดต่อทาง call-center ก็เงียบ ติดต่อทางท่านผู้บริหาร เลขารับเรื่อง ก็ตีเรื่องกลับไป call-center แล้วก็ส่งไปสาขา แล้วก็เงียบ ไม่มีการดำเนินการอะไรใดๆทั้งสิ้น) ใครจะใช้บริการก็ตามนี้ครับ มีปัญหา แก้ครึ่งปี ได้ไม่ครบด้วย ระเบียบก็แค่กระดาษ ทำงานไปวันๆ ไม่ได้ใส่ใจลูกค้า (อย่างน้อยก็ผมคนนึง)
อัพเดทเพิ่มวันที่ 27 กรกฎาคม
ล่าสุดกำลังจะตามหนังสือร้องเรียนเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ให้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้