สอบถามค่ะ เรื่องค่าใช้จ่ายภาษี ประกันสังคมต่างๆ เพราะทำงาน 2 ที่ค่ะ

เข้าเรื่องเลยนะคะ
พอดีทำงานอยู่ 2 บริษัทค่ะ
งงเรื่องการเสียภาษี และประกันสังคม ต่างๆ

บ.แรกทำงานได้เงินเดือน 1×,××× ส่งประกันสังคมแล้ว (ทำงานนอกสถานที่+เข้าออฟฟิตเดือนละครั้งสองครั้ง ไปส่งงาน)

ส่วน บ.ที่สองกำลังจะเริ่มทำ เงินเดือนมากกว่าที่แรก3เท่า (ทำงานที่บ้าน เข้าออฟฟิตทุกอาทิตย์)

ทั้งสองบริษัทไม่มีสวัสดิการอะไรเลยค่ะ นอกจากประกันสังคม

สถานภาพโสดไม่มีแฟน เป็นลูกคนเดียว ไม่มีบุตร ไม่ได้แต่งงาน พ่อกับแม่ยังไม่ถึง60ค่ะ

จะหาว่าโง่ก็ได้นะคะ งงเรื่องประกันสังคม และภาษีต่างๆ ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ หักลบ ยังไง ในกรณีที่ทำงานด้วยกัน2ที่ แล้วเหลือตกเดือนละเท่าไหร่คะ?

รบกวนช่วยอธิบายมาหน่อยคะ ตกเลขขั้นรุนแรง
หรือท่านไหนมีแอปแนะนำ รบกวนช่วยแนะนำทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


แล้วกรณีจะกู้ซื้อบ้านละค่ะ ต้องคิดยังไงค่ะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่