เคลียร์ยอดค้างทรูหมดแล้ว แต่มีบิลมาที่บ้านบอกค้างค่าบริการ 9,000กว่าบาท คืออะไร !!?

เรื่องมีอยู่ว่า เราค้างค่าบริการของทรูประมาณ 2 เดือน แล้วโดนตัดสัญญาณ แต่ก็มาจ่ายในเดือนที่ 3 ช่วงสิ้นเดือน จ่ายครบเคลียร์ยอดค้างชำระเป็น 0 แต่วันนี้ที่บ้านโทรมาว่ามีจดหมายบอกว่าค้างค่าบริการ มียอดชำระ 9 พันกว่าบาท นี่งงมากค่ะ เพราะเราเคลียร์ยอดมาเกือบเดือนแล้ว และค่าบริการทุกบิลรวมกันยังไม่ถึง 9,000 บาท เพราะแต่ละเดือนที่ใช้สูงสุดแค่ประมาณ 1,800 รวมยังไงก็ไม่ถึง 9,000 แน่นอน ตัดสินใจโทรไป Call Center 1242 จนท.แจ้งว่ามีการปิดการใช้งานไปและเปิดใช้งานใหม่ ซึ่งตอนที่เราโดนระงับสัญญาณก็โดนระงับแค่โทรออกและเน็ต ยังรับสายได้ปกติ และ จนท.ถามว่าเราชำระผ่านช่องทางไหน เราก็ตอบไปว่าชำระผ่านแบงก์กิ้ง และในอีเมล์ก็ไม่มีการแจ้งว่ามีค่าบริการหรือค่าปรับอะไรใดๆส่งมา แจ้งแค่ค่าบริการรอบบิลตามปกติ
เราเลยถามว่าแล้วค่าบริการที่ส่งมาแบบนี้คืออะไร จนท.แจ้งให้ไปเช็คที่ทรูช็อป  เพราะไม่สามารถเช็คให้ได้ เช็คได้แค่ว่าเป็นเลขแบรนด์ใหม่คนละแบรนด์กับที่ใช้อยู่ปัจจุบันแต่เลขหมายเดิม และอาจมีค่าปรับอื่นๆ ใช่ค่ะ เรายังงง ก็เลยถามต่อไปว่าเลขแบรนด์ใหม่คืออะไร และค่าปรับนี่อย่างเช่นอะไรบ้าง และยอด 9พันกว่าบาทนี้ รวมยอดค้างเดิมที่เคลียร์ไปแล้วด้วยหรือเปล่า จนท.ตอบว่า อันนี้ไม่สาทารถตอบได้ค่ะ เราเลยถามไปด้วยความที่โทรเข้าศูนย์กลางอ่ะนะคะว่า ที่ศูนย์กลางไม่สามารถเช็คให้ได้หรอคะ เพราะงงว่าข้อมูลในระบบต้องเช็คได้สิ แต่ จนท.แจ้งแค่ว่าไม่สามารถเช็คได้ค่ะ ต้องไปที่ทรูช็อปอย่างเดียวค่ะ
ประทานโทษนะคะ ข้อมูลในระบบถ้าส่วนกลางเช็คไม่ได้แล้วจะมีเบอร์ Call Center ไว้ทำไม? แล้วสถานการณ์โควิดแบบนี้ ใครจะอยากออกไปข้างนอก ทั้งๆที่เช็คค่าบริการในทรูไอดีก็แล้ว ทรูวอลเล็ตก็แล้ว ในแอพแบงก์กิ้งก็แล้ว ก็มีแค่ยอดปัจจุบันที่ยังไม่ได้ชำระ
#ทรูมูฟเอช รบกวนตอบด้วยค่ะ รอบบิลนี้จบ จบค่ะ ย้ายค่ายแน่นอน
เราอาจจะพิมพ์งงๆไปบ้างนะคะเพราะกำลังโมโหอยู่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่