เตือนภัย!! ซื้อของเซ็นทรัลออนไลน์ หลอกลวงผู้บริโภค สรุปจะไม่ได้ทั้งของและเสียเงินฟรี


เริ่มจาก เราจะซื้อสินค้า Kiehl's เลย search หาข้อมูล และได้สรุปว่าจะซื้อผ่าน Central online เพราะน่าเชื่อถือและสินค้าจาก Mall ปลอดภัย
จึงตัดสินใจทักแชทใน Facebook "Central Department Store" ทิ้งไว้ เวลาช่วงเที่ยงคืน (00.31น.)  เพื่อตอนเช้าจะได้สอบถามการสั่งซื้ออีกครั้ง
ปรากฎว่า... เจ้าหน้าที่ตอบกลับทันที  ว่า มีสินค้าสั่งซื้อได้เลย ในเวลา 00.51น. แต่เราตัดบัตรเครดิต จึงส่งลิ้งค์ชำระเงินให้ในช่วงเช้า
ช่องทางแชทเปิดทำการ 10.00 สรุป Timeline ได้ดังนี้ค่ะ
00.31 4/7/64 ทักแชทแจ้งสนใจสินค้า
00.51 4/7/64 เจ้าหน้าที่ตอบกลับ มีสินค้าพร้อมส่ง
10.28 4/7/64 เจ้าหน้าที่ส่งลิ้งค์ชำระเงินให้
11.43 4/7/64 เจ้าหน้าที่ติดตามทักแชท เพื่อให้ชำระเงิน(เราทำงานอยู่ตั้งใจว่า เที่ยงจะชำระ ก็เลยทำรายการทันที)
9/7/64 ได้รับสินค้า พอแกะสินค้าที่ได้รับ ช็อคไปเลยค่ะ กล่องสินค้าดูเก่า เหลือง และที่สำคัญ ผลิตตั้งแต่ ปี 2019  WTF???????

ซึ่งเราใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาตลอด ของใหม่น้ำจะเป็นสีใส และพอเปิดใช้งานจะค่อยๆเปลี่ยนออกเป็นสีนวล ไม่ขาวใส
แต่นี่ยังไม่ทันเปิด สีน้ำออกเป็นสีนวล ซึ่งแปลว่า ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติที่เปลี่ยนไป ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดขวด
21.59 9/7/64 เราทักแชท ส่งรูปสินค้าที่ได้รับ เพื่อแจ้งขอเปลี่ยนสินค้า หรือ คืนสินค้า  "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ หรือตอบกลับแต่อย่างใด"
11.24 10/7/64 เราทักแชทอีกครั้ง "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ หรือตอบกลับแต่อย่างใด"
16.50 10/7/64 เราทักแชทอีกครั้ง "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ หรือตอบกลับแต่อย่างใด"
10.37 11/7/64 เจ้าหน้าที่ตอบกลับ ให้ส่งสินค้ากลับไปตามที่อยู่สาขา และจะให้ทางสาขาเปลี่ยนเป็นสินค้า ล็อตล่าสุด
โดยที่อยู่คือ
บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด) (shop Kiehl's)
4,4/5 ถ.ราชดำริ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
021009999 (ขอเปลี่ยนสินค้า)
13/7/64 ส่งสินค้ากลับไปผ่านทาง Kerry 
14/7/64 สถานะ ไม่มีผู้รับสินค้า รอนำส่งอีกครั้ง ทักแชทไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า

15/7/64 สถานะ ไม่มีผู้รับสินค้า รอนำส่งอีกครั้ง ทักแชทไป "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ หรือตอบกลับแต่อย่างใด"
16/7/64 ทักแชทไป "ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ หรือตอบกลับแต่อย่างใด"
     ผลที่ได้รับคือ ไม่มีผู้รับสินค้าที่ส่งไป จนถึงบัดนี้     

ย้ำสินค้าที่สั่งซื้อ เป็นการจัดโปรโมชั่นตามปกติ ไม่ใช่การลดล้างสต็อกนะคะ ทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร
หากจะนำของเก่ามาเคลียร์สต็อก ทางห้างก็ควรจัดเป็น Clearance sale ให้ลูกค้าทราบไม่ใช่ส่งสินค้าเก่ามามัดมือชกแบบนี้
และช่วยติดตามเจ้าหน้าที่ที่ตอบกลับอย่างรวดเร็วในตอนขายสินค้า แต่พอลูกค้ามีปัญหา ไม่ตอบกลับ ไม่โทรกลับ และไม่สามารถติดตามทางช่องทางไหนของห้างได้เลยนอกจากทางแชท  เพราะติดต่อไปทุกช่องทางในรูปจากกรอบสีแดง

สุดท้าย เจ้าหน้าที่ปลายสาย จะบอกว่า คนละหน่วยงาน ให้ไปติดต่อช่องทางเดิมที่สั่งซื้อสินค้ามา .....ช็อค ไปรอบ เพราะจนปัญญาที่จะส่งแชทไป อ่านแต่ไม่มีการตอบกลับ เราถูกห้างดังทิ้ง เป็นการตัดสินใจซื้อของออนไลน์ที่แย่ที่สุดในชีวิต
ขออภัยที่กระทู้ค่อนข้างยาว  เนื่องจากเราเครียดมาก ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ของก็ไม่ได้ เงินก็เสีย
ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยอ่านจนจบค่ะ ขออย่าให้ใครต้องเจอแบบเราเลยจริงๆ ถ้าใครมีปสก.ที่ดีหรือไม่ดียังไง มาแชร์กันเพื่อเป็นกำลังใจให้เราได้นะคะ ตอนนี้เครียดมากกกจริงๆค่ะ T.T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่