ประสบการณ์หัวเสียจากการระบบริการลูกค้า เมื่อโดนแฮคบัตรเดบิต SCB ไม่พอ ใครโดนแบบไหนบ้าง

เรื่องมันมีอยู่ว่าเรา
โดนแฮคบัตรเดบิต ของธนาคารไทยพอณิชย์ โดย streaming.com วันที่ 9 กค. เวลาตีสาม
เช้ามารู้เรื่องก็แจ้งระงับบัตร และธนาคารบอกจะส่งเรื่องให้ ไม่ต้องแจ้งความ
18 วันทำการจ่ะ เกือบเดือนอ่ะเนอะ รอก็รอจ่ะ
วันต่อมา (10 กค.) น้องที่รู้จักเราโดนเหมือนกัน ยอดใกล้เคียงกัน
น้องไม่รอใดๆ ไปแจ้งความ และไปธนาคารเดินเรื่อง
ธนาคารบอก 3 วัน (3 วันแบบร่วมเสาร์อาทิตย์) แจ้งวันเสาร์ วันจันทร์ (12 กค) ได้เงินคืน

อ้าววววววววววววววววววววววววววว 

โดนเหมือนกันรูปแบบเดียวกัน เว็บเดียวกัน
ทำไมคนแจ้งเรื่องก่อน ได้เงินคืนทีหลัง

เราเลยลองบ้างด้วยความว่าง วันที่ 12 ไปแจ้งความแและไปธนาคารเดินเรื่อง ใช้เวลาไปครึ่งวัน
แล้วก็รอผ่าน แอคทวิตของ SCB วันที่ 14 อีกที call center ก็โทรมา
ได้ความว่า ได้มีการดำเนินการในวันที่12 อ้าววววว แล้ววันที่ 9 ไม่ได้ทำหรอ
วันที่ 9 ส่งเรื่องค่ะ แต่อาจจะติดเสาร์อาทิตย์ เดี๋ยววววว แต่น้องเราแจ้งเสาร์ แล้ววันจันทร์ได้เงินคืนนะ
นางก็อธิบายว่าคนละเว็บ ไม่ค่ะ เว็บเดียวกันเช็คมาแล้ว ธนาคารใช้เกณ์อะไรในการคัดเลือกเรื่องที่จะดำเนินการให้ผู้ใช้บริการก่อน
ถ้าเราไม่ไปแจ้งความจะได้ดำเนินเรื่องไม

ตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืนค่ะ
สาเหตุที่โดน เรากับน้อง โดนติด netflix ก่อนแล้วโดนแฮค ไม่รู้เคสเดียวกับเมื่อปี 63 ไม
"ธนาคารไทยพาณิชย์ปิดการทำธุรกรรมบัตรเดบิตออนไลน์ชั่วคราวหลังโดนมิจฉาชีพเล่นงาน"
https://www.beartai.com/news/it-thai-news/470676?fbclid=IwAR1GlkmRCza2Py1dn-WxffSrHnNSczw_rJgYavrfpViq3XpZ8ZKaiaseY9c

และจำไว้เลยนะคะ ถ้าโดนแฮคบัตร
"  ไปแจ้งความ ไม่ต้องเชื่อ call center เชื่อไม่ได้ "
ใครเคยไม่แจ้งความ นานไมค่ะ กว่าจะได้คืน

ส่วนธนาคารไม่ต้องให้ส่งเรื่องไปแล้วค่ะ ส่งทุกช่องทางแล้ว เงินก็ได้คืนยากมาก
มาตรฐานเรื่องระบบร้องเรียนคุณมันไม่ชัดเจน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่