J&T สาขา mega bangna ไม่ให้ใบเสร็จลูกค้าเวลาไป drop off สินค้าสำหรับ shopee?

กระทู้สนทนา
เราขายสินค้าบน Shopee วันเสาร์ที่ผ่านมาเราไป drop off สินค้าที่ J&T สาขา mega bangna
บางครั้งเราจะปริ้น full label จาก shopee แล้วแปะลงบนพัสดุเลย จะได้สะดวกต่อพนักงานในการสแกนได้เลย
แต่บางครั้งก็จะปริ้นแค่ QR code แล้วไปยิงบาร์โค้ดที่สาขาเอาเพื่อปริ้น full label
ปกติเราไป drop off ที่ Kerry พนักงานก็จะสแกนทันที แล้วให้เรารอรับใบเสร็จเพื่อยืนยันการส่งของ
นี่เป็นครั้งแรกที่ไป drop off ที่ J&T สาขา mega bangna
พัสดุมีทั้งที่ปริ้น full label และ QR code (เคยไป drop off ที่สาขาประตูน้ำ ทางพนักงานก็สแกนตัว QR code แล้วปริ้น full label แปะบนพัสดุ
แล้วจึงให้ต้นขั้วที่เป็นใบเสร็จมา)
แต่สาขานี้ พนักงานแค่ถามว่า อันนี้ของ shopee หรอคะ เอาไปวางในตะกร้าเลยค่ะ 
เราถามว่าไม่สแกนหรอคะ พนักงานก็บอก เอาไปวางเลยค่ะ เดี๋ยวสแกน 
พนักงานบอกว่าตัวที่เราปริ้น full label มาเองจากบ้าน พนักงานจะไม่ปริ้น label ซ้ำอีกรอบ แต่ตัวที่เป็น QR code พนักงานก็เก็บไปโดยที่ไม่สแกนทันที แล้วก็ไม่มีการให้ต้นขั้วใบเสร็จเราเช่นกัน

คำถามคือ ไม่ให้ใบเสร็จแล้วถ้าของหายหรือมีอะไรเกิดขึ้น เช่นสินค้าไม่ถึงมือผู้รับ เราจะมีหลักฐานอะไรว่าเราส่งของแล้ว???
ถ้าหายก็คือหายเลย  J&T ก็ไม่ต้องชดใช้ค่าสินค้า 
สอบถามไปทางเพจก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ไม่มีประโยชน์ ไม่รู้จะมีไว้เพื่อ

อีกเรื่องก็เรื่องไม่มีคนมารับสินค้าเวลานัดรับแล้วไม่โทรบอก เคยเกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ เราต้องคอยอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ยังดีที่ลูกค้าน่ารัก เข้าใจตลอด เคยโทรไปตามกับทาง call center ว่าขนขับอยู่ไหน จะมามั้ย โทรนานมากกกกว่าจะโทรติด ติดแล้วบอกว่าเดี๋ยวขอเช็คกับทางสาขาราชเทวีแล้วจะให้ทางสาขาติดต่อกลับ แล้วก็หายไปตามคาด เห้อ
แต่ที่แย่คือเราต้องการเปลี่ยนผู้ขนส่ง ทาง shopee ส่งฟอร์มให้เปลี่ยนผู้ขนส่งแต่ต้องอัพโหลดหน้าจอที่โชว์ว่าเราได้คะแนนต่ำเนื่องจากลูกค้าคอมเพลนเรื่องขนส่ง ซึ่งเราเคลียร์กับลูกค้าก่อนตลอดเลยไม่เคยได้คะแนนต่ำ แต่เข้าใจมั้ยว่าปัญหากับขนส่งเจ้านี้คือมีไม่จบไม่สิ้น ไม่อยากใช้ แต่เปลี่ยนไม่ได้!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่