บินโดรนสยองขวัญ เล่นเอาเกือบตายจำไม่มีวันลืม

สวัสดีครับผมช่อง NONAME TALK วันนี้มากับประสบการณ์ที่ผมได้ฟังมาจากคนทำงานอาชีพบินโดรนกระเกษตรครับ
เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีโอกาสพบเจอกับผีบ่อยมาก เพราะต้องไปทำงานตอนกลางคืน ในไร่ ในป่า สถานที่เปรี่ยว ๆ
ก่อนอ่านหรือรับฟังกัน ฝากกดติดตาม ช่องยูทูป NONAME TALK หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เชิญอ่านเรื่องในวันนี้ได้เลยครับ

"พี่เอก (นามสมมุติ) เข้าวงการบินโดรนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว รับงานบินทุกอย่าง ไม่ว่าจะพ่นฉีดยาไร่ผักหรือผลไม้ ไม่เกี่ยงว่าจะระยะใกล้ หรือ ไกล ผมถือคติว่า ไม่เลิกงาน ไม่ยากจน"

เนื่องจากลงทุนเครื่องโดรนใช้เงินไปเยอะพอสมควร บางงานต้องไปบินข้ามจังหวัดก็ไป เมื่อบินเสร็จก็จะเดินแจกนามบัตรต่อ งานบินโดรนเกษตรจะหางานทางออนไลน์อย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องอาศัยเดินแจกนามบัตร และบอกต่อปากต่อปาก เพราะชาวบ้านส่วนมากมีแต่ผู้สูงอายุ เขาจะไม่เล่นอินเตอร์เน็ตกัน บางทีไร่สวนอยู่ในป่าลึก แม้แต่สัญญาณโทรศัพท์ยังมีแค่ขีดเดียว

ต้องย้อนกลับไปสมัยพี่เอกเริ่มรับงานบินโดรนแรก ๆ ร้านแกอยู่บุรีรัมย์ครับ แต่งานเขาให้ไปพ่นที่ไร่ต่างอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ แกต้องออกเดินทางจากบ้านตอนเที่ยงคืน เพราะทางผู้จ้าง ให้มาบินโดรนตอนตีสาม แกกับแฟนสองคนออกเดินทางกันด้วยรถกระบะ หลังรถบรรทุกโดรนขนาดใหญ่ ที่ปั่นไฟ ถังน้ำยา และ แบตเตอรี่ ตอนออกจากตัวเมืองยังพอมีแสงไฟ รถวิ่งผ่าน ผู้คนยังก็ยังพอมีอยู่บ้าง แต่พอใกล้จะถึงจุดหมานสองข้างทางมีแต่ป่า สวนยาง ไร่ของชาวบ้าน มีแค่แสงไฟจากรถนำทาง แต่สิ่งที่กลัวสุดไม่ไม่ได้ผีเลยครับ แต่กลัวคนมากกว่า กลัวโดนดักปล้น ในรถไม่มีอุปกรณ์ป้องกันตัวเลย นอกจากมีดพร้า ที่เอาไว้ตัดต้นไม้ ต้นหญ้า เวลาเดินลุยเพื่อไปบินโดรน

แกขับไปอำเภอที่อีกนิดเดียวก็จะเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศในรถเปิดเพลง และแฟนแกนอนหลับ มีแค่กับเสียงเพลงเท่านั้นที่อยู่เป็นเพื่อน สองข้างทางมืดสนิท แกขับด้วยความเร็วปกติ ขับไปได้สักพัก แสงไฟส่องไปกระทบอะไรบางอย่างที่ตั้งอยู่กลางถนน

ทำให้พี่เอกต้องเบรคกระทันหัน แฟนที่นอนหลับสะดุ้งตื่น ด้วยความตกใจ แกคอย ๆ รวบรวมสติ เบรครถไม่ชนกับบางสิ่ง แล้วตั้งสติมองตรงไป แสงสว่างจากรถทำให้เห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้าชัดเจน สิ่งนั้นคือ ศาลขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เลนถนนขาเข้า ศาลที่เต็มไปด้วยพวงมาลัย ม้าลาย ไก่แจ้ และด้านในศาลมีรูปปั้นผู้ชายนั่งอยู่ ด้วยความไม่ชินทาง เลยไม่นึกว่าจะมีศาลมาตั้งขวางทางถนนแบบนี้ แกเลยยกมือไหว้ก่อนจะขับต่อไปให้ถึงจุดหมาย

พอถึงไร่สวนที่ลูกค้าจ้างมา ก็แยกย้ายแบ่งหน้าที่ทำงานกับแฟน รีบฉีดเพื่อจะได้รีบกลับบ้าน ตอนไปถึงก็เกือบจะตีสามแล้ว งานก็เสร็จเกือบจะตี 5 ผมกำลังเก็บของใส่หลังรถอยู่ สายตาเหลือบมองไปด้านหลัง ไฟท้ายรถส่องไปที่ต้นไม้ ต้นหนึ่ง แกเห็นผู้ชายแก่ ผมขาวทั้งหัว ชายใส่ชุดสีน้ำเงิน เกาะต้นไม้แล้วมองมาทางผม เหมือนกำลังมองดูว่า ไอ้สองคนนี้กำลังทำอะไร แกเห็นแล้วเงียบ หันไปบอกแฟนให้รีบเก็บของแล้วออกไปจากที่นี่กัน

สุดท้ายผมก็ขับรถออกมาตอนเสร็จแล้ว ระหว่างทางก็ผ่านถนนที่มาศาลตั้งอยู่เลนถนนขาเข้า แต่เมื่อผ่านแล้วหันไปมอง ศาลไม่ได้ตั้งอยู่กลางถนน แต่กลับตั้งอยู่ด้านในป่าริมถนน แกกับแฟนขนลุกแล้วมองหน้าพร้อมกัน ต่างคนต่างเงียบ พอเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดบุรีรีมย์ แกถึงเล่าทุกอย่างให้แฟนฟัง

อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ไหว้ขอเจ้าที่ ว่าจะมาทำงานในถิ่นของเขา ทำให้เราทั้งคู่ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนแรกพี่เอกเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้นะ แต่พอเข้าสู่วงการบินโดรน เจอเรื่องแปลก ๆ มากมาย บางทีโดรนบินไม่ขึ้น หา GPS ไม่เจอ อยู่ดี ๆ โดรนตก พอชาวบ้านเขาเห็น เลยแนะนำให้ไหว้ขอเจ้าที่ พอขอก็บินได้ไม่ติดขัดอะไรเลย

สำหรับที่อ่านแล้ว ผมฝากกดฟังช่องรายการเรื่องเล่าผีของผมหน่อยนะครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน หรือ กดฟังคลิปนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่