สวัสดีครับ เนื่องด้วยผมมีเหตุจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องมือสื่อสาร มายังเครื่องสำรองที่มีอยู่ ทำให้ต้องโหลดและดำเนินการสมัครใหม่ในหลายๆแอฟ แอฟเป๋าตัง และ กรุงไทย next ก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาคือ สแกนบัตรประชาชนไม่ผ่านบ้าง สแกนหน้าไม่ผ่านบ้าง
และเครื่องที่ผมนำมาใช้คือ samsung รุ่น galaxy tab A ( 2018 ,10.5 ) เลขรุ่นคือ SM-T595 ระบบปฏบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั้น 10
วันอาทิตย์ ที่ 4 ก.ค. 2564 ช่วงเวลาบ่ายๆ ผมจึงเข้าไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในเบืองต้น มีน้อง(ไม่แน่ใจว่าเป็นพนักงานรายวันหรือเด็กฝึกงาน) เข้ามาช่วยเหลือ น้อง2คนนี้ บริการ ดูแลทั้งผมและลูกค้าท่านอื่นดีมาก ถึงจะแก้ไขไม่ได้ แต่เห็นได้ถึงความใส่ใจ ถามไถ่ตลอด พี่ได้ยังคับ/ค่ะ แต่เหมือนเครื่องที่ผมใช้ จะเก่าไปหน่อย เลยกดบัตรคิว เพื่อให้พนักงานด้านในช่วยเหลือแก้ไขปัญหา
ในการแก้ไขของพนักงานท่านนี้ สามารถลง กรุงไทย next ได้ แต่แอฟเป๋าตัง ไม่สามารถทำได้ ปัญหาของผมไม่ได้อยู่ที่พนักงานแก้ปัญหาไม่ได้ แต่คือคำพูดของน้องพนักงานที่บอกกับผมว่า "เครื่องนี้เป็นเครื่องรุ่นเก่า ไม่สามารถใช้งานแอฟเป๋าตังได้ หากต้องการจะใช้บริการ ต้องเป็นเครืองรุ่นใหม่ ต้องซื้อใหม่"
ผมไม่แน่ใจนะคับว่า แอฟนี้ มีจำกัดสเปกหรือเครื่องที่จะนำมาใช้อย่างไรบ้าง แต่ที่ผมมั่นใจ คุณจะให้พนักงานตอบแบบนี้ไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ แล้วผลักภาระให้พ้นตัว ถ้าคนที่มีปัญหามาใช้บริการ เป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีใดใด เกิดบ้าจี้ทำตาม และยิ่งเราอยู่ในภาวะที่ทุกคนก็เดือดร้อนแบบในยุคโควิดแบบนี้ แก้ปัญหาไม่ได้ ก็อย่าสร้างเพิ่มอีกเลยคับ
ผมไม่ได้จบการบริหารการจัดการ(ผมจบComSci) ยังคิดได้เลย หากคุณแก้ปัญหาไม่ได้ บอกลูกค้าไปตามตรง ว่าขออภัยคับ ผมมีความสามารถไม่มากพอ อย่างไรเสียจะส่งให้พนักงานคนอื่นดูแลต่อ หรือฝากเรืองไว้เพื่อติดต่อกลับ จะดีกว่าไหม ยิ่งตอนนี้ มีคนมีปัญหาคล้ายกับผมเยอะแยะมากมาย ถ้าพนักงานแก้ไม่ได้ ตอบแบบเดียวกับที่ตอบผม ไม่แย่ไปตามๆกันหรอ มันจึงทำให้ผมปล่อยผ่านไปไม่ได้
หวังว่า ทางธนาคาร จะเทรนและอบรมการให้บริการที่ดีกว่านี้ เพราะที่ผมเจอมันต่ำกว่าคำว่ามาตรฐานไปเยอะเลย ต้องปรับปรุงจริงๆ
และในส่วนตัว ปัญหาของผม ผมแก้ไขได้ด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายๆวันที่ 5 ก.ค. นี่ล่ะ ซึ่งก็แปลว่า เครื่องผมก็สามารถใช้งานแอฟนี้ได้อย่างปกติ ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ปัญหาไม่ใช่เครื่องผมล่ะ แต่เป็นที่ตัวพนักงาน ไม่มีความสามารถที่เพียงพอแล้วล่ะ จึงฝากไว้ให้คิสสส
ขอบคุณที่อ่านจนจบคับ
ฝากบอกไปยัง พนักงานและผู้เกี่ยวข้อง ของธนาคาร กรุงไทย
และเครื่องที่ผมนำมาใช้คือ samsung รุ่น galaxy tab A ( 2018 ,10.5 ) เลขรุ่นคือ SM-T595 ระบบปฏบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั้น 10
วันอาทิตย์ ที่ 4 ก.ค. 2564 ช่วงเวลาบ่ายๆ ผมจึงเข้าไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในเบืองต้น มีน้อง(ไม่แน่ใจว่าเป็นพนักงานรายวันหรือเด็กฝึกงาน) เข้ามาช่วยเหลือ น้อง2คนนี้ บริการ ดูแลทั้งผมและลูกค้าท่านอื่นดีมาก ถึงจะแก้ไขไม่ได้ แต่เห็นได้ถึงความใส่ใจ ถามไถ่ตลอด พี่ได้ยังคับ/ค่ะ แต่เหมือนเครื่องที่ผมใช้ จะเก่าไปหน่อย เลยกดบัตรคิว เพื่อให้พนักงานด้านในช่วยเหลือแก้ไขปัญหา
ในการแก้ไขของพนักงานท่านนี้ สามารถลง กรุงไทย next ได้ แต่แอฟเป๋าตัง ไม่สามารถทำได้ ปัญหาของผมไม่ได้อยู่ที่พนักงานแก้ปัญหาไม่ได้ แต่คือคำพูดของน้องพนักงานที่บอกกับผมว่า "เครื่องนี้เป็นเครื่องรุ่นเก่า ไม่สามารถใช้งานแอฟเป๋าตังได้ หากต้องการจะใช้บริการ ต้องเป็นเครืองรุ่นใหม่ ต้องซื้อใหม่"
ผมไม่แน่ใจนะคับว่า แอฟนี้ มีจำกัดสเปกหรือเครื่องที่จะนำมาใช้อย่างไรบ้าง แต่ที่ผมมั่นใจ คุณจะให้พนักงานตอบแบบนี้ไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ แล้วผลักภาระให้พ้นตัว ถ้าคนที่มีปัญหามาใช้บริการ เป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีใดใด เกิดบ้าจี้ทำตาม และยิ่งเราอยู่ในภาวะที่ทุกคนก็เดือดร้อนแบบในยุคโควิดแบบนี้ แก้ปัญหาไม่ได้ ก็อย่าสร้างเพิ่มอีกเลยคับ
ผมไม่ได้จบการบริหารการจัดการ(ผมจบComSci) ยังคิดได้เลย หากคุณแก้ปัญหาไม่ได้ บอกลูกค้าไปตามตรง ว่าขออภัยคับ ผมมีความสามารถไม่มากพอ อย่างไรเสียจะส่งให้พนักงานคนอื่นดูแลต่อ หรือฝากเรืองไว้เพื่อติดต่อกลับ จะดีกว่าไหม ยิ่งตอนนี้ มีคนมีปัญหาคล้ายกับผมเยอะแยะมากมาย ถ้าพนักงานแก้ไม่ได้ ตอบแบบเดียวกับที่ตอบผม ไม่แย่ไปตามๆกันหรอ มันจึงทำให้ผมปล่อยผ่านไปไม่ได้
หวังว่า ทางธนาคาร จะเทรนและอบรมการให้บริการที่ดีกว่านี้ เพราะที่ผมเจอมันต่ำกว่าคำว่ามาตรฐานไปเยอะเลย ต้องปรับปรุงจริงๆ
และในส่วนตัว ปัญหาของผม ผมแก้ไขได้ด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายๆวันที่ 5 ก.ค. นี่ล่ะ ซึ่งก็แปลว่า เครื่องผมก็สามารถใช้งานแอฟนี้ได้อย่างปกติ ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ปัญหาไม่ใช่เครื่องผมล่ะ แต่เป็นที่ตัวพนักงาน ไม่มีความสามารถที่เพียงพอแล้วล่ะ จึงฝากไว้ให้คิสสส
ขอบคุณที่อ่านจนจบคับ