[CR] รีวิว กบกับหมูพาเที่ยว เมืองปากน้ำโพ เจ้าแม่กวนอิม 120 ปี ขอพรเรื่องลูก ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา และตำนานเจ้าแม่หน้าผา

เนื่องจากได้มีโอกาสแวะไปเมืองนครสวรรค์มา ประกอบกับมีเพื่อนอยู่ที่จังหวัดนี้พอดี
วันนี้จึงจะมาพาเที่ยวสั้นๆ กับตำนานเมืองนครสวรรค์ สำหรับคนที่อยากมีบุตรก็สามารถแวะมาเที่ยวกันได้นะครับ

เนื่องจากทริปนี้ผมมีเวลาเที่ยวไม่มาก จึงเก็บเฉพาะที่ๆอยากไปเท่านั้นครับ ที่แรกก็คือ วัดศรีอุทุมพร หรือหลวงพ่อจ้อยนั้นเอง
ขับรถจากตัวเมืองนครสวรรค์ไปทางกำแพงเพชรราวๆ 30 นาทีก็มาถึงครับ

พอมาถึงปุป วัดก็ปิดนะครับ ยังไม่ให้เข้าชม (เดินทางกลางเดือนมิถุนายน 2564) ก็สามารถถ่ายรูปเล่นภายนอกได้ครับ

รูปปั้นหลวงพ่อจ้อย ที่เราเห็นสะพายกระเป๋าแบรนด์เนมนั้น จากที่ฟังจากพี่ที่อยู่นครสวรรค์เล่าว่ามีคนนำมาถวายท่าน แต่ท่านไม่ได้ใช้ เวลามีลูกศิษย์แวะมาไหว้ท่านจะใส่เงินลงในกระเป๋าจนแทบล้นออกมา โดยมีรูปปั้นลักษณะนี้อยู่ติดกันอยู่ 2 รูปครับ

หลังจากเที่ยวหลวงพ่อจ้อยเสร็จ จึงขอตัวลากลับมานอนเนื่องจากค่อนข้างง่วง
ตัดภาพมาที่ช่วงสายวันถัดมาตั้งใจจะมาเที่ยวพาสาน ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา ผมซึ่งรู้จักแม่น้ำเจ้าพระยามาตั้งแต่เล็ก ก็พึ่งทราบว่าแม่น้ำเจ้าพระยามีต้นเนิดอยู่ที่นี้ จึงอยากมาดูสักครั้งครับ แต่ระหว่างทางก่อนถึงทางเข้า เจอบ้านหลังหนึ่งกับเจ้าแม่กวนอิมจึงขออนุญาตแวะดังภาพครับ

ตามตำนานที่ได้ยินมาเล่าว่า บ้านหลังนี้เดิมทำโรงงานเต้าเจียวครับ เมื่อ 120 ปีก่อนมีเรือที่บรรจุเจ้าแม่กวนอิมผ่านมา เหมือนล่มอยู่บริเวณดังกล่าว จึงขอตั้งเอาไว้บูชา ทั้งนี้เจ้าแม่กวนอิมมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ใดที่หนึ่งอยู่แล้ว ทางโรงงานเต้าเจียวจึงทำองค์จำลองขึ้นมาแบบองค์เดิม ซึ่งปัจจุบันยังตั้งอยู่ที่นี้มาเป็นเวลากว่า 120 ปีแล้วครับ


ขออนุญาตท่านเจ้าของบ้าน ถ่ายภาพบรรยากาศภายในให้ชมครับ ซึ่งปัจจุบันไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ครับ คาดว่าน่าจะย้ายไปในตัวเมืองเรียบร้อยแล้ว

ชื่อสินค้า:   นครสวรรค์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่