เกิดใหม่เป็นสไลม์ -LN อยากทราบว่าในนิยายเล่มล่าสุด ริมุรุ เก่งขึ้นระดับไหนครับ แล้วก็ถามเรื่องความเก่งของปีศาจ

กระทู้คำถาม
พอดีผมอ่านแต่ มังงะ แต่ก็ฟังคนที่อ่านนิยายมาสปอยด้วย แต่ก็มีข้ามๆไปบ้าง

เลยอยากทราบว่าในนิยาย (Light Novel)

1. ริมุรุในนิยายจนถึงล่าสุดเก่งขึ้นระดับไหนครับ (เทียบกับตัวละครอื่นๆก็ได้)
2. อยากทราบเรื่องแต่ละครั้งที่ ริมุรุ เก่งขึ้นครับ ว่านอกจากใช้พลังกินคนอื่น แต่ละครั้งเก่งขึ้นได้ยังไง แล้วเก่งขึ้นขนาดไหน (เทียบกับตัวละครอื่นๆก็ได้ครับ) แล้วมีพลังอะไรเพิ่มขึ้นหรือพัฒนาขึ้นบ้างครับ
3. พวก ปีศาจแห่งจุดเริ่มต้นแต่ละคน ตอนได้ร่าง  ตอนได้ชื่อ  แล้วก็ตอนเป็นจอมมาร นี่เก่งขนาดไหนครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เราเพิ่งอ่านถึงเล่ม 13 (LN) ถือว่าเป็นการสปอยล์เลยนะคะ และนี่เป็นความคิดของเราคนเท่านั้นค่ะ
ดูรายละเอียดคร่าว ๆ จากกระทู้ที่เราตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ที่กระทู้นี้เลยค่ะ
Ten Sura] ผังข้อมูลและความเชื่อมโยงตัวละคร - เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

1️⃣ ณ ตอนนี้เล่ม 13 สำหรับตัวละครที่ออกมาจนถึงตอนนี้ ในความคิดของเรา
ลำดับ (0) เก่งเป็นเทพจนไม่มีใครเทียบได้ เวลดานาวา มังกรมาร พ่อของมิลิม แต่ตอนนี้หายสาบสูญ เราเลยยกเป็นที่ 0 ค่ะ

ลำดับ (1) สายจอมมาร กี คริมสัน, มิลิม สองคนนี้น่าจะพอฟัดพอเหวี่ยง
ลำดับ (1) สายมังกรมาร เวลซาร์ด & เวลกรินด์ พี่สาวของเวลโดร่า

ลำดับ (2) สายจอมมาร ริมุรุ, ดีโน่, ดากุรีล, ลูมินัส, เลออน
ลำดับ (2) สายมังกรมาร เวลโดร่า

- จอมมารห้าคนน่าจะยันกันได้ อาจจะได้เปรียบเสียเปรียบแล้วแต่เงื่อนไขการต่อสู้ แต่เราให้ริมุรุเหลื่อมกว่าคนอื่นอันดับ 1 เพราะได้อัลติเมทสกิลถึง 4 อย่าง ที่เก่งสุดคือ 'ราฟาเอล' อยากได้อะไรให้บอกราฟาเอล จัดให้ได้ทุกอย่าง ​เล่ม 13 คือชุบชีวิตคนได้ทีเดียวเจ็ดแสนคน

- เวลโดร่า ถึงจะเป็นมังกรมาร แต่อ่อนสุดในจำนวนสี่พี่น้อง เวลดานาวา, เวลซาร์ด, เวลกรินด์ ตายบ่อยเกินเพราะเปรี้ยวหาเรื่องไปทั่ว ถึงจะมีแก่นเวทมากกว่าพี่ ๆ แต่ก็อย่างว่า ดื้อ ชอบอาละวาดไม่ค่อยสนใจอะไร เพราะคิดว่าถึงจะถูกฆ่าตายก็เกิดใหม่ได้ เลยไม่ค่อยสนใจฝึกอะไร จนถูกจับขังในพันธนาการนิรันดร์ แล้วถูกราฟาเอล(มหาปราชญ์ด้วย)จับฝึกตอนอยู่ในกระเพาะของริมุรุ เลยเพิ่งได้อัลติเมทสกิลมา เวลาน่าจะไล่เลี่ยกับตอนที่ริมุรุลืมตาตื่นเป็นจอมมาร
คุณมังกรเวลโดร่านี่คือเป็นคลังแก่นเวทเลย ต่อให้ใช้จนหมดสูบก็ฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ได้เอง ถ้าได้อัลติเมทสกิลมาแล้ว น่าจะเก่งขึ้นอีกหลายระดับเลย


2️⃣ ที่ริมุรุแกร่งขึ้นแต่ละครั้งนั้น หลัก ๆ มีตามนี้ค่ะ
- เกิดมาเป็นยูนีกมอสเตอร์ ก็ได้แรงก์ A แล้ว
- เวลโดร่าตั้งชื่อให้ แรงก์ A+ (ดึงพลังของเวลโดร่ามาใช้แบบไม่รู้ตัว มหาปราชญ์เป็นคนจัดการ)
- กินอิฟริต แรงก์ Special A (ได้สกิลสำคัญผู้แปรสภาพของชิสุมา ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนสกิลได้มากมาย มีสกิลเพิ่มขึ้นรัว ๆ)
- กินออร์กดิซัสเตอร์ แรงก์ Special A (สกิลนักล่า รวมกับ สกิลผู้อดอยากออร์กดิซัสเตอร์ กลายเป็นกลัทโทนี พลังสูงมาก)
- กินคาริบดิส แรงก์ S (ลอยได้โดยไม่ใช้เวท แต่หลัก ๆ ยังใช้ปีกอยู่เพื่อพยุงตัว และได้แก่นของคาริบดิส หลัง ๆ ราฟาเอลวิเคราะห์ใช้ทำแก่นวิญญาณเทียมใช้ชุบชีวิตคนได้)
- ลืมตาตื่นเป็นจอมมารที่แท้จริง แรงก์ S (ได้อัลติเมทสกิลมา 4 อย่าง แต่หลัก ๆ แล้วมหาปราชญ์ดิ้นรนจนตัวเองพัฒนาเป็นราฟาเอลด้วยการสังเวยสกิลผู้แปรสภาพ, จากนั้นก็เลื่อนขั้นกลัทโทนีโดยสังเวลสกิลผู้ไร้เมตตา กลายเป็นเบลเซบิวธ์, แล้วพอวิเคราะห์พันธนาคารนิรันดร์เสร็จก็ได้อุริเอล กับ เวลโดร่ามาอีกที)

ตอนนี้ริมุรุเก่งจนแทบไม่มีใครทำอันตรายได้แล้วค่ะ จะเอาชนะได้ก็ต้องมีอัลติเมทสกิลมาสู้เท่านั้น แถมสกิลเฉพาะตัวที่ไม่ใช่อัลติเมทสกิลก็ไม่ใช่เล่น ๆ เลย แต่การจะได้อัลติเมทสกิลก็ยากมาก เกือบทุกคนหยุดอยู่ที่ยูนีกสกิลทั้งนั้น ขนาดเวลโดร่าก็เพิ่งมีอัลติเมทสกิล ตอนที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากตัวริมุรุนี่เอง แล้วริมุรุก็ดันมีอัลติเมทสกิลถึง 4 อย่างอีกต่างหาก

- อัลติเมทสกิลของริมุรุมี 4 อย่าง แต่ละอย่างมีสกิลย่อยอีกล้านแปดแทรกอยู่ด้วย
    1. ราฟาเอล คิดคำนวณได้ไวเป็นล้านเท่า ใช้เวทแบบไม่ต้องร่าย ปรับเปลี่ยน(อัปเลเวล)สกิลอื่น ๆ ได้ง่าย ๆ เก่งจนโกงไม่รู้จะโกงยังไงเลยค่ะ
    2. เบลเซบิวธ์ ดูดกลืนทุกอย่างเข้าห้วงมิติได้ง่าย ๆ มีห่วงโซ่อาหารเป็นสกิลย่อย ดึงสกิลของลูกน้องมาใช้ได้ ให้สกิลตัวเองกับลูกน้องก็ได้
    3. เวลโดร่า อัญเชิญเวลโดร่าตัวเป็น ๆ มาได้, ต่อให้เวลโดร่าตาย ก็คืนสภาพเวลโดร่าคนเดิม อัตตาเดิมกลับมาได้, ใช้เวทสายวายุคลั่งของเวลโดร่าได้ อันนี้ก็โกงมากค่ะ และต่อให้ริมุรุไม่อัญเชิญออกมา เวลโดร่าก็ไปโผล่หาริมุรุได้ เพราะสองคนนี้เชื่อมกันด้วย 'เฉลียงทางเดินแห่งวิญญาณ' ค่ะ
    4. อุริเอล เป็นพื้นฐานมาจากพันธนาคารนิรันดร์ เลยใช้พันธนาคารนิรันดร์ได้ ป้องกันร่างกายสมบูรณ์แบบ ตอนนี้แทบไม่มีอะไรทะลุผ่านเกราะมาถึงร่างริมุรุได้แล้วค่ะ ราฟาเอลควบคุมอีกที

เพราะมีอุริเอล ริมุรุเลยสามารถสร้างเฉลียงทางเดินแห่งวิญญาณให้ลูกน้องคนอื่น ๆ ได้ (คนที่ตั้งชื่อให้)
เล่ม 13 ทำสงครามกับจักรวรรดิตะวันออก ริมุรุได้วิญญาณมนุษย์มาเป็นล้าน ซึ่งสามารถใช้ดวงวิญญาณ 100k ทำให้ลูกน้องสามารถลืมตาตื่นเป็น 'จอมมารที่แท้จริง' ได้แล้วค่ะ
คนที่มีเงื่อนไขเลื่อนขั้นเป็นจอมมารได้ มี เบนิมารุ, รันก้า, ชิออน, กาบิล,  เกลโด้, ดิอาโบล, เทสทารอสซ่า, อัลติม่า, คาร์เรร่า, คุมาระ, เซกิออน  และอดัลแมน
แต่คนที่จะสร้างเฉลียงทางเดินแห่งวิญญาณ และทำการเลื่อนขั้นให้ก็ยังเป็นคุณราฟาเอลอยู่ดี เป็นสกิลที่โกงมากค่ะ ยอม ฮ่าฮ่าฮ่า

3️⃣ ปีศาจแห่งจุดเริ่มต้น ตอนที่ยังไม่มีชื่อก็แกร่งเทียบเท่าตระกูลจอมมารแล้วค่ะ
ตระกูลจอมมาร หมายถึง คนที่แกร่งมาก ๆ จนสามารถขนานนามตัวเองว่าจอมมารได้ แต่ก็ต้องให้ผู้ที่เป็นจอมมารก่อนหน้านี้ยอมรับด้วย
แต่ก็มีการซื้อเสียงของจอมมารด้วยกันเอง เพื่อดึงอำนาจกันเองอีกทีด้วย อย่างคาซารีม ถูกเลออนฆ่า เพราะคาซารีมเสนอจะทำให้ขึ้นเป็นจอมมาร แต่ต้องมาเป็นลูกน้องอีกที เลออนเลยจัดการฆ่า แล้วก็ขึ้นเป็นจอมมารซะเองเลย

จอมมารผู้ลืมตาตื่น = จอมมารที่แท้จริง คนที่จะเป็นได้มีน้อยมาก เพราะหมายถึงคนที่แข็งแกร่งจริง ๆ จนโลกยอมรับเลยให้ลืมตาตื่นเป็นจอมมารที่แท้จริงได้
เงื่อนไขอย่างแรกคือต้องมี 'เมล็ดพันธุ์จอมมาร' หมายถึงปริมาณแก่นเวท และจำนวนสกิลที่ครอบครอง
ที่สำคัญคือสารอาหารที่จะทำให้เมล็ดพันธุ์งอกเงย คือวิญญาณมนุษย์ อย่างต่ำ 10000 20000 ดวง
แต่ที่ริมุรุสามารถทำให้ลูกน้องลืมตาตื่นได้ เพราะมีเฉลียงทางเดินแห่งวิญญาณอยู่ แต่ต้องสังเวยดวงวิญญาณมนุษย์ 100000 ดวง

แล้วพอปีศาจแห่งจุดเริ่มต้นมีชื่อ ก็กลายเป็นเดมอนลอร์ด ความแข็งแกร่งก็แทบไม่ต่างจากจอมมารผู้ลืมตาตื่นแล้วค่ะ
แต่เรายังไม่ได้อ่านถึงตอนที่ดิอาโบล เทสทารอสซ่า คาร์เรร่า กับอัลติม่าเลื่อนขั้นเป็นจอมมาร แต่คิดว่าคงแกร่งมาก ๆ มาก ๆๆๆ เลยค่ะ
อย่างดิอาโบลน่าจะเป็นรองแค่ริมุรุคนเดียว

แต่คนที่แกร่งจนน่ากลัวอีกคนคือ 'เซกิออน' คนนี้เป็นผลงานอันภูมิใจของคุณราฟาเอล  ริมุรุช่วยไว้พร้อมกับอาปิโตะตอนเกือบจะตาย ได้เซลล์สไลม์ของริมุรุซ่อมแซมร่างกายที่ถูกทำลายไป เลยมีเฉลียงทางเดินแห่งวิญญาณที่แข็งแกร่งพอสมควร แล้วคุณราฟาเอลก็แอบไปมุบมิบมอบพลังให้แบบที่ริมุรุไม่รู้ตัวเลย ฮ่าฮ่าฮ่า

ตอนนี้เรารอเล่ม 14 จนจนลงแดงอยู่แล้ว ทรมานมาก แงงง


แก้ไขข้อความตกหล่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่