ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 11 โมงกว่าๆ ได้ไปติดต่อกับทางศูนย์ True Shop สาขาบิ๊กซีบางปะกอก เพื่อขอลงทะเบียนเปิดการใช้งานซิม ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการเปิดการใช้งานซิมให้ และยืนยันถ่ายรูปลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็นำซิมและบัตรประชาชนมาคืนให้ ทั้งนี้ไม่ได้มีการแจ้งหรือบอกกล่าวใดๆว่าะสามารถใช้งานซิมได้ในช่วงเวลาใด แต่ปกติแล้วถ้าลงทะเบียนหรือเปิดการใช้งานซิมเรียบร้อยแล้ว จะมี SMS ส่งมาให้ภายใน 24 ชั่วโมง เราถึงจะใช้งานได้ อันนี้ก็พอเข้าใจว่าทางเจ้าหน้าที่คิดว่าลูกค้าน่าจะทราบ เลยไม่ได้แจ้งข้อมูลให้เพิ่มเติม
หลังจากที่ลงทะเบียนเปิดการใช้งานซิมเรียบร้อยแล้ว ก็ยังอยู่ศูนย์ True Shop เพื่อต้องการจะยกเลิกเบอร์ที่หมดอายุและไม่ได้ใช้งานออกจากระบบ True iService เพราะไม่ต้องการข้อมูลในระบบไว้ ในเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้งานแล้ว เพราะเคยมีข่าวว่าเอาเบอร์เก่ามาขายใหม่ แล้วมีข้อมูลการจดทะเบียนของท่านเดิมในระบบ และมีหมายศาลมาต้องไปชำระเงินย้อนหลัง เป็นข้อมูลของคนเก่าจดทะเบียนไว้ แต่คนใหม่ที่เอามาใช้งานต้องไปจ่าย อย่างที่เป็นข่าวกัน และไม่อยากให้เกิดกับเรา ทั้งนี้ได้จดเบอร์ที่ต้องการยกเลิกกับทาง True ให้ทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมด 4 เบอร์ ( เป็นซิมรายปี ที่จ่ายเงินซื้อครั้งเดียว แบบซิมเทพทรู เป็นต้น ) ทางเจ้าหน้าที่รับเบอร์ที่จดให้พร้อมกับบัตรประชาชนเพื่อใช้ตรวจสอบการทำรายการ และทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการยกเลิกการลงทะเบียนออกให้ และแจ้งว่าข้อมูลจะหายไปจาก True iService ภายใน 24 ชั่วโมง อันนี้รับทราบกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อย และเดินทางกลับบ้านทันที
ผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ขึ้น " เครือข่ายมือถือใช้งานไม่ได้ " ติดต่อทาง 1242 ก็ติดต่อไม่ได้อีก เป็นระบบอัตโนมัติ ไม่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่สักที ติดต่อกับทางแชท ใน True iService ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานให้ จนเลยมา 48 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังใช้งานซิมไม่ได้อีก ทั้งนี้วันที่ 15 13 มิถุนายน 2564 ได้ไปติดต่อที่ศูนย์ True Shop สาขาบิ๊กซีบางปะกอก อีกครั้งเพื่อขอตรวจสอบการเปิดการใช้งานซิม และคำตอบที่ได้คือ เบอร์ถูกระงับการใช้งานแล้ว ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 หากต้องการใช้งานทางลูกค้าจะต้องเสียค่าบริการในการเปิดการใช้งานซิม 249 บาท (ค่าซิมและเติมเงินเข้าบัตร) เราก็ไม่ยินยอมที่จะจ่ายเงินอยู่แล้ว เพราะเราแจ้งกับทางพนักงานแล้วว่าขอเปิดการใช้งาน แต่ทำไม่จึงมายกเลิกซิมเราแทน ทั้งๆเบอร์ที่มีการจดให้ยกเลิกก็ไม่ใช่เบอร์ที่มาขอลงทะเบียน (ใครซื้อเบอร์ใหม่มาแล้ว จำเบอร์ได้บ้าง ถ้าไม่ใช่เบอร์แบบเลขมงคล) ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาขาก็ยังยืนยันตามเงื่อนไขว่า ถ้าลูกค้าจะใช้งานลูกค้าก็ต้องเสียเงิน 249 บาทนี้เพราะเป็นเงื่อนไข และสอบถามเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ว่าถ้าจ่ายเงิน 249 บาทนี้จะได้โปรโมชั่นเดิมตามที่เราซื้อซิมมาไหม (ซิมนี้ซื้อมาจากทาง Shopee ในราคา 1,836 บาท เป็น ซิมเทพ ทรู เน็ตไม่อั้น 10Mbps ไม่ลดspeed นาน 1ปี (โทรฟรีในเครือข่าย) ) แล้วยังจะมาให้เราเสียเงิน 249 บาท เพื่อเปิดการใช้งาน และซิมที่ได้ก็เป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดา ถามสิว่าแบบนี้มันใช่หรือเปล่า เราไปขอเปิดการใช้งานของคุณ แต่คุณทำรายการให้เราผิด ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลใดๆ และยังพยายามที่จะแจ้งข้อมูลตามเงื่อนไขอยู่นั้น (เงื่อนไขนี้ใครกำหนดค่ะ ทางลูกค้าไม่ได้ทำผิด ทางลูกค้าต้องจ่ายหรือค่ะ ) และยังมีขึ้นเสียงอีกต่างหาก
หากจากที่ออกจากทาง ศูนย์ True Shop สาขาบิ๊กซีบางปะกอก แล้วก็ติดต่อทาง Call Center True 1242 ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นให้แล้วว่ามีการเปิดการใช้งานซิมจริงในเวลา 11 โมง และมีการยกเลิกซิมไปในเวลา 12.00 น. ทั้งนี้การยกเลิก พนักงานยกเลิกผิดหรือเปล่า เบอร์เพิ่งจะมีการเปิดการใช้งาน ในระบบไม่โชว์เลยหรือว่าเพิ่งมีการเปิดการใช้งาน ทำไมถึงมีการลบข้อมูลออกไป ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับการให้บริการที่สาขานี้มากๆ จากการใช้งานทรูมาเป็น 10 กว่าปี ไม่เคยมีครั้งไหนที่รู้สึกแย่ มีครั้งที่ที่รู้สึกว่ามันเกินไปจริงๆ อย่างน้องก็น่าจะรับเรื่องตรวจสอบบ้าง บริการแบบนี้พอค่ะ ต่อไปคงไม่ใช้บริการอีก
True บริการยอดแย่
True สาขาบิ๊กซีบางปะกอกบริการยอดแย่
หลังจากที่ลงทะเบียนเปิดการใช้งานซิมเรียบร้อยแล้ว ก็ยังอยู่ศูนย์ True Shop เพื่อต้องการจะยกเลิกเบอร์ที่หมดอายุและไม่ได้ใช้งานออกจากระบบ True iService เพราะไม่ต้องการข้อมูลในระบบไว้ ในเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้งานแล้ว เพราะเคยมีข่าวว่าเอาเบอร์เก่ามาขายใหม่ แล้วมีข้อมูลการจดทะเบียนของท่านเดิมในระบบ และมีหมายศาลมาต้องไปชำระเงินย้อนหลัง เป็นข้อมูลของคนเก่าจดทะเบียนไว้ แต่คนใหม่ที่เอามาใช้งานต้องไปจ่าย อย่างที่เป็นข่าวกัน และไม่อยากให้เกิดกับเรา ทั้งนี้ได้จดเบอร์ที่ต้องการยกเลิกกับทาง True ให้ทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมด 4 เบอร์ ( เป็นซิมรายปี ที่จ่ายเงินซื้อครั้งเดียว แบบซิมเทพทรู เป็นต้น ) ทางเจ้าหน้าที่รับเบอร์ที่จดให้พร้อมกับบัตรประชาชนเพื่อใช้ตรวจสอบการทำรายการ และทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการยกเลิกการลงทะเบียนออกให้ และแจ้งว่าข้อมูลจะหายไปจาก True iService ภายใน 24 ชั่วโมง อันนี้รับทราบกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อย และเดินทางกลับบ้านทันที
ผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ขึ้น " เครือข่ายมือถือใช้งานไม่ได้ " ติดต่อทาง 1242 ก็ติดต่อไม่ได้อีก เป็นระบบอัตโนมัติ ไม่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่สักที ติดต่อกับทางแชท ใน True iService ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานให้ จนเลยมา 48 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังใช้งานซิมไม่ได้อีก ทั้งนี้วันที่ 15 13 มิถุนายน 2564 ได้ไปติดต่อที่ศูนย์ True Shop สาขาบิ๊กซีบางปะกอก อีกครั้งเพื่อขอตรวจสอบการเปิดการใช้งานซิม และคำตอบที่ได้คือ เบอร์ถูกระงับการใช้งานแล้ว ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 หากต้องการใช้งานทางลูกค้าจะต้องเสียค่าบริการในการเปิดการใช้งานซิม 249 บาท (ค่าซิมและเติมเงินเข้าบัตร) เราก็ไม่ยินยอมที่จะจ่ายเงินอยู่แล้ว เพราะเราแจ้งกับทางพนักงานแล้วว่าขอเปิดการใช้งาน แต่ทำไม่จึงมายกเลิกซิมเราแทน ทั้งๆเบอร์ที่มีการจดให้ยกเลิกก็ไม่ใช่เบอร์ที่มาขอลงทะเบียน (ใครซื้อเบอร์ใหม่มาแล้ว จำเบอร์ได้บ้าง ถ้าไม่ใช่เบอร์แบบเลขมงคล) ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาขาก็ยังยืนยันตามเงื่อนไขว่า ถ้าลูกค้าจะใช้งานลูกค้าก็ต้องเสียเงิน 249 บาทนี้เพราะเป็นเงื่อนไข และสอบถามเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ว่าถ้าจ่ายเงิน 249 บาทนี้จะได้โปรโมชั่นเดิมตามที่เราซื้อซิมมาไหม (ซิมนี้ซื้อมาจากทาง Shopee ในราคา 1,836 บาท เป็น ซิมเทพ ทรู เน็ตไม่อั้น 10Mbps ไม่ลดspeed นาน 1ปี (โทรฟรีในเครือข่าย) ) แล้วยังจะมาให้เราเสียเงิน 249 บาท เพื่อเปิดการใช้งาน และซิมที่ได้ก็เป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดา ถามสิว่าแบบนี้มันใช่หรือเปล่า เราไปขอเปิดการใช้งานของคุณ แต่คุณทำรายการให้เราผิด ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลใดๆ และยังพยายามที่จะแจ้งข้อมูลตามเงื่อนไขอยู่นั้น (เงื่อนไขนี้ใครกำหนดค่ะ ทางลูกค้าไม่ได้ทำผิด ทางลูกค้าต้องจ่ายหรือค่ะ ) และยังมีขึ้นเสียงอีกต่างหาก
หากจากที่ออกจากทาง ศูนย์ True Shop สาขาบิ๊กซีบางปะกอก แล้วก็ติดต่อทาง Call Center True 1242 ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นให้แล้วว่ามีการเปิดการใช้งานซิมจริงในเวลา 11 โมง และมีการยกเลิกซิมไปในเวลา 12.00 น. ทั้งนี้การยกเลิก พนักงานยกเลิกผิดหรือเปล่า เบอร์เพิ่งจะมีการเปิดการใช้งาน ในระบบไม่โชว์เลยหรือว่าเพิ่งมีการเปิดการใช้งาน ทำไมถึงมีการลบข้อมูลออกไป ครั้งนี้เสียความรู้สึกกับการให้บริการที่สาขานี้มากๆ จากการใช้งานทรูมาเป็น 10 กว่าปี ไม่เคยมีครั้งไหนที่รู้สึกแย่ มีครั้งที่ที่รู้สึกว่ามันเกินไปจริงๆ อย่างน้องก็น่าจะรับเรื่องตรวจสอบบ้าง บริการแบบนี้พอค่ะ ต่อไปคงไม่ใช้บริการอีก
True บริการยอดแย่