ส่วนใหญ่ผู้ตั้งกระทู้รีวิวบริการหรือสินค้าต่างๆ มักจะมีเรื่องบ่น เพราะเจอประสบการณ์ไม่ดี ความโกรธ ความผิดหวังเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนรีวิว แต่คนที่ได้บริการที่ดีมักไม่เขียน อาจจะคิดว่ามันควรเป็นสิ่งที่คาดหวังได้ไม่ใช่หรือ ผู้ให้บริการก็ควรให้บริการที่ดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ซึ่งก็ถูกครับ แต่ผมก็คิดว่าถ้าเราได้ประสบการณ์ที่ดี แล้วเอามาแชร์กัน ก็จะทำให้คนอื่นพลอยได้ประสบการณ์ที่ดีไปด้วยไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้น ผมจะมาเขียนเกี่ยวกับความประทับใจกับบริการของเคอรี่ ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุแบบด่วน
คือเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. ได้ไปส่งกล่องขนาดย่อมๆ แต่ไม่หนักมาก ของข้างในเป็นอูกูเลเล่และกระจุกกระจิกนิดหน่อย ไปให้ลูกสาวที่อยู่เชียงใหม่ ตอนเอาไปยังสงสัยว่าจะโดนค่าส่งเท่าไหร่ คือได้ลองคิดค่าส่งของไปรษณีย์แล้วว่าตกราวๆ 175 บาท สาขาเคอรี่ที่ไปอยู่แถวราม 2 ไปถึงก็ประมาณบ่าย 4 โมงแล้ว
โชคดีคนมารับบริการน้อย เลยไม่ต้องรอ พนักงานก็จัดการชั่งน้ำหนัก จดข้อมูลส่วนตัวที่จำเป็น แล้วบอกว่า 145 บาท เอ่อ ดีจัง คิดอย่างแปลกใจอยู่ในใจ ถามไปว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ เขาบอกว่าประมาณ 2 วัน ก็โอเคตามนั้น
ปรากฎว่าบ่ายวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ลูกสาวแชทมาบอกว่าได้รับของแล้ว เราก็งงมาก ไม่คิดว่ามันจะไปถึงมือเขาได้เร็วขนาดนั้น ยังคิดว่าถ้าถึงวันจันทร์ได้เราก็แฮ็ปปี้แล้ว
เท่าที่จำได้ในอดีตเคยใช้บริการเคอรี่อยู่ 2 ครั้งเห็นจะได้ ทั้งสองครั้งคือเป็นการส่งของคืนร้านค้าในลาซาด้า เพราะของเสียหาย บริการที่ได้รับก็มีประสิทธิภาพมาก เราไม่ต้องทำอะไร นอกจากห่อของให้ดี พริ้นใบส่งของตามที่ลาซาด้ากำหนด นอกนั้นพนักงานเคอรี่รับดูแลหมด
คิดว่าสิ่งที่สำคัญในการช่วยให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือลูกค้าต้องช่วยทำหีบห่อให้เรียบร้อย และให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ก็น่าจะช่วยได้เยอะ
ถ้าจะมีข้อตำหนิบ้างก็คงเป็นเรื่องการหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาค่าส่งของเคอรี่ มันมีน้อยและไม่ชัดเจน จนทำให้เราไม่สามารถประมาณได้ว่าค่าส่งเท่าไหร่ อีกเรื่องคือการพยายามสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์หรือ chat line ของเขาก็ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ทำให้หงุดหงิดเอาง่ายๆ
อย่างไรก็ดี นี่คือประสบการณ์ของผมที่ขอแบ่งปันในที่นี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง และขอรับรองว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทเคอรี่ นอกจากการเป็นลูกค้าเป็นครั้งคราวเท่านั้น
[CR] บริการขนส่งพัสดุด่วนเคอรี่เอ็กซ์เพลส Kerry Express
คือเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. ได้ไปส่งกล่องขนาดย่อมๆ แต่ไม่หนักมาก ของข้างในเป็นอูกูเลเล่และกระจุกกระจิกนิดหน่อย ไปให้ลูกสาวที่อยู่เชียงใหม่ ตอนเอาไปยังสงสัยว่าจะโดนค่าส่งเท่าไหร่ คือได้ลองคิดค่าส่งของไปรษณีย์แล้วว่าตกราวๆ 175 บาท สาขาเคอรี่ที่ไปอยู่แถวราม 2 ไปถึงก็ประมาณบ่าย 4 โมงแล้ว
โชคดีคนมารับบริการน้อย เลยไม่ต้องรอ พนักงานก็จัดการชั่งน้ำหนัก จดข้อมูลส่วนตัวที่จำเป็น แล้วบอกว่า 145 บาท เอ่อ ดีจัง คิดอย่างแปลกใจอยู่ในใจ ถามไปว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ เขาบอกว่าประมาณ 2 วัน ก็โอเคตามนั้น
ปรากฎว่าบ่ายวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ลูกสาวแชทมาบอกว่าได้รับของแล้ว เราก็งงมาก ไม่คิดว่ามันจะไปถึงมือเขาได้เร็วขนาดนั้น ยังคิดว่าถ้าถึงวันจันทร์ได้เราก็แฮ็ปปี้แล้ว
เท่าที่จำได้ในอดีตเคยใช้บริการเคอรี่อยู่ 2 ครั้งเห็นจะได้ ทั้งสองครั้งคือเป็นการส่งของคืนร้านค้าในลาซาด้า เพราะของเสียหาย บริการที่ได้รับก็มีประสิทธิภาพมาก เราไม่ต้องทำอะไร นอกจากห่อของให้ดี พริ้นใบส่งของตามที่ลาซาด้ากำหนด นอกนั้นพนักงานเคอรี่รับดูแลหมด
คิดว่าสิ่งที่สำคัญในการช่วยให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือลูกค้าต้องช่วยทำหีบห่อให้เรียบร้อย และให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ก็น่าจะช่วยได้เยอะ
ถ้าจะมีข้อตำหนิบ้างก็คงเป็นเรื่องการหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาค่าส่งของเคอรี่ มันมีน้อยและไม่ชัดเจน จนทำให้เราไม่สามารถประมาณได้ว่าค่าส่งเท่าไหร่ อีกเรื่องคือการพยายามสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์หรือ chat line ของเขาก็ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ทำให้หงุดหงิดเอาง่ายๆ
อย่างไรก็ดี นี่คือประสบการณ์ของผมที่ขอแบ่งปันในที่นี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง และขอรับรองว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทเคอรี่ นอกจากการเป็นลูกค้าเป็นครั้งคราวเท่านั้น
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้