ผมได้เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ด้วยการซื้อ SIM จาก AIS ตั้งแต่ตุลาคม 2563 ได้ตรวจบัญชี Lazada ของผมพบว่ายังผูกติดกับหมายเลขเดิมอยู่ พอจะแก้ไขเป็นหมายเลขใหม่ระบบ Lazada ไม่ยอมให้ทำ โทรไปหาเจ้าหน้าที่ เขาบอกว่าหมายเลขนี้ยังเป็นชื่อของลูกค้าอีกคนหนึ่งอยู่ ระบบไม่อนุญาตให้แก้ไขได้ นอกจากเจ้าของเบอร์คนเก่าจะลบทิ้งเอง แม้ผมเสนอส่งหลักฐานการเป็นเจ้าของเบอร์ใหม่ให้ก็ไม่ได้ แบบนี้ก็เกิดปัญหาที่เกี่ยวกันไม่หยุด เพราะเบอร์เก่าผมก็ยังผูกอยู่ เบอร์ใหม่ก็ใช้ไม่ได้ สมมติว่าเจ้าของเบอร์คนเก่าเสียชีวิตก็ทำอะไรไม่ได้เลย ระบบนี้ช่างโง่สิ้นดีเลย
ปัญหาของ Lazada