แชร์ประสบการณ์ ซื้อ basta พร้อมกับ pax ต่อจากกระทู้เดิม

กระทู้คำถาม
https://pantip.com/topic/40647487

จัดชุดใหญ่ช่วงโควิด19 ระบาด เรียบๆ ไม่หรู และแพง(สำหรับเรา) ไม่ชอบมีเฟอร์เยอะ บ้านหลังไม่ใหญ่ เลยกะว่าซื้อครั้งเดียวให้จบ
- ใช้ program ออกแบบผ่านเว็บ ikea
- พิมพ์รูปสำเร็จและรายการชิ้นส่วนไปจากบ้าน
- เดินทางไปสาขา บางนา (ติดกับ mega bangna) << ไม่กล้าซื้อ online มูลค่าสูงกลัวสั่งผิด สั่งขาด-เกิน กลัวนัดส่งไม่ถูก กลัวไปหมด เลยไปที่สาขา(ไม่ไกลจากบ้านด้วย)
- เอารายการที่พิมพ์ให้ พนง.ในแผนก เริ่มจาก pax ก่อน พนง.พูดจาดีมากแนะนำดี คล่องแคล่วมากเพราะ ต้องให้บริการคนที่มาซื้อของทั่วไปด้วย ก่อนอื่น พนง.แนะนำก่อนเลยว่าไม่มีสินค้าก็คือไม่คิดเงิน ไม่รับจอง แต่จะใช้วิธีแนะนำให้เปลี่ยน สี เปลียนเป็นชิ้นที่แทนกันได้เพื่อไม่ต้องนัดส่งมากกว่า 1 ครั้ง
- พนง.พิมพ์ใบรายการเหมือนกับที่เราทำมาแต่แก้ไขแล้ว 1 ชุด แล้วก็อีกใบที่มีเฉพาะรายการชิ้นส่วนและราคา อีก 1 ชุด แล้วก็เป็นรายการที่ไม่มีของในวันที่เราไปซื้อแยกให้อีก 1 ใบ เพื่อเอาไว้โทรเช็คตามอีก 1 ครั้ง (ขาดราวแขวนกางเกง)
- ไปแผนก basta ต่อ ขั้นตอนเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ พนง.คนนี้ไม่ออกใบรายการของที่หมดให้ แต่ใช้ปากกาเน้นข้อความเขียนให้ในใบรายการ(ประกอบ)
- เดินไปแคชเชียร์ แวะสมัครสมาชิก ikea family มีจอคอมให้ และก็พนง.คอยแนะนำ 1 คน/ลูกค้า 4-6 คน
- จ่ายเงิน
- ไปจ่ายค่าจัดส่ง 290 บาท(โปรส่วนลด 570) อาจจะแพงถ้าเทียบกับ แบรนด์อื่นที่ส่งฟรี แต่ถ้าเทียบกับราคาสินค้าผมว่าไม่แพง
- นัดจัดส่งที่กำหนดมาจากแผนก pax 15.00 น. แต่พอมา basta นัด 13.00 น. เขาโทรคุยกัน 2 แผนก สรุปแล้ว 13.00 น.
- ก่อนวันส่ง 1 วันโทรมาเลื่อนเป็น 10.00-12.00 น. ผมก็ขออย่าให้เกิน 11.00 ได้ไหม เขาก็ OK
- วันส่งจริง มา 10.00 ตรงเป๊ะแต่ พนง.บอกว่าที่จริงเขาต้องไปฉีดวัคซีน 10 โมง แต่ต้องมาส่งของให้ผมก่อน ผมก็งง สงสารเขาเหมือนกันแต่ผมไม่ได้เร่งเขา เหมือนจะมีปัญหาเรื่องนี้จริงๆ
- พนง.ถามว่าประกอบเองใช่ไหม, pax ต้องการใช้ที่ชั้น 2 ไหม เขาขอยกไปส่งชั้น 2 เอง ไม่อยากให้ลูกค้ายก มันหนักและยก 2 คนไม่ได้(บันไดบ้านแคบ)
- ขนของเสร็จมีการตรวจนับทุกรายการร่วมกับลูกค้า เรียบร้อยแล้วถึงกลับได้ (ผมให้น้ำเปล่าไป 2 ขวด เตรียมมาไว้โดยเฉพาะ เพราะบ้านยังไม่มีอะไรเลย ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่)

โดยรวมการเลือกสินค้าและหาความรู้ของสินค้าด้วยตัวเอง บริการตัวเอง ผมมองว่าดีมาก เพราะผมออกจะอีโก้สูง ไม่ค่อยชอบให้ พนง.ขายมาเชียร์ หรือไม่อยากได้ความรู้จากพนักงานขายมากนักเพราะส่วนใหญ่ไม่เป็นกลาง บางทีเกือบจะเลือกอยู่แล้วแต่เชียร์ออกหน้าออกตา แนะนำมั่วๆให้ลูกค้าจับได้ แทนที่จะซื้อกลับไม่เอาเลยก็มี เรื่องคุณภาพ ถ้าตัวโชว์ประกอบได้ ผมก็ว่าของจริงก็ต้องประกอบได้ออกมาหน้าตาเหมือนกัน เพราะรุ่นประหยัด มันก็มีโยกบ้าง หลวมบ้าง แต่ราคาก็ถูกกว่าเกือบครึ่ง

ประกอบ basta ไป 50% หนักใจเรื่องผนังไม่ได้ระดับ(ไม่ได้ดิ่ง) แล้วก็ต้องย้ายปลั๊กไฟใหม่ เหมือนโชคดีได้ช่องว่างของผนังที่ไม่ได้ดิ่ง เดินรางไฟแบนๆได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่