อยากซื้อของจากต่างประเทศให้บริษัทต้องทำยังไง (จัดซื้อ)

พอดีตอนนี้กำลังทำงาน ฝ่ายจัดซื้อ ของบริษัทค่ะ และ บริษัทกำลังให้มองหาของจากตลาดต่างประเทศ เพราะสินค้าส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นสินค้านำเข้า เราเคยทำงานด้านนำเข้า-ส่งออก มาไม่ได้มีปัญหาด้านนี้ ที่เคยทำคือบริษัทเขาจะมีเจ้าหลักๆที่ซื้อขายกันอยู่แล้ว แต่ที่ติดปัญหาคือ การเริ่มต้น นี่สิ

1.เราจะหา Supplier จากต่างประเทศยังไงคะ โดยที่ยังไม่เคยทำการซื้อขายเลย (ลองหาใน Google แล้วช่วยไม่ค่อยได้เลย ส่วนมากเป็นวัตถุดิบเกี่ยวกับอาหารที่จะนำเข้า)
2.การประเมินความเสี่ยงที่จะถูกโกงมากกว่าน้อยแค่ไหนคะ
3.ถ้าเกิดสินค้ามีปัญหา เราจะเคลมสินค้ายังไงคะ
4.การเป็นจัดซื้อต่างประเทศ มือใหม่ ต้องทำยังไงบ้าง
5.กลยุทธ์ในการต่อรองราคาและกดดัน Supplier ต้องทำยังไงคะ เพราะเขาอยู่ไกลเรามากๆ

รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำหน่อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่