er6n bigbike นักกล้ามเเรงบิดสูง ในตำนาน


ถ้าพูดถึง ของเล่นในฝันสำหรับผู้ชายหลายๆคน ในความคิดของผมคงหนีไม่พ้นรถยนต์เเละรถจักรยานยนต์ 
เเต่สิ่งที่ผมจะมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ หลังจากห่างหายไปนานเเละได้กลับมาสัมผัสมันอีกครั้ง คือรถbigbike คันยักษ์ นักกล้ามเเรงบิดสูง ที่เมื่อได้สัมผัสครั้งใดเป็นต้องลืมมันไม่ลง  เเละต้องขวนขวายเพื่อให้ได้มันมา

เจ้ารถคันนั้น คือเจ้า er6n รถ bigbikeคันใหญ่ของค่าย คาวาซากิ  ทีมาพร้อมขนาดเครื่องยนต์ 650 cc สองสูบเรียง สำหรับเจ้าคันนี้ถือเป็นโฉมเเรกของ เจ้า er6n  นิสัยเครื่องยนต์ ที่เน้นเเรงบิด ที่ดุดัน เน้นการใช้งานในเมือง  เหมาะสำหรับคนทำงาน เน้นใช้งานเป็นหลัก  er6n เป็นรถที่ขับยากหน่อยถ้าไม่เคยขับ เเต่เป็นรถที่เราสามารถใช้เวลาไม่นาน เพื่อจะสร้างความคุ้นเคยในการขับ  การออกเเบบรูปทรงที่ดูไม่ตกยุค เข้าได้กับคนหลายวัย เรียกได้ว่า สามารถเสริมสกิลความหล่อให้กับผู้ขับขี่ได้อีกหลายเปอร์เซ็นเลยทีเดียว 

หลังจากที่ผมได้กลับมาสัมผัสมันอีกครั้ง เจ้าคันนี้เป็น er6n ปี2011 ซึ่งเป็นปีใหม่สุดของโฉมเเรก  เครื่องตัวนี้ ทนมาก เเรงบิดที่สูงพร้อมกับระบบการออกเเบบช่วงล่าง เน้นการขับขี่ที่เเน่นหนึบ มาพร้อมกับระบบ เบรค ABS ที่เข้ามาช่วยความมั่นใจในขณะเบรคยามฉุกเฉิน  ถึงเเม้ว่าตัวผมจะรู้สึกหวิวๆทุกครั้งที่ได้ใช้งานมันเวลาฉุกเฉิน  ในความคิดผมมันเหมือนเราเพิ่มระยะเบรคออกไป (ความรู้สึกเหมือนจะเบรคไม่อยู่เเต่เอาเข้าจริงๆ เอาอยู่ทุกครั้งที่ได้ใช้งาน)ส่วนคันของผมได้มีการเเต่งช่วงล่างเเละล้อให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น สามารถใส่ยางได้กว้างขึ้น ซึ่งล้อที่ผมจับเอามาใส่เป็นของ รุ่นพี่อย่าง zx10  ที่มีขนาดหน้ากว้างกว่าล้อเดิม เพิ่มความมั่นในในการขับขี่ ขึ้นมาอีกหน่อย เเต่ความหล่อเพิ่มขึ้น อีกเยอะ ทำให้รู้สึกอกผายไหล่ผึ่งทุครั้งที่ได้ขี่มัน

ส่วนราคารุ่นนี้ ปัจจุบันมือสองราคามีตั้งเเต่ 60000 ถึง 130000 ตามสภาพเเละความพึงพอใจของผู้ขาย เเละผู้ซื้อ ที่จะตกลงกัน สำหรับผมบางคันถูกจริงเเต่ต้องมานั่งเก็บงานอีกเยอะ  นอกจากเหนื่อยเเล้วเผลอๆ งบจะบานปลายกว่าซื้อรถสภาพที่ดีเเล้วราคาเเพงกว่าทีเดียวเลย ซื้อเเพงเเต่มีประกัน ใจผมคิดว่าจบกว่า   เเต่ทั้งหมดล้วนอยู่ที่ความพึงพอใจของเเต่ละคนครับ  


สุดท้ายขอจบเเต่เพียงเท่านี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่