ซื้อรถใหม่ 15 วัน เข้าศูนย์ 3 รอบ และอาจยังไม่จบ ควรทำอย่างไรดี

กระทู้คำถาม
โพสแรกนะครับ ผิดพลาดขออภัยด้วย ขอทั้งระบาย และ ปรึกษา ไปด้วยเลย

เริ่มจากขอปรึกษาเลยว่าหากเจอเหตุการณ์แบบด้านล่าง ข้าน้อยจะทำอะไรได้บ้าง รบกวนผู้มีประสบการณ์ชี้แนะด้วยจ้า

ปุ๊บปั๊บรับโชค!!!

ซื้อรถป้ายแดง (16/5/64) ดีใจได้ไม่ถึงวันดี เซ็นเซอร์บางส่วนไม่ทำงาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เข้าศูนย์เช็ค (19/5/64) บอกชิ้นส่วนเสีย 
พนักงาน: พี่เป็นเคสแรกๆเลยครับ (ขนลุกเลย เพี้ยนเฮงเฮงทำไมตรูโชคดีจัง ซื้อหวยไม่เห็นจะได้อะไรยากๆแบบนี้บ้าง)
สรุปทำเรื่องเคลมเซ็นเซอร์หน้า รออนุมัติ 1 วัน วันที่ 21/5/64 ได้อะไหล่ ก็เอาเข้าเปลี่ยน ขับกลับบ้านรู้สึกแปลกใจ เพราะ ระบบ กรู-หยุด ไม่ทำงานเหมือนปกติ 

วันรุ่งขึ้น (22/5/64) ลองขับดูอีกครั้งก็ไม่ทำงาน โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกอาจไม่ได้ set ระบบให้สมบูรณ์ดี!!! ไอ้เรานี่แบบ $@!#% เต่าเอือมอย่างนี้ก็ได้เหรอ… ผู้จัดการศูนย์บอกจะส่งช่างออกมาเช็กนอกสถานที่ให้เข้าใจหัวอกคุณลูกค้าครับ (โอเค ยังดี ชื่นชม) แต่สุดท้ายไม่เจอสาเหตุต้องเอาไป test ที่ศูนย์ต่อ ตรงนี้คือเสียเวลาพักผ่อนไปหนึ่งวัน เสียอารมณ์สุดๆ 

2 ชม. ผ่านไปไวเหมือนโกหก... ได้ผลแจ้งว่ากล่องควบคุมอาจมีปัญหา!!! ป๊าดดดดด เพี้ยนลุยไอ้เรานี่คุยกับ GM บอกไม่ไหวล่ะครับรถใหม่ต้องมาเจอปัญหาเรื่อยๆ (ถึงศูนย์จะสวย พนักงานจะมารยาทดี เราก็ไม่ได้อยากมาบ่อยๆนะแจ๊ะ) ขอเปลี่ยนรถ หรือไม่ก็คืนเงินครับ!!! ห้าวจัด (สุดท้ายก็ไม่ได้หรอกบอกไว้ก่อนเลยไม่ต้องลุ้น 555...T T) 

ทาง GM บอกขอให้ทางเราทำตามขั้นตอนเพื่อดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด กระผมก็ยังยืนยันกับเขาไปนะว่าไม่อยากมานั่งลุ้นแล้วช่วยเสนอเรื่องเปลี่ยนรถไม่ก็คืนเงินเลย เพราะเริ่มไม่ไว้ใจ ทางเขาก็ยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุดวันจันทร์ (24/5/64) จะดำเนินการติดต่อกับบริษัทแม่ให้ ผมก็เลยทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ตามคำแนะนำของคนรู้จัก 

ก่อนกลับ พนักงานที่บอกทีแรกว่ากล่องควบคุมอาจมีปัญหา บอกระบบ กรู-หยุด ทำงานแล้วนะครับ... ณ ตอนนั้น....บรรยายอารมณ์ตัวเองไม่ถูกจริงๆ ข้ามเลยละกัน

1 วันผ่านไป แบบเหงาๆ 
วันจันทน์ (24/5/64) สายๆหน่อยเราก็โทรตาม ไปตามประสาคนเป็นเจ้าขอรถใหม่ขี้เห่อ
นาย A : ไม่ทราบติดต่อแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
GM : ดำเนินการติดต่อให้แล้ว => อธิบายต่างๆ นาๆ โดยรวมคือทางช่างได้ติดต่อไปยังอาจารย์ช่างแล้ว ปรากฏว่าดำเนินการ set ระบบไม่สมบูรณ์ ตอนนี้กล่องควบคุมไม่ได้มีปัญหาและทุกอย่างเป็นปกติ => อย่างไรก็ตามทางเราได้แจ้งทางต้นสังกัดแล้วว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าเกิดความระแวง อยากให้มีมาตรการที่ชัดเจนในการรับผิดชอบหากเกิดปัญหาในครั้งถัดไป
นาย A : ดีครับ ผมอยากได้อะไรยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นอีเมล์ก็ดี
GM : เราได้คิดเผื่อตรงนี้ให้แล้ว และแจ้งทางต้นสังกัดแล้วค่ะ
นาย A: ครับแล้วจะทราบความคืบหน้าเมื่อใด
GM : ทางเราจะรีบแจ้งเมื่อทราบค่ะ

ณ เวลาบ่ายวันเดียวกัน ผู้จัดการศูนย์โทรมาเพื่อจะอธิบายเหมือน GM ไอ้เราก็รู้สึกแปลกๆ คล้ายว่าสิ่งที่ฉันขอไปเป็นลายลักษณ์อักษรสงสัยจะไม่ได้ แต่ก็บอกผู้จัดการที่โทรมาไปว่าแจ้ง GM ไปแล้วครับว่าอยากได้อะไร

วันรุ่งขึ้น 25/5/64 มีความรู้สึกว่าจะได้เข้าไปรับรถ แบบไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองขอแน่นอน สายๆก็คุยกับ GM โดยสรุปก็คือทางต้นสังกัดไม่ได้มีนโยบายจะออกอีเมล์ยืนยันรับประกันอะไร แต่ทางเราได้ทดสอบแล้วตอนนี้ไม่มีอะไรมีปัญหา ทั้งนี้ที่ลูกค้าขอเปลี่ยนรถอาจทำไม่ได้เพราะปัญหาดังกล่าวยังไม่ใช่ระบบสำคัญ... ลูกสามารถมารับรถได้... เพี้ยนแห้ว

ไอ้เราก็นะคิดถึงรถเหมือนคิดถึง.... ก็ไปรับมาด้วยความโหยหา น้ำมันหายไประดับนึง (ก็คงเอาไปขับ test ระบบแหละ ไม่ได้ชดเชยอะไรให้เรานะอันนี้ แต่ไม่ได้สนใจอ่ะรวยยยยย T T)  

ตั้งแต่วันที่ 25 – 28/5/64 รถไม่ได้มีอะไรขับปกติ ระบบ กู - หยุด ทำงานราว 20 วินาที ไม่ใช่ 2 นาทีเหมือนคู่มือระบุ ไอ้เราก็ไม่ได้แตะพวงมาลัย หรือเบรกนะ อันนี้ไม่รู้ว่าปกติไหม สอบถามชาวยุทธ์ท่านอื่นด้วยครับว่าแบบนี้ปกติหรือไม่ (จริงๆก็ไม่อยากซีเรียสอะไรแล้วนะ ขอให้ระบบขับขี่หลักอื่นๆไม่เป็นไรก็โอเคอ่ะ)

และแล้วคืนวันอันแสนร่มรื่น เม่าบัลเล่ต์ที่ได้ feel the … ก็ผ่านไป วันที่ 29/5/64 ระบบขึ้นเตือนเซ็นเซอร์หน้ามีปัญหา (เหมือนครั้งแรก) แต่คราวนี้เป็นๆหายๆ วันที่ 30/5/64 เริ่มมาช่วงเช้าไม่มีอะไร พอทดสอบ ครูซคอนโทรล สักพัก เท่านั้น กลับมาขึ้นเตือนเช่นเดิม อันนี้หากชาวยุทธ์ท่านใดเคยมีประสบการณ์ช่วยบอกทีนะครับ (คิดว่าคงไม่ใช่เพราะฝุ่นเกาะแหละ)

ตอนนี้กำลังลังเลว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี กลัวเอาเข้าศูนย์แล้วก็ยังไม่จบ ช้าน้อยขอคำชี้แนะโด้ยยยยย

ปล. สุดท้ายนี้ หากท่านใดสนใจรถใหม่ป้ายแดง ขับ 3xx กม. ราคา 1,1xx,xxx บาท รุ่นท๊อป สีเทา(พิเศษ) ไม่ได้แต่งอะไร สภาพดีกว่ารถ test drive ลดให้ 50,000 บาท เลยครับ สนใจทิ้งคอมเม้นไว้ได้จะโทรกลับไปฮะ เม่าคัทลอส
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
มาสด้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่