วาดรูปเล่นช่วงโดนสั่งให้เก็บตัว กลัวจะติดโควิท

กระทู้สนทนา
จริงๆเราเป็นโรคซึมเศร้าจ้า ก็กินยาหาหมอมานานเเสนนานแล้ว ช่วงที่อาการกำเริบเรามักจะลาออกจากงานค่ะ ทำให้เราเปลี่ยนที่ทำงานบ่อยมาก  ล่าสุดคืออาการเราก็แย่อีกค่ะ บวกกับสถานการณ์โควิทซึ่งที่ทำงานเราคนน้อยอยู่แล้ว ถ้าเราลาออกก็ดูเหมือนไร้ความรับผิดชอบเกินไป แต่การทู่ซี้ก็ทำให้เราแย่เหมือนกัน เราปรึกษาบอสของเราค่ะ เนื่องจากตอนสมัครงานเข้ามาเราเเจ้งบอสพร้อมยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ว่าเราป่วยจริง และเมื่อไหร่ที่อาการเราทรุดลง เราจะแจ้งบอสทันที ซึ่งบอสก็โอเคค่ะ ตลอดมาบอสพยายามให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ สวดมนตร์ ออกกำลังกาย เราทำได้บ้างไม่ได้บ้าง บางทียิ่งทำยิ่งแย่ บอสเองก็เข้าใจค่ะ

ล่าสุดาถานการณ์โควิทในจังหวัดเราเเย่ลงกว่าเดิมจากที่มันก็แดงมาตลอดตั้งแต่เเรก แต่ตอนนี้พื้นที่สีแดงดันอยู่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ และลูกค้าเราส่วนใหญ่ก็อาศัยในพื้นที่ถูกสั่งปิดค่ะ ดังนั้นบอสเลยหาวิธีบริหารงานโดยแบ่งทีมเป็น2ชุดค่ะ ห้ามเจอกัน และทั้ง2ทีมเป็นไปได้ให้อยู่แต่ในห้อง กรณีเราบอสแนะนำว่าให้วาดรูปค่ะ เพราะด้วยอาการของโรค ณ ตอนนี้ไม่ควรอยู่คนเดียว ไม่ควรอยู่แต่ในห้อง แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะทำงาน เราจึงเป็นทีมที่ได้หยุดยาวก่อนค่ะ ระหว่างหยุดก็ท​ำทุกอย่างเเล้วค่ะ

บอสพูดเสมอว่า เราต้องอยู่กับโรคนี้ไปอีกนาน บางคนอยู่ไปจนตายไปพร้อมกันยามแก่เฒ่า จริงๆกรณีเราก็อยู่กันมาตั้งแต่อายุ11 จนนี่ก็ใกล้40แล้ว บอสไม่อยากให้จมในเวลาที่เราจมค่ะ อยากให้ดึงตัวเองขึ้นมา ช่วยตัวเองไม่ใช่แค่ให้ยาช่วย สำหรับคนเป็นโรคนี้ เราขอให้คุณยอมรับสิ่งที่คุณเป็นและค่อยๆหาทางออกจากหลุมดำด้วยวิธีไหนก็ตามที่เตยเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของคุณ แรกๆมันยากค่ะ คุณต้องต่อสู้กับสารเคมีในสมอง ความคิดในใจ ความเหนื่อยล้าของร่างกายตัวเอง แต่เราอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ เวลาที่ล้มลง ลองลุกขึ้นมาเเล้วยิ้มให้ตัวเอง ถามดูว่าอะไรคือจุดเเข็งของคุณ ทำไม่ดีณตอนนี้ แต่ที่ผ่านมาคุณก็เคยทำได้ ลองเล่นกับมันสักตั้งไหม ไม่เริ่มก็เจ็บ เริ่มก็เจ็บ แต่เป็นความเจ็บที่ทำให้คุณเห็นคุณค่าของความพยายาม เห็นไหมฉันพยายามอยู่นะ ไม่ต้องให้ใครมาพูด แค่ตัวคุณเองเห็นนั่นก็ดีพอแล้ว

ปล.บอสสอนเราหลายอย่างเลยค่ะ เรื่องของการหาคุณค่ามห้ตัวเองในยามที่เรารู้สึกว่าเราทำอะไรก็ไม่ดี ล้มเหลวไปซะทุกทาง การดีดตัวเองจากสังคมไม่ใช่เพราะสังคมรังเกียจคุณ ทุกคนเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือ บางคนไม่เข้าใจ ไม่รู้จะหาทางเข้าหาคุณยังไง วิธีที่ดีคือ ไม่ต้องดีดตัวออกมาหรอก แต่อยู่ตรงนั้น อยากร้องไห้ก็ร้องออกมา คุยกับคนรอบตัวบ้างแม้เค้าจะไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร อย่าหวังผลว่าทุกคนจะเข้าใจเรา แค่เราให้โอกาสตัวเราและคนอื่นก็พอ บางทีคุณอาจจะเจอคนที่เข้าใจคุณในกลุ่มนั้นก็ได้


เอารูปมาอวดค่ะ วาดจากipad2018 128b โปรแกรม  Medibang paint









.





หยุดครบ4วันแล้ว พรุ่งนี้เริ่มทำงานแล้วค่ะ ให้ทีม1หยุดพักบ้าง จะมีเวลาวาดรูปไหมนะ อาจจะมีก็ได้เพราะเห็นทีม1ก๋บอกว่าว่างมากกกกกก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่