ทำไมไม่มีมาตรการข้อบังคับให้ห้างร้านเจ้าของตลาดลดค่าเช่าช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่มีรายได้น้อยออกมาบ้าง

ทุกวันนี้หลายต่อหลายที่โดยเฉพาะตามห้างร้านตามตึกออฟฟิศหรือห้างสรรพสินค้าต่างๆไม่ช่วยเหลือผู่เช่าพื้นที่โดยที่ยังเก็บเต็มเรทอัตราปกติทั้งที่ก็เห็นอยู่ว่าไม่มีคนมาเดินห้างตลาดกันเลย

ในเมื่อรัฐไม่ออกข้อบังคับให้ลดค่าเช่าช่วยเหลือ จะไปหวังกับความมีน้ำใจของเจ้าของพื้นที่ก็ดูจะยากเหลือเกิน เจ้าของกินเต็มรายได้เท่าเดิมคนตายคือพ่อค้าแม่ค้าที่เช่าพื้นที่ที่เจอหน้างานที่ไม่มีคนเดินจับจ่ายใช้สอยต่างอยู่บ้านระวังตัวกันหมด คนรวยก็รวยเท่าเดิม คนจนหาเช้ากินค่ำยิ่งตายไวกว่าเดิม 10 เท่า 100 เท่า ไหนจะไม่ได้ขายแล้วยังต้องจ่ายค่าเช่าที่แสนแพงเท่าเดิม

จะไปบังคับใจหรือถามหาน้ำใจจากเจ้าของพื้นที่คงน้ำฝนในทะเลทราย จึงอยากถามหาภาครัฐ พอจะออกข้อกำหนดให้เจ้าของพื้นที่ต่างๆช่วยลดค่าเช่าเพื่อช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้ารายได้น้อยในยามยากเช่นนี้

คนเป็นหนี้บัตร บ้าน รถ เค้ายังได้รับการช่วยเหลือจากแบงค์เพราะแบงค์ชาติเห็นถึงความลำบากและออกมาตรการ​ขอให้แบงค์ต่างๆมาช่วยแล้ว นี่คือตัวอย่างที่ดีที่เหมือนเพื่อนมนุษย์ต่างต้องช่วยเหลือกันยามยากไม่ใช่เห็นแก่ได้เงินในกระเป๋ายังต้องได้เท่าเดิม

หรือหากกระทู้นี้ได้ผ่านตาเข้าหูผู้ให้เช่าพื้นที่ตามตลาดนัดหรือห้างต่างๆ ถ้าคุณพอจะลดค่าเช่าได้กรุณาช่วยเหลือกันเถอะครับ ความเมตตามันคือสิ่งที่สวยงามที่สุดบนโลกโดยเฉพาะยามยากเช่นนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่