จะร้องเรียนขนส่งเอกชน Best Express ต้องทำอย่างไร?

เราจะดำเนินการร้องเรียนขนส่งเอกชน Best Express ได้ทางไหนบ้าง ที่จะสามารถทำให้ตัวแทนบริษัทออกมาแสดงความรับผิดชอบได้มากกว่าใช้คำขอโทษง่ายๆที่ออกมาจากปากลูกจ้างเท่านั้น ซึ่งเราทุกคนต่างก็รู้ว่ามันปลอมมาก

ผมสั่งเสื้อจากแอพShopee โดยสินค้าเป็นPre-Orderรอการจัดส่งข้ามน้ำข้ามทะเล 14 วัน ซึ่งตามกำหนดผมจะต้องได้รับสินค้าไม่เกินวันที่ 9 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา แต่ความจริงพัสดุค้างอยู่ที่Hub ขนส่งBest Expressสาขาบางพูนตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 64 ซึ่งช่วงนี้ส่วนตัวผมWork from Homeสัปดาห์ละ 4 วัน ก็เลยเฉยๆเพราะคิดว่าเพื่อนๆน่าจะรับพัสดุแทนและไปวางไว้ที่โต๊ะผมเหมือนทุกครั้ง และผมก็ไม่คิดถามเพื่อนคนไหนเลยเพราะมันคือเรื่องปกติของผม ทุกวันนี้ผมสั่งสินค้าจากshopeeจนจะกลายเป็นTop Spenderแล้ว จึงมองโลกในแง่ดีว่า Best Expressอาจจะแค่ลืมupdateสถานะการจัดส่งเท่านั้น

แต่แล้ววันนี้ ผมได้รับการติดต่อส่งพัสดุจากShopee Express ผมจึงไหว้วานเพื่อนให้รับแทน แล้วผมก็ถามว่าพัสดุวางอยู่กี่ลัง คำตอบคือ 2 ลัง บวกกับล่าสุดเป็น 3 ซึ่งมันขาด 1 อย่าง ผมจึงวานให้เพื่อนอ่านหน้ากล่องว่ามีอะไรมาส่งบ้าง จึงทราบว่าไม่มีเสื้อจากจีนมาส่ง ผมจึงโทรไปสอบถามกับCall Centerขนส่งBestและทางCCได้แจ้งเบอร์โทรHUBสาขาบางพูนและดำเนินการประสานงานให้กับผม
แต่ผมไม่ชอบรอครับ ถึงสินค้าจะมีราคาแค่ 172 บาท แต่มันไม่คุ้มกับเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ ที่สำคัญ ผมจำเป็นต้องใส่ถ่ายรูปในวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. 64นี้แล้ว ถ้าไม่ส่งถึงผมในวันพฤหัสบดีที่ 13 แล้วผมจะไปหาซื้อที่ไหนทัน? ผมจึงโทรสอบถามกับHUBบางพูนโดยตรง และได้ความว่า "พัสดุของลูกค้าได้รับความเสียหายจากการคัดแยก โดยไปติดอยู่สายพาน" และตามมาด้วย "ทางBest จะดำเนินการส่งเคลมสินค้าให้ และต้องขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวก" แค่นี้? เฮ้ย!! ง่ายจังวะ ทำสินค้าที่กูนั่งรอมาครึ่งเดือนพัง แล้วก็แค่ขอโทษกับบอกว่าจะเคลมให้ แค่นี้หรือ? ซึ่งทั้งCall Centerและเจ้าหน้าที่ในHUBบางพูนมันก็ใช้Scriptเดียวกัน นั่นทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆ

พวกรับพัสดุกูเข้ามา วันที่ 5 พ.ค. 64 แล้วพัสดุกูไปติดสายพานตั้งแต่วันไหนล่ะ เอาอย่างนี้ กูจะประมาณขั้นตอนเท่าๆกับค่ายอื่นว่าวันที่ 6 พ.ค. 64 พวกส่งไปคัดแยกแล้วมันเกิดติดสายพาย แต่ถ้าเป็นตามนั้นมันก็ผ่านมา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-12 พ.ค. 64 พวกเลือกจะนิ่งเงียบ ไม่โทรบอกอะไรให้กูทราบเรื่องสักอย่าง ถ้าวันนี้กูไม่โทรไปตามสินค้า ก็คงปล่อยให้กูนั่งรอเหมือนคนโง่ๆต่อไปสินะ
หลายคนคงมองว่าสินค้าแค่ 172 บาท จะเครียดทำไม เครียดสิครับ เพราะพวกมันทำให้เวลาที่ผ่านมา 14 วันกลายเป็นสูญเปล่า และทำให้แผนทุกอย่างเลื่อนไปหมด และกูไม่มีเวลาหาซื้อสินค้าให้ทันวันที่ 14 นี้แน่นอน และกูอาจจะต้องเลื่อนการถ่ายงานออกไปอีกเป็นเดือนเพราะเสื้อตัวเดียว แต่มันคือหัวใจสำคัญ และที่แย่กว่านั้น พอกูจะสั่งซื้อใหม่รอบนี้ราคาก็ปรับขึ้นมา 2 เท่า ไม่มีไซส์ และรอสินค้ายาวนานกว่าเดิมจาก 14 วัน เป็น 20 วัน คิดว่าแค่เคลมสินค้า 172 บาท พร้อมกับคำขอโทษจอมปลอมมันจะช่วยเยียวยาอะไรใครได้ มันช่วยไม่ได้หรอก ถึงพวกมีเงินหมื่นล้านก็ซื้อ1วินาทีที่ผ่านไปให้กลับมาไม่ได้ครับ

ดังนั้น สิ่งที่ผมต้องการคือ การแก้ปัญหาด้วยความจริงใจ เลิกใช้คำว่าขออภัยในความไม่สะดวก และในฐานะผู้ให้บริการ ไม่ควรคิดว่าแค่เคลมแล้วขอโทษก็จบ มันดูชุ่ยครับ คุณทำสินค้าเขาพัง คุณทำเวลาที่ผ่านมาของลูกค้าเขาสูญเปล่า มันมีทางอื่นให้คุณแสดงความจริงใจได้ดีกว่านี้อีกมาก
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่