ทำไมถึงเสียค่าส่วนต่าง

แชร์ประสบการณ์การจองตั๋วเครื่องบินผ่านapplication
ตามปกติแล้วผมจะจองตั๋วเครื่องบินผ่าน application #นกขาว เป็นประจําและได้รับความช่วยเหลืออย่างดีมาเป็นตลอด 

แต่ในรอบนี้มีผู้แนะนำให้ลองใช้application app หนึ่งครับ เป็น app #ตัวอักษรภาษาอังกฤษสีขาวพื้นหลังสีน้ำเงิน ครับ 

ครั้งแรกก็ได้เรื่องเลยครับ
เนื่องจากสถานการณ์ covid จึงทำให้การจองผมได้รับผลกระทบไม่สามารถบินไปยังจุดหมายได้ด้วยเงื่อนไขของจังหวัดนั้นๆ
ผมมีไฟท์บินวันที่ 28และ30 จึงทำการติดต่อขอเลื่อนไฟท์บินในวันที่ 24 ครับในขณะนั้นบนหน้าappไม่แสดงส่วนต่างที่จะเกิดขึ้นให้ทราบ
ผมจึงโทรเข้าไปที่สำนักงานเพื่อสอบถามข้อมูลว่าจะต้องยื่นเรื่องการจองก่อนจึงจะสามารถรู้ส่วนต่างได้(จริงๆแล้วผมก็ไม่โอเคนะแบบนี้)
การยื่นเรื่องครั้งแรกผมไม่ได้ระบุเวลาบินครับ
จึงมีเจ้าหน้าที่โทรมาตอนนั้นผมทำงานหรือไม่ได้
เจ้าหน้าที่ส่งเมลมาให้เลือกเวลาในการเดินทางวันที่ 25 ครับ ผมจึงตอบเมลเลือกเวลากลับไปครับ
วันที่ 26 จึงได้รู้ว่ามีส่วนต่าง 960บาท/2คน
คนจึงถามแฟนผมว่าโอเคไหมแฟนผมโอเคผมจึงจ่ายค่าส่วนต่างนี้ในวันที่ 26 ครับ
สุดท้ายมารู้ทีหลังว่าสายการบินออกนโยบายใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 #สามารถเปลี่ยนตั๋วโดยสารฟรีโดยไม่มีส่วนต่างครับ
ตั๋วใหม่ที่ออกมา ออกให้ในวันที่ 26

คำถามที่เกิดขึ้น
1.ทำไมผมโดนส่วนต่างค่าโดยสาร?
2.มันพลาดตรงไหน ผม..app.หรือสายการบิน

ปล.ถามกลับไปทาง application แจ้งว่าผมยื่นเรื่องวันที่ 24 แต่นโยบายออกมาวันที่ 26
ซึ่งวันที่ 26 มันคือวันเดียวที่ผมชำระค่าส่วนต่างและทาง application ออกตั๋วเครื่องบินให้กับผม
#แล้วถ้าออกตั๋วเครื่องบินในวันที่26ทำไมถึงต้องเสียค่าส่วนต่างอีก  #คุณแซมให้ข้อมูลไม่เคลียร์ครับตรงนี้ #อ้างไปแต่สายการบิน #Trip 
#appนี้ครั้งเดียวพอ #ค่าลองappใหม่แพงไปนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่