อันนี้เพิ่งเจอมาค่ะ ความผิดพลาดของเราแต่แรกเอง
เมื่อปีที่แล้วเราได้ซื้อประกันโควิดผ่านการแลกคะเเนนบัตรเครดิตกรุงศรีjcb+เงิน450(ถ้าจำไม่ผิดนะ) ซึ่งราคาเต็มคือ850 เราได้ติดต่อการส่งเอกสารผ่านตัวแทนคนนึงในไลน์ที่เขาทักมา(ตอนนี้เป็นห้องว่างไปละ สงสัยพี่แกเปลี่ยนไลน์) ก่อนวันที่เอกสารจะถูกจัดส่งมามีการโทรมาบอกว่า ใส่ที่อยู่เราผิด จะส่งมาใหม่อีกที เราเลยไม่ได้ตรวจสอบอะไรมากเวลาผ่านไปเราก็ลืมเรื่องนี้ไป พอมาถึงตอนที่จะต่อประกัน เลยตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของเราในเเอพของประกันซึ่งข้อมูลที่อยู่เราผิด ผู้รับผลประโยชน์ผิด ที่อยู่ผู้รับผลประโยชน์ก็ผิดไม่ใช่บ้านเรา(เราเเจ้งชื่อ พ่อแม่เป็นผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมด) แต่ในนั้นระบุใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จัก ความสัมพันธ์เป็นลูกสาว คือเราอายุ29 ลูกสาวใช้นางสาว งงเด้ออ แล้วนึกขึ้นได้ว่าเอกสารที่ถูกต้องยังไม่ส่งมาเลย
พอมาตรวจสอบเอกสารอีกที คือผิดไปหมดตามนั้นเลย เราโทรเเจ้งบริษ้ทโบรกเกอร์นั้นไป ติดต่อไม่ได้ บอกให้โทรมาในเวลาซึ่งเราก็โทรมาในเวลาแล้ว กี่รอบก็เป็นแบบเดิม
เรารู้ว่าเรื่องนี้คือเรื่องผิดพลาดของเราส่วนหนึ่งที่ไม่ตรวจสอบหรือตามเอกสาร แต่ก็ไม่คิดว่าบริษัทโบรกเกอร์นี้จะผิดพลาดขนาดนี้ ถ้าเกิดเราเป็นโควิด คนที่รับผลประโยชน์คงไม่ใช่พ่อแม่เราแน่ เราเลยไม่อยากให้เรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าหากกรมธรรม์ถูกทำผ่านบริษัทนายหน้า เพราะช่วงนี้ทุกคนอาจคิดว่ามีประกันแล้วอุ่นใจ ยังไงอย่าลืมตรวจสอบข้อมูลกันนะ
ปล. ตอนนี้เราติดต่อแชทเฟสบุ๊คของบริษัทประกันให้ตรวจสอบข้อมูลและแก้ไขก่อนต่อประกันอยู่
ปล. บ.นายหน้าประกันวินาศภัยขึ้นต้นด้วย เอ..
ตรวจสอบเอกสารกรมธรรม์ ผลประโยชน์ของประกันให้ดีๆ
เมื่อปีที่แล้วเราได้ซื้อประกันโควิดผ่านการแลกคะเเนนบัตรเครดิตกรุงศรีjcb+เงิน450(ถ้าจำไม่ผิดนะ) ซึ่งราคาเต็มคือ850 เราได้ติดต่อการส่งเอกสารผ่านตัวแทนคนนึงในไลน์ที่เขาทักมา(ตอนนี้เป็นห้องว่างไปละ สงสัยพี่แกเปลี่ยนไลน์) ก่อนวันที่เอกสารจะถูกจัดส่งมามีการโทรมาบอกว่า ใส่ที่อยู่เราผิด จะส่งมาใหม่อีกที เราเลยไม่ได้ตรวจสอบอะไรมากเวลาผ่านไปเราก็ลืมเรื่องนี้ไป พอมาถึงตอนที่จะต่อประกัน เลยตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของเราในเเอพของประกันซึ่งข้อมูลที่อยู่เราผิด ผู้รับผลประโยชน์ผิด ที่อยู่ผู้รับผลประโยชน์ก็ผิดไม่ใช่บ้านเรา(เราเเจ้งชื่อ พ่อแม่เป็นผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมด) แต่ในนั้นระบุใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จัก ความสัมพันธ์เป็นลูกสาว คือเราอายุ29 ลูกสาวใช้นางสาว งงเด้ออ แล้วนึกขึ้นได้ว่าเอกสารที่ถูกต้องยังไม่ส่งมาเลย
พอมาตรวจสอบเอกสารอีกที คือผิดไปหมดตามนั้นเลย เราโทรเเจ้งบริษ้ทโบรกเกอร์นั้นไป ติดต่อไม่ได้ บอกให้โทรมาในเวลาซึ่งเราก็โทรมาในเวลาแล้ว กี่รอบก็เป็นแบบเดิม
เรารู้ว่าเรื่องนี้คือเรื่องผิดพลาดของเราส่วนหนึ่งที่ไม่ตรวจสอบหรือตามเอกสาร แต่ก็ไม่คิดว่าบริษัทโบรกเกอร์นี้จะผิดพลาดขนาดนี้ ถ้าเกิดเราเป็นโควิด คนที่รับผลประโยชน์คงไม่ใช่พ่อแม่เราแน่ เราเลยไม่อยากให้เรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าหากกรมธรรม์ถูกทำผ่านบริษัทนายหน้า เพราะช่วงนี้ทุกคนอาจคิดว่ามีประกันแล้วอุ่นใจ ยังไงอย่าลืมตรวจสอบข้อมูลกันนะ
ปล. ตอนนี้เราติดต่อแชทเฟสบุ๊คของบริษัทประกันให้ตรวจสอบข้อมูลและแก้ไขก่อนต่อประกันอยู่
ปล. บ.นายหน้าประกันวินาศภัยขึ้นต้นด้วย เอ..