หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ***เตือนภัยซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ของห้างใหญ่ ห้างดัง***
กระทู้รีวิว
เตือนภัย
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
ห้างสรรพสินค้า
ผมขอนุญาตเขียนสรุปง่ายๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างเราๆได้ระมัดระวังในการซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ทุกประเภท ไม่ว่าจะรูปแบบไหนให้ระมัดระวังและเก็บหลักฐานการซื้อของคุณทุกประเภทไว้เป็นอย่างดีจนกว่าจะได้รับของที่เราต้องการ หรือเปลี่ยนแปลงต่างๆจนสำเร็จเป็นที่พอใจของผู้จ่ายเงินแบบเราๆ นะครับ ยิ่งช่วงนี้เงินทองหายากจะใช้อะไรต้องระมัดระวัง อะไรง่ายๆยิ่งต้องระวังครับ
สำหรับผมถือได้ว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์บ่อยๆอยู่แล้ว ถูกหลอกมาก็หลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอกับการสั่งซื้อกับห้างใหญ่ที่ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งผมเองจะสั่งของผ่านทั้งเวปไซต์ และแอปฯของทางห้างมาตลอดเฉลี่ยเดือนละ 3,000 – 10,000 โดยประมาณ จนมีอยู่ครั้งหนึ่งผมได้สั่งชุดเครื่องนอนผ่านเวปดังกล่าว ในราคาเกืบหมื่น จริงๆคือหมื่นกว่าแหละถ้าไม่รวมส่วนลด
ในวันที่สั่งของดังกล่าวได้ให้น้องสาวอีกคนเป็นคนชำระเงินผ่านบัตรเคดิตให้ ซึ่งเมื่อเงินชำระเสร็จก็ได้พิมพ์เอกสารใบสั่งซื้อเอาไว้เหมือนปกติทุกครั้ง ซึ่งใบสั่งซื้อจะมีรายการของแถมขึ้นมาตามภาพครับ
ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลารับสินค้า รายการของแถม 2 รายการที่ปรากฎในใบสั่งซื้อกลับไม่ได้รับ ผมเองได้ทำการติดตามรายการของแถมทุกอาทิตย์จนจะครบ 1 เดือนในวันที่ 2 พ.ค. นี้ แต่ก็ได้แต่คำยืนยันว่าจะตวจสอบให้ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับของแถมรายการดังกล่าว ซึ่งผมขอนำข้อความที่ได้ติดตามของแถมมาบางส่วนเป็นข้อมูล ตามภาพครับ
ครั้งแรก ก็บอกจะตามเรื่องให้
ครั้งต่อมาก็ติดตามยังไม่ได้รับการชี้แจงอยู่ดี
จนครั้งที่ 3 ได้รับคำตอบ(ถือว่าเป็นคำตอบก็แล้วกันนะครับ) ว่ารายการที่ผมสั่งนั้นไม่มีของแถม โดยใบสั่งซื้อจะส่งยืนยันให้ผ่านทาง e-mail ซึ่ง e-mail ที่ผมได้รับการยืนยันถูกแยกออกเป็นหลายรายการ และตัดรายการของแถมออกไป
ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมส่งหลักฐานใบสั่งซื้อไปให้ พอผมส่งไปกลับแจ้งว่าหลักฐานที่ส่งใบเป็นใบแจ้งสรุปรายการของที่จะสั่งซื้อ ไม่ใช่ใบสั่งซื้อซึ่งจะส่งให้ทาง e-mail หากมีการสั่งซื้อสำเร็จ ซึ่งผมเองได้แย้งว่า เอกสารดังกล่าวผมพิมพ์จากระบบของเวปไซต์ ระบุว่าเป็นใบสั่งซื้อและมีการจ่ายเงินครบถ้วนชัดเจนตามเอกสารด้านบน
ทางจนท. ให้ผมแคปส่งโปรโมชั่นของรายการสั่งซื้อดังกล่าวส่งให้อีกครั้ง ซึ่งผมแจ้งว่ามันไม่มีแล้ว ปกติรายการของแถมจะปรากฎขึ้นหากมีการสั่งซื้อสำเร็จ (ทางเวปไซต์ก็มีการได้แจ้งเอาไว่ในเรื่องเกี่ยวกับรายการของแถมครับ)
สรุป สุดท้ายตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไข ชี้แจงใดๆจากทางเวปไซต์ไปมากกว่านี้ และก้ไม่คาดหวังแล้วว่าจะได้รับของแถมตามรายการดังกล่าว จึงอยากแจ้งกับผู้บริโภคแบบเราๆว่าอย่าได้ไว้ใจกับการซื้อของออนไลน์ไม่ว่าจะผ่านแอปฯ หรือเวปไซต์ใดๆก็ตาม ทุกครั้งจำเป็นต้องแคปภาพหลังจากซื้อทุกครั้ง(เผื่อโดนขอหลักฐานแบบของผม) แม้ว่าจะพิมพ์ใบสั่งซื้อออกมาจกระบบแล้วก็ตาม
ท้ายที่สุดอยากฝากถึงผู้ประกอบการว่า อย่ามาบอกว่า
ให้ช้อบที่สบายใจ
หากปัญหาแค่นี้คุณยังทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจได้ มันย้อนแย้งกับที่คุณพูดครับ
ชื่อสินค้า:
ไม่ขอระบุ
คะแนน:
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งแอปส้ม
เตือนภัยกับการสั่งของจากแอปส้ม ดองของ เลื่อนจัดส่ง ขึ้นว่าผู้รับขอเลื่อนแต่ไม่มีกดโทรมาซักสาย โทรตามกับต้นทาง ตาม3วัน ผลเหมือนเดิม ส่งเรื่องแล้วส่งเรื่องอีก เสียเวลาชีวิต เสียความรู้สึก ของที่สั่งคือจ
สมาชิกหมายเลข 9099353
แบบนี้ก็มีด้วย โอนเงินเสร็จ เงียบ...... เตือนภัยผู้สั่งซื้อของเวป ออนไลน์ www.doodern.com
ล่าสุดนี้ เมื่อวันที่ 12/11/57 ดิฉันได้สั่งซื้อ อุปกรณ์งานทำหนัง ก็ได้เข้าเวปไซต์ไปสั่งของผ่านเวปไซต์ www.doodern.com จากนั้นเราก็โอนเงินไปแล้ว 276 บาท จากนั้นก็แจ้งโอนเงินอะไรเรียบร้อยถ่าย
panmile_pink
ผมสั่งซื้อเครื่องปั๊มลมไฟฟ้าแบบดิจิตอล จาก itruemart แต่ได้รับสินค้าเป็นรุ่นเก่า ไม่ตรงกับรูปในเวปไซต์
เมื่อวันที่21/1/59 ผมสั่งซื้อเครื่องปั๊มลมไฟฟ้าแบบดิจิตอล แบบตั้งค่าแรงดันได้ จาก itruemart แต่ได้รับสินค้าเป็นรุ่นเก่า ตั้งค่าแรงดันก็ไม่ได้ ไม่ตรงกับรูปในเวปไซต์ และไม่มีรุ่นนี้ในเวปไซต์ด้วย ไม่รู้ส
สมาชิกหมายเลข 2429256
เตือนภัยการซื้อสินค้าจาก Lazada ด้วยวิธีการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต
ผมสั่งซื้อกล้องติดรถยนต์ด้วยวิธีชำระเงินผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2562 ตามใบสั่งซื้อเลขที่ 243595114657629 ซึ่งระบุว่าเป็นการจัดส่งจากต่างประเทศ จนถึงวันนี้ก็ยังขึ้นสถานะว่ากำลังดำเนินการ โท
สมาชิกหมายเลข 4517915
แจ้งเตือนคนไทย ณ ต่างแดนทุกท่านที่ใช้บริการ myDootv.com ครับ
เนื่องจากหลายคนคงเจอปัญหา Login ในเวปไซต์แห่งนี้ไม่ได้ ผมในฐานผู้ใช้(ลูกค้า) ขอมาบอกว่าเรื่องความปลอดภัยของเวปไซต์แห่งนี้ คือ "รหัสของทุกคนจะไม่ได้รับการเข้ารหัส" การเข้ารหัสรหัสผ่านคืออะไ
บุคคลที่แปด
มิจฉาชีพหลอกกดตังไม่ได้จึงโอน เตือนภัยมิจฉาชีพ
- ปัจจุบันผมยังศึกษาอยู่ครับซึ่งต้องใช้บัญชีรับทุนการศึกษาขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยครับ - ผมนั่งอยู่ที่ปั๊มแห่งหนึ่งกับพี่ชายถ้ามีน้องคนนึง เดินมาหาให้ผมช่วยกดตังค์หน่อยเพราะน้องใช้ของกรุงไทยซึ่งมีแต่ตู
สมาชิกหมายเลข 6505149
Flash Express ไม่ใช่ก็ไม่ได้ เพราะเว็บจัดให้เอง
เราส่งของกับทาง Flash Express แต่ลูกค้าได้ของไม่ครบ หายไป 1 ชิ้น ซึ่งสินค้าราคาแพง พอติดต่อไปที่ Flash Express ทางพนักงาน Flash Express ก็ไล่ให้ไปติดต่อ Shopee พอติดต่อ Shopee ก็ส่งหลักฐานเท่าที่มีให้
สมาชิกหมายเลข 5572161
ทำไมถึงใช้บัตร กรุงไทย Travel Card ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเวปการบินไทยไม่ได้
เราเป็นคนหนึ่งที่สมัครบัตรกรุงไทย Travel Card ตามรีวิวของหลายๆท่าน ด้วยความคิดว่า เอาไว้ใช้เป็นเงินสำรองเวลาไปต่างประเทศ หรือใช้รูดซื้อของผ่านเวปไซต์ที่มีการตัดเงินในสกุลต่างประเทศ เพราะบัตรเครดิตเกือ
สมาชิกหมายเลข 4236177
จริงหรือไม่! สั่งของออนไลน์แล้ว"เปลี่ยนใจ" ขอเงินคืนได้ โดยฟ้องสคบ.ได้ใน 7 วันหลังได้ของ?
ตามหัวข้อเลยค่ะ เราเป็นร้านค้าค่ะขายของอยุ่ในแอพ/เวปไซต์แห่งนึง ตามกฏของเวปไซต์คือ เหตุผล "เปลี่ยนใจ" ขอคืนเงินไม่ได้ ซึ่ง แค่นี้ก็น่าจะจบ และทางร้านส่งของตรงเวลา เหตุผลทุกอย่าง หลักฐานการส่
สมาชิกหมายเลข 731472
โฮมโปร แจ้งเตือน “กรณีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อโฮมโปร เพื่อหลอกลวงการคืนเงิน”
บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีทำการติดต่อไปหาลูกค้าโดยตรง โดยแอบอ้างว่าเป็นพนักงานโฮมโปร เพื่อสร้างความเข้าใจผิด หลอ
สมาชิกหมายเลข 5364784
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เตือนภัย
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
ห้างสรรพสินค้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ***เตือนภัยซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ของห้างใหญ่ ห้างดัง***
สำหรับผมถือได้ว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์บ่อยๆอยู่แล้ว ถูกหลอกมาก็หลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอกับการสั่งซื้อกับห้างใหญ่ที่ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งผมเองจะสั่งของผ่านทั้งเวปไซต์ และแอปฯของทางห้างมาตลอดเฉลี่ยเดือนละ 3,000 – 10,000 โดยประมาณ จนมีอยู่ครั้งหนึ่งผมได้สั่งชุดเครื่องนอนผ่านเวปดังกล่าว ในราคาเกืบหมื่น จริงๆคือหมื่นกว่าแหละถ้าไม่รวมส่วนลด
ในวันที่สั่งของดังกล่าวได้ให้น้องสาวอีกคนเป็นคนชำระเงินผ่านบัตรเคดิตให้ ซึ่งเมื่อเงินชำระเสร็จก็ได้พิมพ์เอกสารใบสั่งซื้อเอาไว้เหมือนปกติทุกครั้ง ซึ่งใบสั่งซื้อจะมีรายการของแถมขึ้นมาตามภาพครับ
ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลารับสินค้า รายการของแถม 2 รายการที่ปรากฎในใบสั่งซื้อกลับไม่ได้รับ ผมเองได้ทำการติดตามรายการของแถมทุกอาทิตย์จนจะครบ 1 เดือนในวันที่ 2 พ.ค. นี้ แต่ก็ได้แต่คำยืนยันว่าจะตวจสอบให้ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับของแถมรายการดังกล่าว ซึ่งผมขอนำข้อความที่ได้ติดตามของแถมมาบางส่วนเป็นข้อมูล ตามภาพครับ
ครั้งแรก ก็บอกจะตามเรื่องให้
ครั้งต่อมาก็ติดตามยังไม่ได้รับการชี้แจงอยู่ดี
จนครั้งที่ 3 ได้รับคำตอบ(ถือว่าเป็นคำตอบก็แล้วกันนะครับ) ว่ารายการที่ผมสั่งนั้นไม่มีของแถม โดยใบสั่งซื้อจะส่งยืนยันให้ผ่านทาง e-mail ซึ่ง e-mail ที่ผมได้รับการยืนยันถูกแยกออกเป็นหลายรายการ และตัดรายการของแถมออกไป
ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมส่งหลักฐานใบสั่งซื้อไปให้ พอผมส่งไปกลับแจ้งว่าหลักฐานที่ส่งใบเป็นใบแจ้งสรุปรายการของที่จะสั่งซื้อ ไม่ใช่ใบสั่งซื้อซึ่งจะส่งให้ทาง e-mail หากมีการสั่งซื้อสำเร็จ ซึ่งผมเองได้แย้งว่า เอกสารดังกล่าวผมพิมพ์จากระบบของเวปไซต์ ระบุว่าเป็นใบสั่งซื้อและมีการจ่ายเงินครบถ้วนชัดเจนตามเอกสารด้านบน
ทางจนท. ให้ผมแคปส่งโปรโมชั่นของรายการสั่งซื้อดังกล่าวส่งให้อีกครั้ง ซึ่งผมแจ้งว่ามันไม่มีแล้ว ปกติรายการของแถมจะปรากฎขึ้นหากมีการสั่งซื้อสำเร็จ (ทางเวปไซต์ก็มีการได้แจ้งเอาไว่ในเรื่องเกี่ยวกับรายการของแถมครับ)
สรุป สุดท้ายตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไข ชี้แจงใดๆจากทางเวปไซต์ไปมากกว่านี้ และก้ไม่คาดหวังแล้วว่าจะได้รับของแถมตามรายการดังกล่าว จึงอยากแจ้งกับผู้บริโภคแบบเราๆว่าอย่าได้ไว้ใจกับการซื้อของออนไลน์ไม่ว่าจะผ่านแอปฯ หรือเวปไซต์ใดๆก็ตาม ทุกครั้งจำเป็นต้องแคปภาพหลังจากซื้อทุกครั้ง(เผื่อโดนขอหลักฐานแบบของผม) แม้ว่าจะพิมพ์ใบสั่งซื้อออกมาจกระบบแล้วก็ตาม
ท้ายที่สุดอยากฝากถึงผู้ประกอบการว่า อย่ามาบอกว่าให้ช้อบที่สบายใจ หากปัญหาแค่นี้คุณยังทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจได้ มันย้อนแย้งกับที่คุณพูดครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น