หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ***เตือนภัยซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ของห้างใหญ่ ห้างดัง***
กระทู้รีวิว
เตือนภัย
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
ห้างสรรพสินค้า
ผมขอนุญาตเขียนสรุปง่ายๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างเราๆได้ระมัดระวังในการซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ทุกประเภท ไม่ว่าจะรูปแบบไหนให้ระมัดระวังและเก็บหลักฐานการซื้อของคุณทุกประเภทไว้เป็นอย่างดีจนกว่าจะได้รับของที่เราต้องการ หรือเปลี่ยนแปลงต่างๆจนสำเร็จเป็นที่พอใจของผู้จ่ายเงินแบบเราๆ นะครับ ยิ่งช่วงนี้เงินทองหายากจะใช้อะไรต้องระมัดระวัง อะไรง่ายๆยิ่งต้องระวังครับ
สำหรับผมถือได้ว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์บ่อยๆอยู่แล้ว ถูกหลอกมาก็หลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอกับการสั่งซื้อกับห้างใหญ่ที่ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งผมเองจะสั่งของผ่านทั้งเวปไซต์ และแอปฯของทางห้างมาตลอดเฉลี่ยเดือนละ 3,000 – 10,000 โดยประมาณ จนมีอยู่ครั้งหนึ่งผมได้สั่งชุดเครื่องนอนผ่านเวปดังกล่าว ในราคาเกืบหมื่น จริงๆคือหมื่นกว่าแหละถ้าไม่รวมส่วนลด
ในวันที่สั่งของดังกล่าวได้ให้น้องสาวอีกคนเป็นคนชำระเงินผ่านบัตรเคดิตให้ ซึ่งเมื่อเงินชำระเสร็จก็ได้พิมพ์เอกสารใบสั่งซื้อเอาไว้เหมือนปกติทุกครั้ง ซึ่งใบสั่งซื้อจะมีรายการของแถมขึ้นมาตามภาพครับ
ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลารับสินค้า รายการของแถม 2 รายการที่ปรากฎในใบสั่งซื้อกลับไม่ได้รับ ผมเองได้ทำการติดตามรายการของแถมทุกอาทิตย์จนจะครบ 1 เดือนในวันที่ 2 พ.ค. นี้ แต่ก็ได้แต่คำยืนยันว่าจะตวจสอบให้ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับของแถมรายการดังกล่าว ซึ่งผมขอนำข้อความที่ได้ติดตามของแถมมาบางส่วนเป็นข้อมูล ตามภาพครับ
ครั้งแรก ก็บอกจะตามเรื่องให้
ครั้งต่อมาก็ติดตามยังไม่ได้รับการชี้แจงอยู่ดี
จนครั้งที่ 3 ได้รับคำตอบ(ถือว่าเป็นคำตอบก็แล้วกันนะครับ) ว่ารายการที่ผมสั่งนั้นไม่มีของแถม โดยใบสั่งซื้อจะส่งยืนยันให้ผ่านทาง e-mail ซึ่ง e-mail ที่ผมได้รับการยืนยันถูกแยกออกเป็นหลายรายการ และตัดรายการของแถมออกไป
ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมส่งหลักฐานใบสั่งซื้อไปให้ พอผมส่งไปกลับแจ้งว่าหลักฐานที่ส่งใบเป็นใบแจ้งสรุปรายการของที่จะสั่งซื้อ ไม่ใช่ใบสั่งซื้อซึ่งจะส่งให้ทาง e-mail หากมีการสั่งซื้อสำเร็จ ซึ่งผมเองได้แย้งว่า เอกสารดังกล่าวผมพิมพ์จากระบบของเวปไซต์ ระบุว่าเป็นใบสั่งซื้อและมีการจ่ายเงินครบถ้วนชัดเจนตามเอกสารด้านบน
ทางจนท. ให้ผมแคปส่งโปรโมชั่นของรายการสั่งซื้อดังกล่าวส่งให้อีกครั้ง ซึ่งผมแจ้งว่ามันไม่มีแล้ว ปกติรายการของแถมจะปรากฎขึ้นหากมีการสั่งซื้อสำเร็จ (ทางเวปไซต์ก็มีการได้แจ้งเอาไว่ในเรื่องเกี่ยวกับรายการของแถมครับ)
สรุป สุดท้ายตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไข ชี้แจงใดๆจากทางเวปไซต์ไปมากกว่านี้ และก้ไม่คาดหวังแล้วว่าจะได้รับของแถมตามรายการดังกล่าว จึงอยากแจ้งกับผู้บริโภคแบบเราๆว่าอย่าได้ไว้ใจกับการซื้อของออนไลน์ไม่ว่าจะผ่านแอปฯ หรือเวปไซต์ใดๆก็ตาม ทุกครั้งจำเป็นต้องแคปภาพหลังจากซื้อทุกครั้ง(เผื่อโดนขอหลักฐานแบบของผม) แม้ว่าจะพิมพ์ใบสั่งซื้อออกมาจกระบบแล้วก็ตาม
ท้ายที่สุดอยากฝากถึงผู้ประกอบการว่า อย่ามาบอกว่า
ให้ช้อบที่สบายใจ
หากปัญหาแค่นี้คุณยังทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจได้ มันย้อนแย้งกับที่คุณพูดครับ
ชื่อสินค้า:
ไม่ขอระบุ
คะแนน:
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็มีด้วย โอนเงินเสร็จ เงียบ...... เตือนภัยผู้สั่งซื้อของเวป ออนไลน์ www.doodern.com
ล่าสุดนี้ เมื่อวันที่ 12/11/57 ดิฉันได้สั่งซื้อ อุปกรณ์งานทำหนัง ก็ได้เข้าเวปไซต์ไปสั่งของผ่านเวปไซต์ www.doodern.com จากนั้นเราก็โอนเงินไปแล้ว 276 บาท จากนั้นก็แจ้งโอนเงินอะไรเรียบร้อยถ่าย
panmile_pink
กฎหมายช่วยได้มั้ย โดนหลอกเงินจากเวปช้อปปิ้ง FashionMia
เตือนภัย FashionMia *** เวป สแคม จากจีน. มีใครสั่งซื้อของจาก FashionMia แล้วโดนโกงบ้างมั้ยคะ เราสั่งเสื้อผ้ากับ web นี้ FashionMia เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 และจ่ายเงินไปผ่านบัตรเดบิต แต่รอแล้วยังไม
สมาชิกหมายเลข 5095754
ผมสั่งซื้อเครื่องปั๊มลมไฟฟ้าแบบดิจิตอล จาก itruemart แต่ได้รับสินค้าเป็นรุ่นเก่า ไม่ตรงกับรูปในเวปไซต์
เมื่อวันที่21/1/59 ผมสั่งซื้อเครื่องปั๊มลมไฟฟ้าแบบดิจิตอล แบบตั้งค่าแรงดันได้ จาก itruemart แต่ได้รับสินค้าเป็นรุ่นเก่า ตั้งค่าแรงดันก็ไม่ได้ ไม่ตรงกับรูปในเวปไซต์ และไม่มีรุ่นนี้ในเวปไซต์ด้วย ไม่รู้ส
สมาชิกหมายเลข 2429256
โดนใบสั่งออนไลน์ แต่ไม่ได้ทำผิด
อยากสอบถามว่าหากโดนใบสั่งออนไลน์ แต่ไม่ได้ทำผิดต้องทำยังไง วันนี้เพื่อนลองเข้าไปดูเว็บที่เช็คใบสั่งออนไลน์ เราเลยลองเข้าไปดูด้วย ปรากฎว่าของเรามีใบสั่งขึ้นมา 1 รายการ โดยแจ้งกระทำความผิดจราจรต
สมาชิกหมายเลข 7570491
[เตือนภัย] ผู้หญิงที่ขายสินค้าออนไลน์ จากโรคจิต
ตามหัวข้อเลยค่ะ เราเป็นผู้หญิงคนนึงที่ขายเสื้อผ้ามือสองผ่านทางเวปไซด์ออนไลน์ต่างๆ แต่เมื่อเช้านี้สดๆร้อนๆ มีไลน์หนึ่งแอดเข้ามา ว่าขอซื้อสินค้าที่เราลงขายไว้ในเวปขายดี หรือ OLX เราก็รับไลน์ของเขาตามปก
สมาชิกหมายเลข 2419183
เตือนภัยคนใช้ รถ เจอใบสั่ง เพราะทะเบียนซ้อน///ปลอม
วันนี้ตกใจค่ะ น้องชายส่งข้อความมาบอกว่ามีใบสั่งไปถึงที่บ้าน ในเนื้อความใบสั่งเหตุเกิด เมื่อ 22.4.61 เวลา 12.29 น ข้อหา " เลี้ยวรถหรือกลับรถในทางเดินรถ ที่มีเครื่องหมายห้าม" ไอ้เราก็ไม
unitan
เตือนระบบ Coins ของเวปไซต์ Gamingnation ของ Dtac
เวปไซต์นี้ดีทุกอย่าง ได้คืนคอยน์เยอะดี แต่อายุคอยน์ห่วย เพราะใช้วิธีตัดทิ้งทุก 30 มิย หรือ 31 ธค โดยไม่สนอะไรเลยว่าจะได้มาวันไหน เรามีน่าจะราวๆ หกร้อยกว่าโดนหายเกลี้ยงเลย ระวังกันด้วยนะครับ
dechsiri
Ais เติมของเมื่อไหร่ครับ Honor magic 7
ผมลงทะเบียน blind booking กับเวปไซต์Ais แล้ว แต่หน้าเวปไซต์นั้นบอกว่าให้ไปรับที่สาขาเป็นของฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แต่เซลล์honorบอกว่า ไม่เป็นไร เป็นแค่blind เฉยๆ แค่ระบุสีที่สนใจ แต่ไปสามารถจองรับของที่ส
chutintharo
แจ้งเตือนคนไทย ณ ต่างแดนทุกท่านที่ใช้บริการ myDootv.com ครับ
เนื่องจากหลายคนคงเจอปัญหา Login ในเวปไซต์แห่งนี้ไม่ได้ ผมในฐานผู้ใช้(ลูกค้า) ขอมาบอกว่าเรื่องความปลอดภัยของเวปไซต์แห่งนี้ คือ "รหัสของทุกคนจะไม่ได้รับการเข้ารหัส" การเข้ารหัสรหัสผ่านคืออะไ
บุคคลที่แปด
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เตือนภัย
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
ห้างสรรพสินค้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ***เตือนภัยซื้อของผ่านเวปไซต์ออนไลน์ของห้างใหญ่ ห้างดัง***
สำหรับผมถือได้ว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์บ่อยๆอยู่แล้ว ถูกหลอกมาก็หลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอกับการสั่งซื้อกับห้างใหญ่ที่ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งผมเองจะสั่งของผ่านทั้งเวปไซต์ และแอปฯของทางห้างมาตลอดเฉลี่ยเดือนละ 3,000 – 10,000 โดยประมาณ จนมีอยู่ครั้งหนึ่งผมได้สั่งชุดเครื่องนอนผ่านเวปดังกล่าว ในราคาเกืบหมื่น จริงๆคือหมื่นกว่าแหละถ้าไม่รวมส่วนลด
ในวันที่สั่งของดังกล่าวได้ให้น้องสาวอีกคนเป็นคนชำระเงินผ่านบัตรเคดิตให้ ซึ่งเมื่อเงินชำระเสร็จก็ได้พิมพ์เอกสารใบสั่งซื้อเอาไว้เหมือนปกติทุกครั้ง ซึ่งใบสั่งซื้อจะมีรายการของแถมขึ้นมาตามภาพครับ
ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลารับสินค้า รายการของแถม 2 รายการที่ปรากฎในใบสั่งซื้อกลับไม่ได้รับ ผมเองได้ทำการติดตามรายการของแถมทุกอาทิตย์จนจะครบ 1 เดือนในวันที่ 2 พ.ค. นี้ แต่ก็ได้แต่คำยืนยันว่าจะตวจสอบให้ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับของแถมรายการดังกล่าว ซึ่งผมขอนำข้อความที่ได้ติดตามของแถมมาบางส่วนเป็นข้อมูล ตามภาพครับ
ครั้งแรก ก็บอกจะตามเรื่องให้
ครั้งต่อมาก็ติดตามยังไม่ได้รับการชี้แจงอยู่ดี
จนครั้งที่ 3 ได้รับคำตอบ(ถือว่าเป็นคำตอบก็แล้วกันนะครับ) ว่ารายการที่ผมสั่งนั้นไม่มีของแถม โดยใบสั่งซื้อจะส่งยืนยันให้ผ่านทาง e-mail ซึ่ง e-mail ที่ผมได้รับการยืนยันถูกแยกออกเป็นหลายรายการ และตัดรายการของแถมออกไป
ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมส่งหลักฐานใบสั่งซื้อไปให้ พอผมส่งไปกลับแจ้งว่าหลักฐานที่ส่งใบเป็นใบแจ้งสรุปรายการของที่จะสั่งซื้อ ไม่ใช่ใบสั่งซื้อซึ่งจะส่งให้ทาง e-mail หากมีการสั่งซื้อสำเร็จ ซึ่งผมเองได้แย้งว่า เอกสารดังกล่าวผมพิมพ์จากระบบของเวปไซต์ ระบุว่าเป็นใบสั่งซื้อและมีการจ่ายเงินครบถ้วนชัดเจนตามเอกสารด้านบน
ทางจนท. ให้ผมแคปส่งโปรโมชั่นของรายการสั่งซื้อดังกล่าวส่งให้อีกครั้ง ซึ่งผมแจ้งว่ามันไม่มีแล้ว ปกติรายการของแถมจะปรากฎขึ้นหากมีการสั่งซื้อสำเร็จ (ทางเวปไซต์ก็มีการได้แจ้งเอาไว่ในเรื่องเกี่ยวกับรายการของแถมครับ)
สรุป สุดท้ายตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไข ชี้แจงใดๆจากทางเวปไซต์ไปมากกว่านี้ และก้ไม่คาดหวังแล้วว่าจะได้รับของแถมตามรายการดังกล่าว จึงอยากแจ้งกับผู้บริโภคแบบเราๆว่าอย่าได้ไว้ใจกับการซื้อของออนไลน์ไม่ว่าจะผ่านแอปฯ หรือเวปไซต์ใดๆก็ตาม ทุกครั้งจำเป็นต้องแคปภาพหลังจากซื้อทุกครั้ง(เผื่อโดนขอหลักฐานแบบของผม) แม้ว่าจะพิมพ์ใบสั่งซื้อออกมาจกระบบแล้วก็ตาม
ท้ายที่สุดอยากฝากถึงผู้ประกอบการว่า อย่ามาบอกว่าให้ช้อบที่สบายใจ หากปัญหาแค่นี้คุณยังทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจได้ มันย้อนแย้งกับที่คุณพูดครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น