จริงหรือไม่! สั่งของออนไลน์แล้ว"เปลี่ยนใจ" ขอเงินคืนได้ โดยฟ้องสคบ.ได้ใน 7 วันหลังได้ของ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ
เราเป็นร้านค้าค่ะขายของอยุ่ในแอพ/เวปไซต์แห่งนึง ตามกฏของเวปไซต์คือ เหตุผล "เปลี่ยนใจ" ขอคืนเงินไม่ได้ ซึ่ง แค่นี้ก็น่าจะจบ
และทางร้านส่งของตรงเวลา เหตุผลทุกอย่าง หลักฐานการส่ง ฯลฯ เรามั่นใจว่าร้านเราไม่มีความผิดกับข้อพิพาทนี้

ลูกค้ากดขอคืนเงิน 12/3/62 ให้เหตุผลว่าเปลี่ยนใจ และของยังไม่ได้แกะ
สินค้าที่ถูกขอคืนเงิน ราคา 15,xxx บาท ซึ่งทางร้านเสียหายมากค่ะ เพราะปกติจะไม่สต้อกสินค้าชนิดนี้ เพราะต้นทุนสูง จะสั่งมาให้ลูกค้าตามออเดอร์เท่านั้น หากของตีกลับมา ร้านก็ขายใหม่ยากค่ะ เพราะไม่ใช่ของที่ขายได้ตลอด คงต้องเอามาเก็บไว้เฉยๆ

20/3/62  จนท.โทรมา เราเลยถามว่า ในเมื่อเหตุผล"เปลี่ยนใจ" ผิดกฏของเวปไซต์ ลูกค้าขอคืนเงินไม่ได้ ไม่ใช่หรอคะ?
จนท.ตอบกลับมาว่า "ใช่ค่ะ ถ้าตามกฏเวปไซต์ ขอคืนเงินไม่ได้ แต่ถ้าตามกฏ สคบ. เหตุผลเปลี่ยนใจ ขอคืนเงินได้ใน 7 วันหลังได้ของ"
อยากถามเพื่อนๆว่า ประโยคนี้เป็นจริงหรือไม่คะ แล้วถ้านับจากวันที่ลูกค้ากดขอคืนเงิน จนถึงวันนี้ก็เลย 7 วันแล้วค่ะ

ทางร้านควรจะทำอย่างไรต่อไปคะ 
หากข้อพิพาทนี้แพ้ = เงินจะคืนกลับไปที่ลูกค้า ร้านก็ต้องเอาของราคา 15,xxx บาท มาเก็บไว้เฉยๆหรอคะ TOT

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่