มีใครเคยโดนหักค่าธรรมเนียมการชำระเงินสำหรับการซื้อของออนไลน์บ้างไหมคะ ? และตรวจสอบไม่ได้ว่ามาจากธุรกรรมอะไร

สอบถามค่า มีใครเคยซื้อของผ่านช่องทาง ECOMMERCE แล้วโดนหักเงินค่าธรรมเนียมแบบเราบ้างไหมคะ 
รายการแรกของเราโดนหักตอน ตี3 และตี 4 จำนวนเงิน 114.73 บาท 2 รอบเลย 
เป็นรายการที่หักค่าธรรมเนียมซื้อของออนไลน์จาก BT FIT ซึ่งเราไม่เคยผูกบัตรเดบิตอะไรกับการซื้อของออนไลน์เลยค่ะ เพราะนั่งไล่เช็คแล้วไม่เจอการผูกบัญชีไว้เลยค่ะ 

และรายการที่ 2 โดนหักเมื่อวาน ตอน สามทุ่มก่า จำนวนเงิน 5.74 บาท สองรอบ 
เป็นรายการที่หักค่าธรรมเนียมซื้อของออนไลน์จาก CLARO NXT JULIETE 13x1 

ซึ่งเราได้มีการโทร หา SCB CALL CENTER เพื่อให้ตรวจสอบ 2 รายการที่เราโดนไปว่ามันคืออะไร ทำไมถึงมีการหักเงิน Call Center แจ้งเรามาว่า เป็นการหักค่าธรรมเนียมการซื้อของออนไลน์ที่เราได้มีการผูกบัตรไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเราไม่เคยมีการผูกบัตร ไว้กับ Platform Ecommerce อะไรเลยค่ะ 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถเช็คให้เราได้ว่า เป็นการหักค่าธรรมเนียมมาจากที่ใด แจ้งแค่เป็นการหักเงินนมาจากการซื้อของออนไลน์ ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ 

ปกติแล้วอันนี้เราสงสัยค่ะ ว่าปกติแล้วทางธนาคารต้องตรวจสอบได้หรือป่าวคะ ว่ามันเป็นการหักค่าธรรมเนียมมาจากอะไร ซึ่งเรามีถาม Call Center ไปว่าเช็คได้หรือไม่ เพราะถ้าเรามีผูกบัตรไว้ เราจะได้ไปยกเลิกได้ถูก แต่เขาตรวจสอบให้ไม่ได้ (ปัจจุบันเรามียกเลิกบัตรไปแล้วนะคะ)

เลยอยากสอบถามว่า มีพี่ๆ คนไหน เคยเจอหักรายการค่าธรรมเนียมการชำระเงินออนไลน์ รายการ BT FIT และ รายการ  CLARO NXT JULIETE 13x1  แบบเราบ้างไหมคะ ว่ามันคืออะไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่