ขอความเห็นใจจากทางสายการบินไทยสมายล์หน่อยค่ะ คือ ทางเราได้ทำทุกวิถีทางแล้วเพื่อขอให้ช่วยเหลือจากทางสายการบิน
ตั้งแต่ต้นเรื่องคือทางเราได้จองเที่ยวบินเพื่อเดินทางไป
กรุงเทพ-น่านในวันที่ 19กุมภาพันธ์2564 และ เที่ยงบินกลับ น่าน-กรุงเทพ ในวันที่ 22กุมภาพันธ์2564
จำนวนผู้โดยสารทั้งหมด7ท่าน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทางสายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบินกับทางเรา
โดยส่งมาทางอีเมลตามนี้
เรียน ท่านผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์
ไทยสมายล์ขออภัยที่จะเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า เที่ยวบินที่ WE156 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง 28 กุมภาพันธ์2564 ที่จะออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ (BKK) ไปยัง น่าน (NNT) มีเหตุจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินกำหนดเที่ยวบินใหม่ของท่านคือ WE154 เวลา 12:05
จากเหตุดังกล่าว ทางบริษัทฯ ขอเสนอทางเลือกแก่ท่านเพื่อโปรดพิจารณาดังต่อไปนี้
a) เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และ/หรือ วันเดินทาง : ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินหรือวันเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
b) เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบิน: ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
c) คืนเงินรูปแบบ EMD: ทางบริษัทฯ จะคืนเงินค่าบัตรโดยสารและค่าธรรมเนียมต่างๆ เต็มจำนวนในส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางของท่านในรูปแบบ EMD เพื่อใช้ในการเดินทางครั้งต่อไปกับสายการบิน โดยมีอายุการใช้งาน 365 วัน
ทางเราจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์โดยเจ้าหน้าที่เเจ้งว่าถ้าเปลี่ยนไปเที่ยวบินอื่นภายใน3วันก่อนที่จะเดินทางวันที่28กุมภาพันธ์2564
สามารถเเจ้งกับเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ได้เลยเจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนให้ได้เลย แต่ทางเราต้องการเดินทางไปน่านในวันที่กำหนด
แต่ทางสายการบินไม่มีเที่ยวบิน ดังนั้น เราจึงแจ้งว่า เราจะขอคืนเงินเพื่อไปจองกับสายการบินอื่น
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งแต่เพียงว่า สามารถขอคืนเงินได้ในรูปแบบ EMD เท่านั้น เเละ ต้องเก็บวงเงินไว้ใช้กับทางสายการบินไทยสมายล์เท่านั้น!!
ซึ่งเราทำอะไรไม่ได้ เราจำเป็นต้องเดินทางในวันที่กำหนดเราจึงต้องจองสายการบินอื่น ต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีก7ท่านกับสายการบินอื่น
หลังจากนั้นเราก็ได้ไปกรอกแบบฟอร์มเก็บวงเงินEMDไว้โอกาสหน้าที่จำเป็นต้องเดินทาง
จนถึงล่าสุดเราต้องการที่จะเดินทาง กรุงเทพ-เชียงราย ในวันที่ 7พฤษภาคม2564 กลับเชียงราย-กรุงเทพ ในวันที่10พฤษภาคม2564
จึงได้โอกาสได้ใช้วงเงินที่เก็บไว้ เราได้การกรอกข้อมูลพร้อมรหัสEMD ทุกท่านจนครบ ภายใน3วันทางสายการบินส่งบัตรโดยสารมาให้ทางเรา
กลับกลายเป็นวันเดินทางผิด เป็น กรุงเทพ-เชียงราย 5กรกฎาคม2564 กลับ เชียงราย-กรุงเทพ 5ตุลาคม2564 เราได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่ให้เราเมลไปหาที่ฝ่ายบริการเพื่อตรวจสอบ ฝ่ายบริการแจ้งว่า ทางเรากรอกผิดเอง
ถ้าต้องการเปลี่ยนให้ถูกต้อง ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเทียวละ500บาท ไปกลับ 7ท่าน 7,000บาท
***เราจึงอยากขอความเห็นใจเถอะค่ะ สายการบินไทยสมายล์คะ คุณยกเลิกเที่ยวบินของเราตั้งแต่เเรก เราจำเป็นต้องเดินทาง คุณไม่มีเที่ยวบินให้ เราต้องการขอเงินคืนเพื่อไปจ่ายสายการบินอื่น ก็ไม่ได้ แถมเรายังต้องหาสายการบินอื่นเพราะจำเป็นต้องเดินทางต้องจ่ายเงินเพิ่มกับสายการบินอื่น ถึงเวลาเราต้องการใช้วงเงินที่เก็บไว้ คุณให้ทางเรากรอกข้อมูลเองทำด้วยตัวเองทุกอย่าง เราเข้าใจค่ะ ว่าเราดูไม่ละเอียดถี่ถ้วนในการกรอกการเดินทางด้วยความเคยชินในการกรอกแบบ dd/mm/yyyy แต่ระบบของคุณให้กรอก mm/dd/yyyy เราเพิ่งเคยเห็นแบบนี้ครั้งแรก จึงกรอกผิดพลาด ช่วยเห็นใจด้วยเถอะนะคะ ขอให้ช่วยเหลือผู้โดยสารที่โดนยกเลิกเที่ยวบินและต้องดำเนินการเก็บวงเงินเองและยังต้องกรอกข้อมูลเพื่อใช้วงเงินของทางคุณ คุณช่วยเหลือทางผู้โดยสารบ้างนะคะ 500บาท 7ท่าน ไปกลับ เป็นเงินเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่แล้วคะ อย่าทำให้ทางเราเสียความรู้สึกกับทางคุณเลยค่ะ ช่วยเหลือผู้โดยสารและเห็นใจในความผิดพลาดของผู้โดยสารหน่อยนะคะ
เราท้อมากค่ะ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ เงินทองหายากค่ะ เราพูดตามตรงว่าไม่ไหวกับการต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีกแล้วค่ะ
ขออนุญาตแนบรูป เราไม่ชินกับการกรอกแบบนี้จริงๆค่ะ ช่วยอนุโลมให้ผู้โดยสารหน่อยนะคะ
ขอความช่วยเหลือสายการบินไทยสมายล์
ขออนุญาตแนบรูป เราไม่ชินกับการกรอกแบบนี้จริงๆค่ะ ช่วยอนุโลมให้ผู้โดยสารหน่อยนะคะ