[CR] [Mr. Coffee รีวิว] Sisyphus: The Myth พล็อตดีแต่มือไม่ถึง มันก็จะแปร่งๆแบบนี้

พอดีเห็นว่า ผมน่าจะเอารีวิวซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งฉายจบ ที่ลงไว้ในกระทู้รวม
https://pantip.com/topic/39758422
มาลงแยกไว้ต่างหากบ้าง เผื่อใครกำลังหาดูจะได้เป็นแนวทางพิจารณาครับ

รีวิวซีรีส์
เรื่องที่ 75 Sisyphus: The Myth 16 EP EP ละประมาณ 80 นาที / Netflix


เรื่องนี้ตอนมีข่าวว่าจะฉาย คือรอดูมากครับ เพราะเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ฉลองครบรอบ 10 ปีของช่อง JTBC ผมกะว่ามาฟอร์มระดับ Vagabond แน่ๆ ยิ่งเป็นแนวย้อนเวลาไซไฟ คือเฝ้ารอเลยล่ะ

บอกเลยว่าช่วง EP แรกๆ สนุกมากครับ เพราะจัด Action มาเต็ม แต่มันแปร่งๆตอน CG บางช่วงดูง่อยๆ ไม่สมราคาสักเท่าไหร่ จากนั้นพอพ้นมา ความเป็นจริงของเรื่องนี้ก็ค่อยๆโผล่

คือฟอร์มนะมาเต็มอยู่นะครับ พล็อตเรื่องก็น่าจะเขียนมาดี แต่ปัญหาคือการกำกับกับการเขียนบท มันชวนเบื่อเสียอย่างนั้น อาการแบบนี้เคยเจอแบบเดียวกันเลยใน The King: Eternal Monarch คือพล็อตน่าติตามมาก แต่มันดูเรื่อยๆ เอื่อยๆ ตลกแบบไม่จำเป็นก็มี ดูแล้วมันชวนหลุดโฟกัสไปกดมือถือเรื่อยเลย

เรื่องนี้ผมชอบคาแรกเตอร์ของพระเอกมากครับ ใครที่แก่หน่อยคงนึกเหมือนผม พระเอกเรื่องนี้มัน MacGyver ชัดๆ รู้ทุกเรื่อง ซ่อมได้ทุกอย่าง ดัดแปลงของรอบๆตัวมาทำอะไรก็ได้

ส่วนนางเอกเป็นคาแรกเตอร์หน่วยรบพิเศษเลยล่ะครับ เก่งเทพมาก แต่ส่วนหนึ่งการรู้อนาคต ทำให้รู้อะไรล่วงหน้า และได้เปรียบในการต่อสู้

เรื่องการย้อนเวลาของเรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อนมาก ทรงประมาณ Kairos กับ Times ไม่ซับซ้อนเท่า Alice และ The King: Eternal Monarch ซึ่งมันเลยไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจได้ยากเท่าไหร่ ประเด็นลูปเวลาของเรื่องนี้ผมชอบอยู่นะครับ

พระเอก - โจซึงอู พระเอกจาก Stranger ฝีมือหายห่วง เล่นดีตามมาตรฐาน
นางเอก - พัก ชิน-ฮเย น้องผักของชาวไทยนั่นเอง เรื่องนี้ได้บู๊เต็มที่ ใครอยากดูผลงานของเธอคงถูกใจ

Love Line - ซาบซึ้งพอสมควร ต่อสู่ร่วมเป็นร่วมตายกันมาขนาดนั้น จะไม่รักกันยังไงไหว

เรื่องนี้บางช่วงทำให้ผมนึกถึง Terminator 2: Judgment Day บางช่วงก็ไปนึกถึงมังงะ 20th Century Boys แต่ผมเสียดายพล็อตเรื่องมาก เพราะผมว่าผู้กำกับมือไม่ถึง เอาเรื่องไม่ค่อยอยู่ บอกเลยว่าที่ทนดูเรื่อยมาไม่เทไปเสียก่อนก็เพราะอยากรู้ว่าจะจบยังไง มันสนุกเป็นช่วงๆนะครับเรื่องนี้

สุดท้าย เชื่อว่าทุกคนคงอยากจะถามเรื่องตอนจบของเรื่องนี้ ผมยอมรับว่าไม่เข้าใจทั้งหมด และก็ยังไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วควรจะรู้สึกอย่างไรกับตอนจบดี แต่ผมคาดเดาตอนจบที่น่าจะเจ๋งๆไว้หลายอย่างมาก แต่.. เอาเป็นว่าเรื่องนี้ถ้าใครชอบแนวนี้ก็ดูได้ดูดีอยู่ครับ หากมันอืดก็กดเร่งๆไปบ้างไม่น่าจะผิดกติกาอะไรนะครับ
ชื่อสินค้า:   Sisyphus: The Myth
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่