[CR] [Mr. Coffee รีวิว] Alice ซีรีส์ย้อนเวลาที่เข้มข้น แต่คนเทเพราะ Love Line???

พอดีเห็นว่า ผมน่าจะเอารีวิวซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งฉายจบ ที่ลงไว้ในกระทู้รวม
https://pantip.com/topic/39758422
มาลงแยกไว้ต่างหากบ้าง เผื่อใครกำลังหาดูจะได้เป็นแนวทางพิจารณาครับ

รีวิวซีรีส์
เรื่องที่ 57 Alice 16 EP EP ละประมาณ 1 ชั่วโมง VIU

ซีรีส์ย้อนเวลา Action สืบสวนสอบสวน ที่มี Production ใหญ่โต CG เยี่ยม นักแสดงนำชื่อดัง บทในส่วนการย้อนเวลาที่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน อ้างถึงทฤษฎีฟิสิกส์ชั้นสูงมากมาย และเล่าเรื่องได้ตื่นเต้น แต่....

น่าจะเป็นซีรีส์ที่มี Love Line เข้าขั้นหายนะที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ซีรีส์เกาหลีเลยล่ะครับ เรื่องที่ Train ที่ว่าทะยิ้มๆ เรื่องนี้ขั้นสุด จะพาคุณไปสำรวจระดับศีลธรรมในจิตใจกันเลยทีเดียว ว่ารับได้แค่ไหน

ในปี 2020 ที่ผ่านมีมีซีรีส์ย้อนเวลา/จักรวาลคู่ขนานที่ผมได้ดูไปอย่างน้อย 4 เรื่อง แสดงว่าช่วงนี้กำลังฮิต นั่นก็คือ 365: Repeat the Year / The King: Eternal Monarch / Train และ Alice เรื่องนี้ แต่ละเรื่องก็มีลีลาการเล่าเรื่องเป็นของตัวเอง แต่เจ้า Alice นี่ตอนเปิดท่าทางจะดีอยู่

ด้วยการเล่าถึง Project Alice ที่ทำให้มีนักท่องเวลาจากปี 2050 ย้อนกลับมาในช่วงเวลาในอดีต และส่งผลต่างๆมากมาย ซึ่งเรื่องนี้ย้อนเวลาได้น่าจะดูเป็นวิทยาศาสตร์มากที่สุด คือมีการค้นพบทฤษฎีที่ทำให้ย้อนเวลาได้ ไม่ได้ใช้ขลุ่ย หรือขับรถไปตกเหว หรือรถไฟผีสิง เหมือนเรื่องก่อนๆ มีความเป็นวิทยาศาสตร์มากครับ

เนื้อเรื่องคือเข้มข้น จับทางไม่ได้ เดายาก และลึกลับซับซ้อนเอามากๆ ย้อนแล้วย้อนอีก ใครชอบแนวย้อนเวลาคือบันเทิงเลยครับ มีให้ได้ดูกันอย่างเมามัน

พระเอก - จูวอน คนนี้เพิ่งออกจากกรมมา เป็นพระเอกที่แสดงดีมากๆ และได้ยินว่ารับเล่นเรื่องนี้เพราะชอบบท จากที่มีคนเสนอบทไปให้เขามากกว่า 50 เรื่อง

นางเอก - คิมฮีซอน นักแสดงตัวแม่คนหนึ่งของวงการ แสดงเป็น 2 ตัวละคร คือ แม่ของพระเอก และศาสตราจารย์ยุนแทฮี เหอะๆ เริ่มแปลกใช่ไหมครับ

Love Line - สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้ถูกเทมากที่สุดจากคนดู ทั้งที่เนื้อเรื่องมันสนุกมาก ก็คงเมื่อดูไปสักพัก ความทะยิ้มๆ จะเกิดขึ้นกับทุกคนที่ดู ลำดับแรก นางเอกเป็นแม่พระเอกและเป็นนางเอกด้วยใช่ไหม??? หรือแค่เป็นคนหน้าเหมือน??? หน้าเหมือนแม่ก็เป็นนางเอกได้??? ส่วนตัว ผมดูโดยพยายามทิ้งเรื่องราวส่วนนี้ไป เพราะมันไม่ใช่แล้ว แต่เสียดายเพราะชอบเรื่องย้อนเวลาแนวนี้มากและทำได้สนุกจริง ก็เลยดูจนจบ และบอกเลยว่าเสียดายบทช่วงท้ายๆอยู่พอสมควร

สรุป - ผมไม่รู้ว่าแต่ละคนจะรู้สึกอย่างไรกับ Love Line แหกคอกของเรื่องนี้ แต่ถ้าใครที่ไม่สน Love Line เรื่องนี้ถือว่าสนุก เข้มข้น จับทางได้ยากที่สุดเรื่องนึงเลยล่ะครับ ใครอยากลองก็เชิญได้
ชื่อสินค้า:   Alice
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่