รีวิว Sisyphus: The Myth (2021) 4/5

นักแสดงนำ #พัคชินฮเย #โจซึงอู #คิมบยองชุล 16 ตอนจบ #Netflix
แนวแอคชัน แฟนตาซี ลึกลับ sci-fi



ซีรีส์ข้ามเวลาผ่านเครื่องดาวน์โหลดเดอร์(ไทม์แมชชีน)ที่ซับซ้อน เน้นเนื้อหาให้สงสัยเหตุผลที่ต้องข้ามเวลามาเจอกัน เน้นย้อนกลับไปมาให้เห็นรายละเอียดชีวิตแต่ละคนทำไมถึงมาเกี่ยวข้องกัน ไม่เน้นเทคนิคการสร้างเครื่องข้ามเวลา ที่สำคัญสะท้อนให้เห็นการตัดสินใจของมนุษย์ในการแก้ปัญหาเมื่อต้องเลือกระหว่างเรื่องของตัวเองกับเรื่องของส่วนรวม

ฮันแทซุล อัจฉริยะฟิสิกส์ประธานบริษัทควอนตัมแอนด์ไทม์ ผู้ริเริ่มคิดค้นเครื่องดาวน์โหลดเดอร์ สามารถนำพาสสารข้ามเวลาไปอดีตได้ เริ่มพบกับเหตุการณ์ประหลาดหลายเรื่อง ตั้งแต่พี่ชายที่ตายไปแล้วเคยบอกเตือนให้ระวังตัวจากกลุ่มคนรอบข้าง มีคนตามล่า เจอหญิงสาวคังซอแฮที่มาจากปี 2035 มาคอยช่วยให้รอดชีวิตและทำไมต้องมาช่วย ฮันแทซุลรู้ข้อมูลว่าจะเกิดสงครามนิวเคลียร์เพราะเครื่องข้ามเวลาที่ตัวเองเป็นคนคิดพิมพ์เขียว มีผู้อยู่เบื้องหลังตัวการใหญ่ที่อันตรายที่สุดแต่คือใคร เรื่องทั้งหมดแต่ละคนเกี่ยวข้องกันอย่างไร จะหยุดยั้งสงครามนิวเคลียร์ได้อย่างไรซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรื่องนี้



เนื้อหาสำคัญคือ คนร้ายตัวหลักต้องการให้ฮันแทซุลพัฒนาเครื่องข้ามเวลาเพื่อย้ายระเบิดนิวเคลียร์ไปลงเป้าหมายเพื่อก่อสงครามระหว่างประเทศ เพราะความโรคจิตเก็บกดของตัวเอง พยายามจับตัวและบังคับให้ทำแล้วใช้คังซอแฮเป็นตัวต่อรองเพราะรู้ว่าทั้งคู่หลงรักกัน วินาทีสำคัญฮันแทซุลต้องเลือกถ้าพัฒนาเครื่องข้ามเวลาต่อ โลกก็จะพัง แต่ถ้าหยุดทุกอย่าง คังซอแฮคนรักก็จะหายไปเพราะมาจากอนาคต สุดท้ายแล้วฮันแทซุลจะเลือกอะไรที่สำคัญกว่ากัน
ถ้าจะให้ปัญหาจบจริงๆแล้วใครกันแน่ที่ต้องตาย ฮันแทซุล คนร้ายตัวจริง หรือ คังซอแฮ เป็นปริศนาที่ดูจบแล้วพอจะเข้าใจ แล้วที่ผ่านมาทั้งเรื่อง แก้ปัญหาจบแล้วจริงๆหรือ ?



ชอบพล๊อตเรื่องซับซ้อนดีค่ะ   ค่อยๆเฉลยทีละปม ปิดท้ายให้คิดและอ้าว...     รวมๆไม่งง ตามดูคอยลุ้นว่าจะหาทางออกกันอย่างไรตลอดเรื่อง แล้วก็กลายเป็นเซอร์ไพรส์ให้คิดต่อว่าจริงๆแล้วจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้อาจจะอยู่ตรงตอนจบก็ได้ เหมือนเข็นหินขึ้นภูเขาแล้วกลิ้งลงมาแล้วต้องเข็นขึ้นไปใหม่วนอยู่อย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แนวsci-fi แอคชั่น ที่สมจริงบ้างไม่สมจริงบ้าง เป็นแนวเหนือจินตนาการอยู่แล้ว แต่สนุกดีค่ะ นักแสดงเก่ง นางเอกบู๊ทะมัดทะแมงดี เป็นอีกเรื่องที่ทำได้ดีอยู่นะคะ คิดว่างั้นนะ   
#SisyphusTheMyth
https://www.facebook.com/ReviewSeriesMoviesAsia/posts/472256337790382
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่