หลังจากที่ขอ Retention กับแบงค์เขียวไม่ได้หลายรอบ เลยตัดสินใจลองหาแบงค์อื่นเพื่อยื่นขอ Refinance ไปสำรวจและปรึกษามาหลายที่หลายค่ายค่ายTOSไป2รอบ2สาขาได้รับบริการแบบจะทำก็ทำไม่ทำก็แล้วแต่

ไปค่ายชมพูก็ได้อารมณ์เอกสารกองมหึมาเต็มโต๊ะคิดว่าอยู่สนง.เขตออกแนวทำประกันแถมปล่อยเรานั่งรอซะนานเชียว ส่วนค่ายเอกชนสีอื่นๆก็ไปมาเกือบครบได้ข้อมูลแบบถามมาตอบไปพร้อมตารางดอกเบี้ยเดินออกมาแบบงงๆใน5นาทีแล้วเป็นแบบนี้เกือบทุกที่เราเลยมาหาข้อมูลในเน็ตต่อ ส่วนธนาคารกรุงศรีเป็นที่เดียวที่ไม่เคยได้ทำธุรกรรมใดๆเลยและเป็นธนาคารที่คิดว่ามันต้องแพงแน่ๆพอๆกับแบงค์น้ำเงินด้วยความที่มันดูเป็นระเบียบจ๋าและสะอาดไปจนกังวลว่าเข้าไปต้องโดนชักจูงแน่นอนเลยไม่ได้เข้ากรุงศรี วันนั้นผ่านย่านคุ้นเคยลาดพร้าวตั้งใจจะไปขอRetentionกับเขียวอีกรอบ(ยังไม่ยอม55+)ที่BigC extraลาดพร้าวชั้น2 คือด้วยความที่ไม่ได้มาละแวกเดิมนานพอขึ้นไปแล้วกลายเป็นว่าแบงค์เขียวหายไปแล้วมีกรุงศรีมาเสียบแทน เลยยืนเซงอยู่ซักพักแต่คิดว่าไหนๆก็มาแล้วลองเข้าไปสอบถามดูหน่อยดีมั้ย เพราะช่วงที่ไปคนไม่มีด้วยเลยตัดสินใจเดินเข้าไปถามเกี่ยวกับตัวสินเชื่อRefinanceเลย

ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นแบงค์แรกที่เจอรปภ.สุภาพมากแถมพาเราไปวัดไข้พร้อมกดแอลกอฮอล์ล้างมือ มีจนท.ประจำสาขาท่านนึงเข้ามาต้อนรับสอบถามแล้วจัดแจงเรื่องเอกสารให้ ผมพูดตรงๆนะน้องจนท.เค้าถ่ายเอกสารข้อมูลและแนะนำข้อมูลแบบไม่กั๊กเลยแถมพูดถึงต่างธนาคารในแง่บวกด้วยรวมถึงแนะนำเราเรื่องretentionกับแบงค์เดิมอีก แล้วประทับใจกรุงศรีอีกจุดเล็กๆคือการให้พนักงานแนะนำตัวและเลขID เป็นครั้งแรกที่ได้คุยเรื่องrefinanceแบบไม่อึดอัดและไม่ถือตัวใดๆเลยจริงๆแถมได้ข้อมูลใหม่ๆที่ถ้าเค้าไม่บอกเราก็ไม่สามารถนำข้อมูลตรงนั้นมาขยายต่อได้ น้องจนท.แกแนะนำแบบสบายๆไม่ยัดเยียดอะไรให้เราแต่เป็นการแนะนำให้เราไปตัดสินใจก่อน เอาง่ายๆผมก้าวขาเลือกกรุงศรีโดยไม่ต้องเปรียบเทียบดอกเบี้ยกับแบงค์อื่นมาก้าวนึงละเพราะการบริการนี่แหละ รอบที่สองผมขอข้อมูลที่ละเอียดขึ้นรวมถึงกระบวนการขั้นตอนการrefinance ซึ่งเอาจริงๆคนทำอาชีพที่ไม่เกี่ยวข้องอ่ะมันต้องทำความเข้าใจกับขั้นตอนกับtechnical termและก็จะงงเอง แต่จนท.สาขานี้เนี่ยใจเย็นและเป็นมิตรกับลูกค้ามากๆ แถมมารอบสองขนาดนี้ยังไม่ยัดเยียดอะไรให้เลยมีแต่แนะนำนั่นนี่หลายอย่างแล้วอธิบายชัดเจนแนะนำให้คนที่ไม่เข้าใจจนเข้าใจแล้วให้ไปตัดสินใจเอง ผมไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลยสรุปว่าrefinanceกับที่นี่แหละ ผมต้องเข้าไปทำเรื่องที่กรุงศรี3-4ครั้งและทุกครั้งจะมีจนท.ท่านอื่นเข้ามาช่วยเหลือแนะนำอีกเพราะหลายอย่างเรายังไม่เข้าใจกับกระบวนการเล็กๆน้อยๆที่แทรกเข้ามา จนท.แต่ละคนก็จะหมุนเวียนกันมาอธิบาย จนท.พูดจาชัดเจนน้ำเสียงเป็นมิตรกับลูกค้ามาก ไม่ใช่แค่จนท.สินเชื่อนะ ทั้งจนท.เปิดบัญชี รุ่นพี่ในนั้น รวมถึงผู้จัดการสาขาด้วยแม้จะเจอแค่แปบเดียวแต่พอทำให้เข้าใจแล้วว่าทำไมจนท.ส่วนใหญ่ถึงใจดีและผูกมิตรกับลูกค้ามาก จนท.ทำราคาผ่อนพร้อมสรุปราคาของที่เดิมและที่ใหม่มาเปรียบเทียบให้เราดูเพื่อให้เราตัดสินใจอีกรอบ(ทั้งๆที่เราเลือกทำที่กรุงศรีแล้ว) บางคนจะมองว่าเป็นการเอาใจก็ได้แต่ส่วนตัวที่เจอมามันอารมณ์เพื่อนพี่น้องช่วยเหลือกันเลยด้วยซ้ำไป ก็คิดดูแล้วกันว่าตั้งแต่ยังไม่เริ่มกระบวนการจนไถ่ถอนจนท.ภายในยังวนเวียนมาคุยด้วย ตอนเรานั่งคนเดียว จนท.ยังติดตามผลยังสอบถามจนจบกระบวนการ เป็นการทำธุรกรรมที่ปราศจากซึ่งความกดดันใดๆจริงๆ พูดมากก็จะว่าอวยไปลองดูเองครับ ที่พูดมาทั้งหมดจากประสบการณ์จริงๆและคิดว่าคนทำงานตั้งใจควรได้รับผลตอบแทนทางใดทางหนึ่ง ผมเลยขอรีวิวให้ครับ
ฟีลลิ่งของสาขานี้คือ เพื่อนช่วยเพื่อน
ไม่ว่าจะเจอลูกค้าที่เข้าใจยากเย็นแค่ไหนอยากให้รักษาความเกินมาตฐานนี้ต่อไปครับ
[CR] ธนาคารกรุงศรีสาขาBigC Extraลาดพร้าว (คาร์ฟูร์เก่า)
ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นแบงค์แรกที่เจอรปภ.สุภาพมากแถมพาเราไปวัดไข้พร้อมกดแอลกอฮอล์ล้างมือ มีจนท.ประจำสาขาท่านนึงเข้ามาต้อนรับสอบถามแล้วจัดแจงเรื่องเอกสารให้ ผมพูดตรงๆนะน้องจนท.เค้าถ่ายเอกสารข้อมูลและแนะนำข้อมูลแบบไม่กั๊กเลยแถมพูดถึงต่างธนาคารในแง่บวกด้วยรวมถึงแนะนำเราเรื่องretentionกับแบงค์เดิมอีก แล้วประทับใจกรุงศรีอีกจุดเล็กๆคือการให้พนักงานแนะนำตัวและเลขID เป็นครั้งแรกที่ได้คุยเรื่องrefinanceแบบไม่อึดอัดและไม่ถือตัวใดๆเลยจริงๆแถมได้ข้อมูลใหม่ๆที่ถ้าเค้าไม่บอกเราก็ไม่สามารถนำข้อมูลตรงนั้นมาขยายต่อได้ น้องจนท.แกแนะนำแบบสบายๆไม่ยัดเยียดอะไรให้เราแต่เป็นการแนะนำให้เราไปตัดสินใจก่อน เอาง่ายๆผมก้าวขาเลือกกรุงศรีโดยไม่ต้องเปรียบเทียบดอกเบี้ยกับแบงค์อื่นมาก้าวนึงละเพราะการบริการนี่แหละ รอบที่สองผมขอข้อมูลที่ละเอียดขึ้นรวมถึงกระบวนการขั้นตอนการrefinance ซึ่งเอาจริงๆคนทำอาชีพที่ไม่เกี่ยวข้องอ่ะมันต้องทำความเข้าใจกับขั้นตอนกับtechnical termและก็จะงงเอง แต่จนท.สาขานี้เนี่ยใจเย็นและเป็นมิตรกับลูกค้ามากๆ แถมมารอบสองขนาดนี้ยังไม่ยัดเยียดอะไรให้เลยมีแต่แนะนำนั่นนี่หลายอย่างแล้วอธิบายชัดเจนแนะนำให้คนที่ไม่เข้าใจจนเข้าใจแล้วให้ไปตัดสินใจเอง ผมไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลยสรุปว่าrefinanceกับที่นี่แหละ ผมต้องเข้าไปทำเรื่องที่กรุงศรี3-4ครั้งและทุกครั้งจะมีจนท.ท่านอื่นเข้ามาช่วยเหลือแนะนำอีกเพราะหลายอย่างเรายังไม่เข้าใจกับกระบวนการเล็กๆน้อยๆที่แทรกเข้ามา จนท.แต่ละคนก็จะหมุนเวียนกันมาอธิบาย จนท.พูดจาชัดเจนน้ำเสียงเป็นมิตรกับลูกค้ามาก ไม่ใช่แค่จนท.สินเชื่อนะ ทั้งจนท.เปิดบัญชี รุ่นพี่ในนั้น รวมถึงผู้จัดการสาขาด้วยแม้จะเจอแค่แปบเดียวแต่พอทำให้เข้าใจแล้วว่าทำไมจนท.ส่วนใหญ่ถึงใจดีและผูกมิตรกับลูกค้ามาก จนท.ทำราคาผ่อนพร้อมสรุปราคาของที่เดิมและที่ใหม่มาเปรียบเทียบให้เราดูเพื่อให้เราตัดสินใจอีกรอบ(ทั้งๆที่เราเลือกทำที่กรุงศรีแล้ว) บางคนจะมองว่าเป็นการเอาใจก็ได้แต่ส่วนตัวที่เจอมามันอารมณ์เพื่อนพี่น้องช่วยเหลือกันเลยด้วยซ้ำไป ก็คิดดูแล้วกันว่าตั้งแต่ยังไม่เริ่มกระบวนการจนไถ่ถอนจนท.ภายในยังวนเวียนมาคุยด้วย ตอนเรานั่งคนเดียว จนท.ยังติดตามผลยังสอบถามจนจบกระบวนการ เป็นการทำธุรกรรมที่ปราศจากซึ่งความกดดันใดๆจริงๆ พูดมากก็จะว่าอวยไปลองดูเองครับ ที่พูดมาทั้งหมดจากประสบการณ์จริงๆและคิดว่าคนทำงานตั้งใจควรได้รับผลตอบแทนทางใดทางหนึ่ง ผมเลยขอรีวิวให้ครับ
ฟีลลิ่งของสาขานี้คือ เพื่อนช่วยเพื่อน
ไม่ว่าจะเจอลูกค้าที่เข้าใจยากเย็นแค่ไหนอยากให้รักษาความเกินมาตฐานนี้ต่อไปครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น