samsung a12กับการซ่อม😔😤

ใช้ samsung a12 มาได้สักระยะนึง ตัวเครื่องมีปัญหากับ ตัวเซ็นเซอร์ Proximity อาการคือ เวลาโทรยกแนบหน้าจอจะดับบ้างไม่ดับบ้าง เซ็นเซอร์วัดแสงหน้าจอก็เพี้ยนๆทำงานล่าช้า เทสโดยการกด *#0*# กดเมนู senser เอามือบัง หน้าจอไม่สั่นไม่เป็นสีเขียว ต้องกดแนบไปครึ่งเครื่อง จึงเข้าไปให้ช่างที่ศูนย์สีลมดู เมื่อวันเสาร์ที่13 มี.ค. ทางช่างทำการลงเฟริมแวร์ใหม่ ช่างบอกว่าดีขึ้นมา จึงรับเครื่องกลับมาใช้งานดู ใช้ไปสักพักก็เป็นเหมือนเดิม  และมีอาการใหม่มา คือ หน้าจอขอบด้านล่าง จะมีเป็นสีเหลือง สีจอไม่เท่ากัน เวลาหน้าจอสีขาว จะเห็นชัด  วันนี้จึงเข้าไปที่ศูนย์บริการ รัตนาธิเบศร์ ทางพนักงานหน้าเค้าเตอร์ ก็เทสๆดู ก็พบปัญหา ของทั้งสองจริง จึงบอกว่าต้องเปลี่ยนจอ  พนักงานหายไปคุยกับช่างสักแปปนึง พนักงานแจ้งว่า จะไม่ได้เปลี่ยนจอ น่าจะเป็นที่ตัวแบล็คไลท์ จึงแกะจอวางใหม่ (กรณีหน้าจอ) ส่วน ตัวเซ็นเซอร์จะทำการลงเฟริมแวร์ใหม่ (อีกแล้วววว) พอดำเนินการเสร็จ พนักงานบอกว่าแก้ปัญหาหน้าจอแล้ว ลงเฟริมแวร์ใหม่แล้ว ลองใช้งานดู จึงรีบรับกลับมา เพราะไปธุระต่อ พอมาดูอีกที หน้าจอก็ยังเป็นเหมือนเดิมแค่จางๆลง ส่วนเซ็นเซอร์หลังจากลงเฟริมแวร์ใหม่ ก็เป็นอาการเดิม  ตอนนี้หนูเหนื่อยจริงๆค่ะ ต้องใช้ไปซ่อมไปอีกนานเท่าไหร่น้ออออ ตอนนี้ตัวเครื่องไม่กล้าใช้งานจริงๆค่ะ วางไว้เฉยๆ ฟีล์มก็ไม่ได้ติด เพราะไปศูนย์มาต้องแกะบ่อยมาก
😤😭😭

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่