โดนเรียกเก็บค่า SMS ขยะที่ไม่ได้สมัครจากทรูมูฟ ห่วยแตกมาก ใครรับผิดชอบ?

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ได้ติดต่อไปทางศูนย์ร้องเรียนแก้ไขปัญหาลูกค้าถูกเรียกเก็บค่าบริการ SMS Content โดยไม่มีเจตนาสมัครทางเบอร์ 02-700-8085 และ 1242 ทำการแจ้งความจำนงไปยังทรูมูฟ เพื่อขอยกเลิก SMS Content ที่ไม่ได้สมัครใช้บริการและได้กดหมายเลข *137 เพื่อทำการยกเลิกไปในเบื้องต้นแล้ว เนื่องจากเกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกินนอกเหนือจากที่ใช้งานจริง แต่ทางทรูมูฟได้ปฏิเสธและเพิกเฉยต่อการปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าจะไม่รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าดิฉันจะต้องดำเนินการจ่ายค่าส่วนต่างนั้น ที่สำคัญทางบริษัททรูมูฟมิได้เสนอมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการเลยแม้แต่น้อย กลับโทษผู้ใช้บริการว่าเป็นการกดสมัครผ่านที่ต่างๆที่แฝงอยู่ผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งอาจมาจากโฆษณา ประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ต่างๆที่เราใช้งาน แต่ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่เคยกดสมัครอะไรเลยจริงๆ เมื่อคุยกับคอลเซ็นเตอร์เสร็จแจ้งว่าจะส่งเรื่องพิจารณาแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมายังอีกเลย ซึ่งเรามองว่าไม่เป็นธรรมแก่ผู้ใช้บริการที่ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เราไม่ได้สมัคร โยนให้เป็นภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้บริการโดยไม่สมเหตุสมผล เพราะเรามั่นใจมากๆว่าไม่ได้สมัคร แม้แต่ข้อความที่บอกว่าเป็น SMS content ก็ส่งมาเพียงแค่ วันที่ 13 จำนวน 4-5 ข้อความ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรส่งมาเลย แต่ในระบบ Trueiservice แจ้งการส่ง SMS Content นาทีต่อนาทีเลยและเก็บค่าใช้จ่ายข้อความละ 5 บาท มันเกินไปไหม? ถือเป็นบริการที่สมัครเองเออเอง แล้วเหตุใดทางทรูมูฟจึงปัดความรับผิดชอบเช่นนี้ เราแจ้งความต้องการของเราไปว่าทางทรูมูฟต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมด และจัดการปรับลดยอดค่าบริการที่รอการชำระรอบบิลที่กำลังจะมาถึงนี้ให้เรา แต่ทรูมูฟปฏิเสธว่าไม่สามารถทำได้ ทั้งๆที่เราเคยเจอเคสแบบนี้กับทางดีแทคแต่ดีแทครับผิดชอบแจงบิลให้เราใหม่หมดโดยที่เราไม่ต้องอาละวาดเลย แต่ทำไมทรูฟมูฟทำให้ไม่ได้ ทรูมูฟสร้างความไม่พอใจกับเราเป็นอย่างมาก เพราะทั้งบ้านเราสี่ห้าคนใช้ทรูมูฟทุกคนและใช้มาหลายปีเเล้ว รวมถึงเน็ตบ้านด้วย ถ้าจบเรื่องนี้ได้เมื่อไหร่เราเปลี่ยนทั้งบ้านแน่นอน เสียความรู้สึกมาก
ปล.ต้องขอบอกก่อนว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว เกิดขึ้นซ้ำๆซากๆ น่ารำคาญ แก้ปัญหาไม่เคยได้เลย 
กินทีละเล็กทีละน้อย 5 บาท 10 บาท 100นึง ไม่เคยเรียกร้อง ตัดความรำคาญเห็นว่ายอดน้อย เลยยอมจ่ายไป แต่รอบนี้ละโมบโลภมากไปรึป่าว ยอดเกือบพันใครจะไปยอมจ่ายอะ มีแต่ให้กด *137 ซึ่งมันแก้ที่ปลายเหตุแล้ว แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดก่อนหน้านี้ใครรับผิดชอบ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่