ปรึกษาปัญหาการโดนอายัดทรัพย์

เรามีรถยนต์ติดไฟแนนท์ ทั้งหมด 2 คัน  ปัจจุบัน รถคันที่ 1 โดนอายัดทรัพย์ของไฟแนนท์ A  ณ ปัจจุบัน รถอยู่ที่อู่ เนื่องจากรถเกิดอุบัติเหตุ และยังคงเป็นหนี้ทางอู๋ ไม่สามารถนำรถมาชดใช้คืนให้แก่ไฟแนนท์ Aได้  และไฟแนท์ A  ทำการสืบทรัพย์ แต่ ณ ปัจจุบันไม่มีอะไรเป็นชื่อเรา จึงยังไม่สามารถอายัดอะไรเราได้  ต่อมารถคันที่สอง ติดคดีกับทางไฟแนนท์ B  และรถอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ทางไฟแนนท์ B จึงไม่ยึดเพื่อไปขายทอดตลาด และ ณ ปัจจุบัน อยู่ในขั้นตอน อีก 7 วันจะทำการอายัดทรัพย์ ทางเราได้โทรคุยติดต่อกับทนายทางฝั่งของไฟแนนท์ B  ว่ามีคนจะมาขอซื้อในราคาตามคำพิภากษาของศาล และทางตัวเราโดนอายัดทรัพย์อยู่  แต่ทางเราอยากจะปิดคดีไฟแนนท์ B ซิ่ง เมื่อปรึกษากับทางทนายไฟแนนท์ B แล้ว ทนายแจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนคู่สัญญาได้ เพื่อจะให้โอนจากฝั่งทางไฟแนนท์ B ไปยังผู้ซื้อใหม่เลย ทางทนายฝั่งไฟแนนท์ B  แนะนำให้ดำเนินการตามนี้ 
 1. ให้เรายื่นหนังสือคำร้องขอปิดบัญชีกับไฟแนนท์ B
2. เมื่อดำเนินการยืนคำร้องแล้ว ทางทนายจะแจ้งทางฝ่ายทะเบียนให้ทำการโอน 2 ต่อ ไปยังผู้ซื้อใหม่ ซึ่งนั่นแปลว่า มันก็ต้องผ่านชื่อเป็นชื่อเราก่อนจะไปโอนเป็นชื่อผู้ซื้อใหม่
3. ทางทนายฝั่งไฟแนนท์ B  จะทำหนังสือชี้แจ้ง แนบยืนยันให้ โดยจะเขียนให้ประมาณว่า ผู้ซื้อ มาทำการปิดบัญชีให้แก่ลูกหนี้ โดยไม่มีผลกำไรใดๆ เป็นการกระทำเพื่อเป็นการปิดหนี้ให้แก่ ไฟแนนท์ B เท่านั้น  เราอยากทราบว่า มันสามารถทำได้จริงไหม และรัดกุมพอหรือไม่ ที่จะไม่โดนข้อหายักโยคทรัพย์  ถ้าเป็นไปได้ เราหวังเพียงได้ปิดหนี้ไปที่ละเจ้า เพราะเมื่อเราพอหาเงินได้ เราก็จะไปปิดหนี้เจ้าไฟแนนท์ A เพื่อให้ตัวเราไม่ต้องโดนอายัดทรัพย์ 
* รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอขอบพระคุณทุกท่านไว้ล่วงหน้านะค่ะ*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่