JJNY : 4มือร่างรธน. ส่งความเห็น│เอกชนขอคนดีคิดรอบคอบ│'พิมรี่พาย'ซัลโวกลับจุกๆ│ชี้สภายังโหวตแก้รธน.วาระ3ได้ แม้ศาลตีตก

4มือร่างรธน. ส่งความเห็นถึงศาล ประกอบพิจารณาคำร้อง “ไพบูลย์” ตีความแก้ฉบับ’60
https://www.matichon.co.th/politics/news_2606377
 
 
เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องกรณีประธานรัฐสภาขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 วรรคหนึ่ง (2) กรณีมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ในการเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมของสมาชิกรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 (1) และ ให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อดีตที่ปรึกษากรรมการร่างรัฐธรรมนูญและอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และนายอุดม รัฐอมฤต อดีตกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ทำความเห็นเป็นหนังสือส่งมายังศาลรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 3 มีนาคม
 
ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 4 คน ได้ทำความเห็นส่งเป็นหนังสือให้ศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีกำหนดนัดประชุมพิจารณากรณีดังกล่าวในวันที่ 4 มีนาคม
 

 
เอกชนไม่รีบปรับครม.ขอนายกฯคัดคนดีคิดรอบคอบ
https://www.innnews.co.th/news/economy/news_53654/
 
เอกชนไม่รีบปรับครม. ขอนายกฯเลือกให้ดี พร้อมทำงานกับทุกคน ไม่อยากสร้างเงื่อนไขใหม่ พร้อมร่วมมือฟื้นฟูเศรษฐกิจ
 
หลังจากนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า จะมีความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรีภายในเดือนมีนาคมนี้หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนเมษายน
 
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เงื่อนเวลาในการ ปรับครม. ไม่ใช่เรื่องที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญ แต่อยากให้นายกรัฐมนตรี คัดเลือกคนที่จะมาทำหน้าที่ให้ดี ใช้เวลาคัดเลือกรอบคอบ แบบช้าๆได้พร้าเล่มงาม อย่ารีบร้อน เพราะอาจจะออกมาไม่ดี แล้วมีผลต่อการทำงานได้ ซึ่งการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะเป็นเพียงตำแหน่งที่หายไปหรือจะเป็นการปรับใหญ่ ภาคเอกชนไม่ได้ติดใจและพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เดินหน้าในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ไม่อยากสร้างเงื่อนไขใหม่ให้กับรัฐบาล เพราะการทำงานเชื่อว่าจะเดินหน้าไปตามยุทธศาสตร์ชาติที่มีอยู่แล้ว โดยแต่ละเรื่องก็มีแผนและเป้าหมายชัดเจน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่