สำนักพิมพ์หนังสือไม่ทำตามกำหนดการที่แจ้งไว้กับลูกค้า ถือว่าไม่เป็นธรรมต่อผู้ซื้อรึเปล่าคะ

เราเป็นหนึ่งในคนที่ซื้อหนังสือ แล้วพักหลังๆสำนักพิมพ์บางแห่งจะชอบออกกำหนดการมา แต่สุดท้ายไม่ทำตามคำพูด เลื่อนแบบมีเหตุผล แต่ไม่สมเหตุสมผล พอจี้ถามถึงความไม่สมเหตุสมผลก็เงียบหาย

เช่น เราพรีหนังสือไปเดือนธันวา นัดรับหนังสือนี้ที่งานหนึ่งสิ้นเดือนมกรา แต่เพราะโควิดเลยทำให้งานดังกล่าว(ไม่ใช่งานของสนพ) เลื่อนออกไป พอใกล้วันงาน สำนักพิมพ์เพิ่งมาจัดการบอกว่า หนังสือที่จะรับในงานนั้นมีปัญหาต้องเลื่อนส่งออกไปอีก 1 เดือน(แจ้งก่อนถึงวันนัดรับไม่ถึงอาทิตย์) และจะส่งสิ้นเดือนกุมภา

ข้อสังเกตที่เราสงสัยคือ หนังสือที่นัดรับนั้นมีหลายเรื่อง จัดส่งเรื่องที่ไม่มีปัญหาไปก่อนไม่ได้เหรอ ทำไมต้องเลื่อนส่ง และที่สำคัญที่สุดแสนจะไม่เมคเซ้นส์คือ ถ้าสมมติงานนัดรับหนังสือนั้นไม่เลื่อน แล้วหนังสือมามีปัญหาตอนใกล้วันแบบนี้ สำนักพิมพ์จะจัดการความเสียหายตรงนั้นยังไง ??

แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ จี้ถามไปก็เงียบ สุดท้ายลูกค้ายอมจำนนไปแบบเนียนๆ

**อัพเดทพอถึงวันที่ 27 ที่เป็นวันกำหนดส่งหนังสือ(มีทั้งให้ลูกค้าไปรับเองและส่งขนส่ง แต่เริ่ม 27) สรุปรอบขนส่งรอจนหมดวันคือสำนักพิมพ์เงียบหาย ไม่ยอมอัพเดตอะไร จะยอมตอบแค่คนที่แชทไปถาม สรุปว่าตอนนี้ยังแพคของอยู่เลย


เคสที่สอง  พรีออเดอร์ต้นกุมภา บอกจะส่ง 22 กุมภา พอถึงวันที่ 22 กุมภากลับมาแจ้งว่าของแถมหนังสือมีปัญหา ต้องเลื่อนส่งไปมีนา อันนี้เราก็สงสัยว่าถ้ามีปัญหาที่การพิมพ์ทำไมไม่มีก่อนวันส่งล่ะ ทำไมเพิ่งมาแจ้งเอาวันที่จะส่ง และอย่างเคยคือสำนักพิมพ์เงียบไม่ตอบ

เราเลยมองว่าสำนักพิมพ์พวกนี้คือเขาถือว่าไม่มีความผิดเหรอคะคือบอกว่ามีปัญหาก็จบ(ทั้งที่ปัญหาที่แจ้งโคตรไม่เมคเซ้นส์) ที่สำคัญคือมีลูกค้าอีกกลุ่มที่จะเข้าอกเข้าใจเสมอบอกว่ารอได้ รอได้เสมอเราเลยรู้สึกว่าตัวเองจู้จี้ไปเหรอ ทั้งๆที่ปัญหาเหล่านี้มันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากลูกค้า หรือเครื่องจักรเสียอะไรเลย เป็นแค่คำพูดลอยๆที่จู่ๆจะเลื่อนก็เลื่อนของสำนักพิมพ์เท่านั้น แบบนี้เราสามารถร้องเรียนได้ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่